กกท.ยืนยันคนมวยได้เงินเยียวยาแน่! รอบอร์ดอนุมัติมาตรการ คาดไม่เกินมิ.ย.ถึงมือ

กกท.ยืนยันคนมวยได้เงินเยียวยาแน่! รอบอร์ดอนุมัติมาตรการ คาดไม่เกินมิ.ย.ถึงมือ

หลังจากที่ “เสี่ยโบ๊ท” นายณัฐเดช วชิรรัตนวงศ์ โปรโมเตอร์ใหญ่แห่งค่ายเพชรยินดี ออกมาโจมตีสำนักงานคณะกรรมการกีฬามวย การกีฬาแห่งประเทศไทย (กกท.) กรณีที่คณะกรรมการกีฬามวย (บอร์ดมวย) อนุมัติงบ 25 ล้านบาทเพื่อเยียวยานักมวยไทยที่ได้รับผลกระทบจากไวรัสโควิด-19 แต่ยังไม่มีใครได้รับเงินเลย รวมถึงงบประมาณปีละ 122 ล้านบาท เองยังไม่เคยถึงวงการกีฬามวยด้วยนั้น

ผู้สื่อข่าวสอบถามไปยัง “ผอ.น้อย” นายทนุเกียรติ จันทร์ชุม ผอ.ฝ่ายกีฬาอาชีพและกีฬามวย กกท. เกี่ยวกับกรณีดังกล่าว ได้รับคำตอบว่า หลังจากที่บอร์ดมวยนั้นอนุมัติให้นำงบประมาณมาใช้เยียวยานักมวยแล้ว มันต้องมีการทำระเบียบมารองรับตามระบบราชการ เพื่อจัดทำเป็นมาตรการเยียวยา โดยจะมีการประชุมสรุปในวันที่ 7 พฤษภาคม จากนั้นจะนำเรื่องส่งเข้าบอร์ดมวย ในวันที่ 18 พฤษภาคมต่อไป จากนั้นเมื่อได้รับความเห็นชอบ นักมวยคนใดที่มีความประสงค์ มีคุณสมบัติตามมาตรการ และไม่ซ้ำซ้อนกับมาตรการเยียวยาอื่นๆ ก็จะสามารถยื่นคำร้องขอรับเงินได้หลังวันที่ 18 พฤษภาคมเป็นต้นไป

นายทนุเกียรติ กล่าวต่อว่า คิดว่าไม่เกินเดือนมิถุนายนนี้ก็จะเริ่มได้รับเงิน ความยากคือทุกคนอยากได้เงินหมด แต่เราอยากช่วยเหลือคนที่ได้รับผลกระทบจริงๆ ตอนนี้ในระบบมีนักมวยกว่าหมื่นคน แต่ก็ใช่ว่าจะได้รับผลกระทบจากโควิด-19ทุกคน ดังนั้นไม่ใช่ว่าจะได้กันหมด อาจจะมีการลงพื้นที่ไปตรวจสอบ แต่จะพยายามทำให้สั้น, ง่าย และเร็ว แต่เป็นธรรมและทั่วถึงทุกคน

“จำนวนเงินนั้น คิดว่า 5,000 บาท ที่รัฐบาลตั้งมา ผ่านการคิดมาอย่างดี คงจะใช้เป็นมาตรฐานเดียวกันได้ แบ่งออกเป็น 3 เดือน (เมษายน-พฤษภาคม-มิถุนายน) แต่ทั้งนี้จะต้องให้คณะกรรมการพิจารณาเห็นชอบตัวเลขนี้ก่อน” นายทนุเกียรติ กล่าว

Advertisement

ส่วนกรณีที่ถูกโจมตีเรื่องของงบประมาณปีละ 122 ล้านบาท ของคณะกรรมการกีฬามวย กกท. นั้น นายทนุเกียรติ กล่าวว่า เงินส่วนนี้เป็นส่วนที่ใช้ดูแลกิจการทุกอย่างของวงการมวย สามารถให้เข้ามาตรวจสอบได้ว่าเงินตรงนี้เอาไปใช้อะไรบ้าง ซึ่งการจะใช้เงินมันมีระเบียบอยู่แล้ว เพื่อส่งเสริม, พัฒนา, อนุรักษ์, เผยแพร่ และบริการ มันเป็นเงินค่าใช้จ่ายของสำนักงานมวย เพื่อดำเนินการให้กับบุคคลในวงการมวย เช่นนักมวยเก่าก็จะได้รับสวัสดิการตรงนี้เป็นเงินยังชีพอยู่ ทุกอย่างสามารถตรวจสอบได้หมด

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image