เศร้า! นักชกอเมริกันสิ้นใจในวัยแค่ 27 ปี หลังแพ้น็อกคาสังเวียนจนเลือดคั่งในสมอง (คลิป)

แพทริก เดย์ นักชกชาวอเมริกัน (ซ้าย) / Photo : Reuers - USA TODAY Sports

เกิดเรื่องเศร้าในวงการหมัดมวยขึ้นอีกครั้ง เมื่อแพทริก เดย์ นักชกชาวอเมริกันเสียชีวิตในวัยเพียง 27 ปี เมื่อวันที่ 16 ตุลาคมที่ผ่านมาตามเวลาท้องถิ่นในสหรัฐ หลังจากมีอาการเลือดคั่งในสมองและนอนโคม่าที่โรงพยาบาลเป็นเวลา 4 วัน เหตุถูกชกที่หัวจนสลบและแพ้น็อกต่อชาร์ลส์ คอนเวลล์ คู่ชกจากชาติเดียวกัน ในยกที่ 10 ของการชก รุ่นซูเปอร์เวลเตอร์เวต ที่ชิคาโก สหรัฐอเมริกา เมื่อเสาร์ที่ผ่านมา

โดยในไฟต์ดังกล่าว เดย์ โดนคอนเวลล์ปล่อยหมัดเป็นชุดใส่ที่หัว ก่อนตะบันเข้าที่ปลายคางจนส่งผลให้เดย์ หงายท้องจนหัวฟาดพื้นสังเวียน พร้อมกับมีอาการชักเกร็ง ทำให้ทีมแพทย์สนามต้องรีบเข้ามาดูอาการและนำตัวส่งโรงพยาบาลเป็นการเร่งด่วน และต้องเข้ารับการผ่าตัดสมองทันที ซึ่งหลังจากผ่านมีดหมอเขาก็ยังมีอาการโคม่า และไม่ฟื้นคืนสติอีกเลย จนกระทั่งเสียชีวิตในที่สุด

ติดตามข่าวเด็ดกีฬาดัง ทาง Line@ มติชนกีฬา (@matisport) คลิกเลย
เพิ่มเพื่อน

สำหรับเดย์ ถือเป็นนักมวยคนที่ 4 ที่เสียชีวิตเนื่องจากการต่อสู้บนสังเวียนในรอบปี 2019 ต่อจาก มักซิม ดาดาเชฟ นักชกชาวรัสเซีย, ฮูโก อัลเฟรโด ซานติญาน จากอาร์เจนตินา ที่เสียชีวิตเมื่อเดือนกรกฎาคม และบอริส สตานชอฟ นักชกชาวบัลแกเรีย สิ้นใจเมื่อเดือนกันยายนที่ผ่านมา

Advertisement

ทั้งนี้ เดย์ มีสถิติชกทั้งหมด 22 ไฟต์ ชนะ 17, แพ้ 4 และเสมอ 1 ไฟต์ เคยคว้าแชมป์ WBC Continental Americas championship ในปี 2017 และแชมป์ IBF Intercontinental championship ในปี 2019

Advertisement

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image