‘รถถัง’ ห้าวเป้งพร้อมขึ้นสังเวียนดวล ‘แสงมณี’ ลั่นบนเวทีใส่ไม่ยั้ง แม้เป็นเพื่อนรักกัน

หลังจากที่การแข่งขันศิลปะการต่อสู้ป้องกันตัว “วัน แชมเปี้ยนชิพ” ในศึก วัน : มาสเตอร์ส ออฟ เฟต จัดการชิงชัยขึ้นที่กรุงมะนิลา ประเทศฟิลิปินส์ เมื่อวันที่ 8 พฤศจิกายน โดยมีนักมวยไทยเข้าร่วมชิงชัย 5 คน ประกอบด้วย แสตมป์ แฟร์เท็กซ์, ก้องศักดิ์ พี.เค.แสนชัยมวยไทยยิม, ตุ๊กตาทอง เพชรพญาไท, พงษ์ศิริ มิตรสาธิ และ “ทารกเงินล้าน” แสงมณี เสถียรมวยไทยยิม ยอดนักมวยไทยแห่งยุคที่ขึ้นสังเวียนรายการนี้ครั้งแรก

แสงมณี เสถียรมวยไทยยิม นักมวยไทยค่าตัวเงินแสน ซึ่งมีดีกรีรางวัลนักมวยยอดเยี่ยมสมาคมผู้สื่อข่าวกีฬาแห่งประเทศไทย, นักมวยยอดเยี่ยมเวทีมวลุมพินี และเวทีราชดำเนิน ปี 2555 ขึ้นสังเวียนดวลกับ “เดอะ เมจิกเชี่ยน” อาซิซ ลาลี นักชกชาวโมร็อกโก โดยผลปรากฏว่า แสงมณี เริ่มต้นยกแรกได้ไม่ดีนัก ก่อนออกมาแก้ตัวในยกที่ 2 และ 3 เดินหน้าเตะต่อย ก่อนเอาชนะคะแนนไปอย่างเอกฉันท์ ประเดิมเวทีวัน แชมเปี้ยนชิพ ได้สวยงาม

ภายหลังการชก แสงมณี เปิดเผยว่า คู่ชกอย่าง อาซิซ ลาลี เขาตัวใหญ่กว่ามาก เนื่องจากเขาลดน้ำหนักไม่ลง แต่ว่าเราคิดว่ามาถึงแล้วก็อยากจะชก จึงตัดสินในขึ้นชก โดยรวมในการชกในศึกวัน แชมเปี้ยนชิพ ครั้งแรกนี้ยังไม่พอใจฟอร์มเท่าไร เพราะยังมีอะไรให้ต้องปรับปรุงอยู่พอสมควร ซึ่งแมตช์ต่อไปก็น่าจะดีขึ้น อย่างไรก็ตาม เป้าหมายคือการความแชมป์อยู่แล้ว ซึ่งต้องเดินหน้าต่อ และพัฒนาตัวเองต่อไป

ขณะที่ทางด้านของ “ดิ ไอรอนแมน” รถถัง จิตรเมืองนนท์ ยอดนักมวยกำปั้นโหดเงินล้าน ได้ออกมาแสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับ แสงมณี เช่นกัน โดยได้ระบุว่า เขาพร้อมที่จะขึ้นสังเวียนดวลกับยอดนักมวยเงินแสนอย่าง แสงมณี หากน้ำหนักลงตัว พร้อมเจอแน่นอน

Advertisement

“ผมว่าถ้าน้ำหนักผมเต็ม 135 ปอนด์ก็พร้อมเจอกับแสงมณีนะครับ เพราะการเจอมวยเก่งยุคนี้อย่างแสงมณีถือว่าประสบความสำเร็จแล้ว ไม่ว่าผลออกมาแพ้หรือชนะ แม้ว่าล่างเวทีอาจเป็นเพื่อนรักกัน แต่ถ้าได้เจอบนเวทีรับประกันใส่ไม่ยั้งแน่นอน” รถถัง ระบุ

ทั้งนี้ ภายหลังจากที่ แสงมณี ขึ้นชกในศึกวัน แชมเปี้ยนชิพ มีโปรโมเตอร์ติดต่อมาให้ชกวันเกิดของเวทีมวยมาตรฐานทั้ง 2 แห่ง คือ ลุมพินี และราชดำเนิน โดยที่ แสงมณี รู้สึกดีใจและเป็นเกียรติอย่างยิ่ง โดยพร้อมเสมอหากคิวลงตัว ส่วนจะขึ้นชกกับนักมวยคนใดนั้นจะได้รู้ในเร็วๆ นี้ แน่นอน

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image