‘แสตมป์’ไม่หวั่นคู่แข่ง พร้อมปะทะ’ริตู-อิตซูกิ’ ในศึกวันแชมเปี้ยนชิพ!

แสตมป์ แฟร์เท็กซ์ แชมป์โลกหญิงหนึ่งเดียวของไทยใน วัน แชมเปียนชิพ ในกติกามวยไทย และยังเคยผ่านการคว้าเข็มขัดคิกบ็อกซิ่งมาแล้ว กำลังเดินหน้าสู่เข็มขัดเส้นที่ 3 ในกติกาการต่อสู้แบบผสมผสาน (MMA) โดยล่าสุดมีสัญญาณท้ามาจากสองนักสู้สาวอย่าง ริตู โฟกาต จากอินเดีย และ อิตซูกิ ฮิราตะ จากญี่ปุ่น ที่ต้องการท้าชิงเพื่อไต่อันดับตัวเอง

โดย สแตมป์ กล่าวว่า สำหรับการต่อสู้ในรุ่นน้ำหนักนี้ยังไงก็คงจะหนีกันไม่พ้น เพราะที่เห็นนั้นมีอยู่ไม่กี่คนที่อยู่ในระดับเดียวกัน ส่วนตัวนั้นคิดว่าเจอได้หมดทุกคน ไม่เกี่ยงว่าจะเป็นใคร ยกเว้นเพียงแชมป์โลกอย่าง แองเจล่า ลี ที่ถือว่าเป็นคู่ต่อสู้ที่หนักเกินไป เนื่องจากว่าตัวเองไม่ถนัดเกมนอนสู้

“แต่ถ้า ริตู กับ อิตซูกิ สองคนนี้เจอใครก็ได้ อย่าง ริตู ก็เคยสู้ในศึกเดียวกัน เคยเห็นตัวเป็นๆ เขามาแล้ว เขาจะเตี้ยกว่าแต่หนากว่า แสตมป์ เป็นมวยคนละทรงกัน ส่วน อิตซูกิ รายนี้เก่งท่านอน ที่เขาเคยชนะพี่ริกะ (อิชิเกะ) เพราะพี่ริกะเสียเปรียบรูปร่าง เขาดูมีประสบการณ์มากกว่า ริตู ในกีฬาประเภทนี้ ซึ่งถ้า แสตมป์ ได้เจอกับ อิตซูกิ ก็คิดว่าน่าจะสนุก”

สำหรับ แสตมป์ แฟร์เท็กซ์ นั้น มีดีกรีเป็นถึงแชมป์โลกสองประเภทกีฬาการต่อสู้หญิงคนแรกและคนเดียวของโลก แถมยังมีดีในกีฬาการต่อสู้แบบผสมผสาน ทำสถิติไร้พ่ายได้ถึง 4 ครั้งด้วยกัน

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image