‘แสงมณี’ เซ็นสัญญาลุยศึก ‘วัน แชมเปี้ยนชิพ’ พร้อมประกาศศักดาบนสังเวียนมวยระดับโลก

“บอล” แสงมณี แสงมณีเสถียรมวยไทยยิม ยอดนักชกแถวหน้าของวงการมวยไทยในวัย 22 ปี เจ้าของแชมป์เวทีลุมพินีและเวทีราชดำเนินรวม 4 รุ่น ตกลงเซ็นสัญญาเป็นนักชกในรุ่นแบนตั้มเวทของศึก “วัน แชมเปี้ยนชิพ” (ONE CHAMPIONSHIP) โปรโมชั่นใหญ่ระดับโลกเป็นที่เรียบร้อย เพื่อหวังประกาศศักดาบนสังเวียนนักสู้ระดับโลก

แสงมณี มีชื่อจริงว่า นายพงศกร สิทธิเดช ถือเป็นนักชกหน้าหล่อขวัญใจสาวๆ มีฉายา “ทารกเงินล้าน” หรือที่ชาวต่างชาติเรียกว่า “The Million Dollar Baby” เป็นนักมวยอัจฉริยะที่มีเงินเก็บหลักล้านตั้งแต่อายุเพียง 10 ขวบ ซึ่งเจ้าตัวมีพื้นเพเป็นชาวอ.มัญจาคีรี จ.ขอนแก่น

แสงมณีเริ่มชกมวยครั้งแรกตั้งแต่อายุ 6 ขวบ โดยได้รับพรสวรรค์ทางสายเลือดจากพ่อ “นายหนูกัน สิทธิเดช” ผู้เป็นอดีตนักมวยไทย บวกกับพรแสวงที่ผู้เป็นพ่อพยายามขับเคี่ยวลูกชายหัวแก้วหัวแหวนคนนี้ทุกวิถีทาง

Advertisement

ปัจจุบัน แสงมณี เป็นเจ้าของค่ายมวย “แสงมณีเสถียรมวยไทยยิม” ซึ่งตั้งอยู่ท้ายซอยรามคำแหง 52 ซึ่ง แสงมณี เป็นนักมวยเพียงไม่กี่คนในประเทศนี้ ที่สามารถชกต่างศึกต่างสายได้ด้วยการตัดสินใจของตัวเอง

วันนี้ “ทารกเงินล้าน” เจ้าของแชมป์สนามมวยเวทีลุมพินีและราชดำเนินรวม 4 รุ่น และนักมวยถ้วยพระราชทานฯ ปี 2555 ซึ่งคว้ามาได้ด้วยวัยเพียง 15 ปีในขณะนั้น ถือเป็นนักชกผู้มีไอคิวบนสังเวียนสูงสุดคนหนึ่งของประเทศ ไต่ค่าตัวจาก 200 บาทสู่ 250,000 บาทต่อไฟต์ในปัจจุบัน ซึ่งยังไม่รวมถึงค่าตัวจากการชกต่างประเทศที่เคยได้รับมากกว่านี้

การตัดสินใจเข้ามาร่วมงานกับ วัน แชมเปียนชิพ จึงเป็นการพลิกชีวิตครั้งใหญ่ แม้จะเป็นการเริ่มต้นนับหนึ่งใหม่กับองค์กรระดับโลกแห่งนี้ แต่มันก็คุ้มค่ากับการได้มีโอกาสพิสูจน์ฝีมือ และศักยภาพของตนเองในระดับสากล

Advertisement

“The Million Dollar Baby” แสงมณี แสงมณีเสถียรมวยไทยยิม นักชกฝีมือขั้นเทพผู้ไม่เอาเปรียบคนดู จะทุ่มสุดตัวให้สมกับโอกาสที่เขาได้รับ เพื่อตอกย้ำให้ผู้ชม 140 ประเทศทั่วโลกที่ติดตามรายการ วัน แชมเปี้ยนชิพ ได้รู้ว่า “ไทยแลนด์” ยืนหนึ่งเรื่องหมัดมวย

โดยแสงมณี หวังสร้างความตื่นเต้นเร้าใจบนสังเวียนผืนผ้าใบระดับโลก และสร้างความภาคภูมิใจให้กับประเทศในฐานะตัวแทนจากดินแดนขวานทอง ซึ่งเชื่อว่าไม่นานเกินรอ แฟนๆ จะได้เห็นการปรากฏตัวของเขาบนเวที วัน แชมเปียนชิพ ในเร็ววันนี้!

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image