เงินเหลือ?! ‘ฟลอยด์’ อดีตมวยไร้พ่ายชาวอเมริกัน แย้มสนใจเข้าซื้อทีม ‘นิวคาสเซิล’

Image - Instagram @floydmayweather

“เดอะ มันนี่” ฟลอยด์ เมย์เวทเธอร์ จูเนียร์ อดีตนักชกไร้พ่ายชาวอเมริกัน ในวัย 43 ปี เปิดเผยว่า มีความสนใจเข้าซื้อสโมสร “สาลิกาดง” นิวคาสเซิล ยูไนเต็ด สโมสรที่กำลังโลดแล่นอยู่กลางตารางของศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษในเวลานี้

ฟลอยด์ อดีตนักมวยที่แกร่งสุดในโลกเมื่อเทียบกันปอนด์ต่อปอนด์ เดินทางมาออกอีเวนต์ในเมืองนิวคาสเซิลในประเทศอังกฤษเมื่อสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา ถูกถามว่า จริงหรือเปล่าที่มีข่าวลือว่าคนสนใจจะซื้อสโมสรนิวคาสเซิล ยูไนเต็ดมากๆ โดยฟลอยด์ตอบว่า “ในสหรัฐเราเรียกกีฬานี้ว่าซอกเกอร์ ส่วนนิวคาสเซิลถือเป็นสโมสรที่น่าเหลือเชื่อ เป็นทีมที่เจ๋งสุดสุด ถ้ามีคนอยากให้ผมซื้อนิวคาสเซิล มาบอกผมด้วยก็แล้วกัน”

ทั้งนี้ เหล่าบรรดาแฟนบอลของนิวคาสเซิล หรือ “ทูน อาร์มี่” ต่างไม่พอใจการทำงานของไมค์ แอชลี่ย์ มหาเศรษฐีนักธุรกิจที่เป็นเจ้าของสโมสรคนปัจจุบัน จนอยากให้มีการเปลี่ยนมือเจ้าของทีมเสียที ซึ่งก่อนหน้านี้มีรายงานว่า เจ้าชายโมฮัมหมัด บิน ซัลมาน มกุฎราชกุมารแห่งประเทศซาอุดิอาระเบีย ทรงสนใจที่จะเข้ามาเทกโอเวอร์ แต่สุดท้ายข่าวคราวก็เงียบหายไป

โดย “มิร์เรอร์” คาดว่าไมค์ แอชลี่ย์ พร้อมตอบรับข้อเสนอซื้อนิวคาสเซิลในมูลค่าทีมราว 300 ล้านปอนด์ (ราว 12,300 ล้านบาท) หลังจากซื้อมาด้วยราคา 135 ล้านปอนด์ (ประมาณ 5,500 ล้านบาท) ขณะที่ทีมงานของฟลอยด์ได้ยืนยันกับ TMZ แท็บลอยด์ในสหรัฐว่า อดีตยอดมวยชาวอเมริกันสนใจลงทุนจริง แต่ยังไม่มีการเจรจาอย่างเป็นทางการเกิดขึ้นแต่อย่างใด

Advertisement

ปัจจุบัน นิวคาสเซิล ยูไนเต็ด รั้งอันดับ 13 ของตารางพรีเมียร์ลีก อังกฤษ เตะ 29 นัด ชนะ 9, เสมอ 8 และแพ้ 12 ห่างจากโซนตกชั้นอันดับ 18 อยู่ 8 คะแนน นอกจากนี้เข้ามาถึงรอบ 8 ทีมสุดท้ายของศึกเอฟเอ คัพอังกฤษ แต่เจองานสุดหินเมื่อต้องฟาดแข้งกับทีมใหญ่อย่าง “เรือใบสีฟ้า” แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ซึ่งมีคิวฟาดแข้งในคืนวันที่ 21 มีนาคมนี้

สำหรับ ฟลอยด์ มีสถิติชนะรวด 50 ไฟต์ ตลอดการชกมวยสากลอาชีพ ซึ่งเขาประกาศแขวนนวมอย่างเป็นทางการเมื่อเดือนสิงหาคม 2017 หลังจบแมตช์ที่เอาชนะคอเนอร์ แม็คเกรเกอร์ นักชกจากยูเอฟซี โดยมีรายงานว่าฟลอยด์ อดีตเจ้าของแชมป์โลก 5 รุ่น ทำเงินได้ตลอดการชกมากกว่า 1,000 ล้านดอลลาร์สหรัฐ (ประมาณ 31,000 ล้านบาท)

แฟ้มภาพ AFP

Advertisement

เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่เพิ่มเพื่อน

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image