‘น็อคเอ้าท์’ ชนะเอกฉันท์ ป้องกันแชมป์โลกสมัย8

น็อคเอ้าท์ ซีพีเอฟ เจ้าของเข็มขัดแชมป์โลก สมาคมมวยโลก(ดับเบิลยูบีเอ) ถป้องกันแชมป์โลกไว้ได้อีกสมัย หลังเอาชนะ โนริฮิโตะ ทานากะ ผู้ท้าชิงชาวญี่ปุ่น คะแนนเป็นเอกฉันท์ ในมวยคู่เอก “ศึกซีพีเอฟ ยอดมวยโลก” รุ่นมินิมั่มเวต 105 ปอนด์ ที่เวทีมวยชั่วคราว หน้าลานสำนักงานเทศบาลนครสวรรค์ เมื่อวันที่ 3 มีนาคม

สองยกแรก ทั้งคู่ยังไม่ออกอาวุธเต็มที่ ยังเดินหยั่งเชิง จนเข้ายก 3 น็อคเอ้าท์สาวหมัดจนทานากะร่วงลงกับพื้น จนกรรมการนับ 8 ยก 4 เจ้าของแชมป์ชาวไทยเดินหน้ารุกใส่ หวังน็อกให้ได้ แต่หมดยกเสียก่อน ทานากะยังรอดตัวไป น็อคเอ้าท์ยังคงเดินหน้าตามแผนชกตัดลำตัว และรัวหมัดชุดใส่ผู้ท้าชิง ทั้งสองฝ่ายผลัดกันออกหมัดเข้าลำตัว และใบหน้า ฝ่ายทานากะรู้ว่าคะแนนเป็นรองแชมป์ชาวไทยจึงขยันออกหมัดมากขึ้น แต่เริ่มมีเลือดไหลที่ตาขวา เพราะโดนหมัดของน็อคเอ้าท์เข้าอย่างจัง

เข้าสู่ยก 8 น็อคเอ้าท์มีเลือดไหลที่โหนกแก้มซ้าย แต่ยังลุยกันต่อได้ เข้าสู่ 2 ยกสุดท้าย น็อคเอ้าท์ลุยแหลกหวังเผด็จศึก ยิงหมัดนวดลำตัวทานากะ ส่วนผู้ท้าชิงจากญี่ปุ่นก็ไม่ยอมน้อยหน้า ปล่อยหมัดสู้หวังน็อกให้ได้ แต่จบ 12 ยก ยังไม่มีใครโดนน็อก และเป็นน็อคเอ้าท์ที่ชนะทานากะด้วยคะแนนเอกฉันท์ 119-108, 120-107, 120-107 ป้องกันแชมป์สมัย 8 เอาไว้ได้

Advertisement

เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่เพิ่มเพื่อน

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image