ขวัญใจคนจน! ‘ปาเกียว’ ควักเงินสดส่วนตัวกว่า 4.1 ล้านเปโซ แจกผู้คนในบ้านเกิด (คลิป)

แฟ้มภาพ - Getty Images

“เดอะ แพ็คแมน” แมนนี่ ปาเกียว ยอดนักชกมวยสากลอาชีพชาวฟิลิปปินส์ เจ้าของเข็มขัดซูเปอร์แชมป์ สมาคมมวยโลก (ดับเบิ้ลยูบีเอ) รุ่นเวลเตอร์เวต และวุฒิสมาชิกในบ้านเกิด ควักเงินสดส่วนตัวประมาณ 4.1 ล้านเปโซ (ประมาณ 2.43 ล้านบาท) มอบให้กับผู้คนยากไร้ในเมืองบาโคลอดในฟิลิปปินส์ เมื่อไม่กี่วันก่อนหน้านี้

เมื่อเดือนที่แล้ว ปาเกียวเพิ่งจะบริจาคเงิน 1.5 ล้านเปโซ ให้กับมหาวิทยาลัย เซนต์ ลา ซาลล์ ซึ่งเป็นสนามเหย้าของทีมบาโคลอด มาสเตอร์ ซาร์ดีน ทีมบาสเกตบอลใน มาฮาลีกา ฟิลิปินาส บาสเกตบอล ลีก ที่เขาร่วมก่อตั้งขึ้น

ล่าสุด ปาเกียว กลับไปที่บาโคลอด อีกครั้งเพื่อชมเกมที่ บาโคลอด มาสเตอร์ ซาร์ดีนส์ พ่ายให้ เซบู ซิตี้ ชาร์กส์ 80-85 โดยหลังจบเกม ปาเกียวได้พบปะฝูงชนนับพันในย่านนี้ พร้อมกับยืนแจกเงินสดส่วนตัวราว 4.1 ล้านเปโซ ให้กับผู้คนนับพันเป็นเวลาราว 1 ชั่วโมง โดยมีรายงานว่า ปาเกียวดูมีความสุขมากกับการที่ได้มอบเงินให้กับคนเหล่านี้ เนื่องจากเขาเคยมีฐานะยากจนมาก่อน จึงเข้าใจความรู้สึกประชาชนเหล่านี้เป็นอย่างดี

ติดตามข่าวเด็ดกีฬาดัง ทาง Line@ มติชนกีฬา (@matisport) คลิกเลย
เพิ่มเพื่อน

Advertisement

“ผมอยากแบ่งปันให้กับคนยากจน ผมพร่ำสอนครอบครัวผม ให้เป็นคนใจกว้างต่อคนยากจน ผมเข้าใจพวกเขา ผมเคยอาศัยอยู่อย่างยากลำบากมาก่อน ผมต้องหลับบนถนน ต้องดื่มน้ำประทังชีวิตเพราะไม่มีข้าวกิน นั่นคือสิ่งที่เป็นแรงบันดาลใจให้ผมรู้จักการแบ่งปันเรื่อยมา” ปาเกียว ระบุ

สำหรับปาเกียวเคยมีฐานะยากจน ก่อนจะสร้างชื่อเสียงจากการเป็นยอดมวยชื่อก้องโลก หลังเคยผงาดคว้าเข็มขัดแชมเปี้ยนโลก 8 รุ่นในวการหมัดมวยระดับโลก ซึ่งปัจจุบันปาเกียวยังดำรงตำแหน่งเป็นสมาชิกวุฒิสภาของฟิลิปปินส์ในขณะนี้ โดย ปาเกียว ยังเคยถูกจัดอันดับให้เป็นวุฒิสมาชิกที่ร่ำรวยที่สุดเป็นอันดับ 2 ในสภา มีทรัพย์สินราว 3 พันล้านเปโซ (ประมาณ 1,800 ล้านบาท) เป็นรองเพียง ซินเธีย วิลลาร์ นักธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ และ ห้างสรรพสินค้า ที่มีทรัพย์สินราว 3.53 พันล้านเปโซ (ประมาณ 2,100 ล้านบาท)

และถึงแม้ปาเกียวจะกลายเป็นมหาเศรษฐีสุดร่ำรวย แต่เขาก็ยังคงไม่ลืมว่าตัวเองเป็นใคร ลำบากแค่ไหนในอดีต และมักจะแบ่งเงินจากรายได้การชกเพื่อนำไปช่วยเหลือด้านการกุศล แจกเงินหรือสร้างบ้านให้กับผู้คนยากไร้มาหลายต่อหลายครั้ง

Advertisement

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image