ชาติซ้าย เผยต่อรองรัฐบาล ปลดล็อกมวยหวนจัด มิ.ย. ปิดสนาม ไร้แฟนชม

ชาติซ้าย เผยต่อรองรัฐบาล ปลดล็อกมวยหวนจัด มิ.ย. ปิดสนาม ไร้แฟนชม

หลังจากรัฐบาลเริ่มปลดล็อกผ่อนปรนให้กีฬาบางชนิดกลับมาแข่งขัน และออกกำลังกายกันได้ตามมาตรการคลายล็อกของรัฐบาล โดยในส่วนกีฬาประเภททีมที่ต้องมีการเผชิญหน้ากัน ทั้งฟุตบอล, มวย รวมไปถึงกีฬาประเภททีมอื่นๆ ยังไม่ได้รับการพิจารณาให้กลับมาแข่งขัน หรือฝึกซ้อมได้ตามปกติ ซึ่งภาครัฐมีแนวโน้มที่จะพิจารณาคลายล็อก “มวยไทย” ให้สามารถกลับมาแข่งขันแบบไม่มีผู้ชมเข้าสนามได้ช่วงเดือนสิงหาคม-กันยายน 2563

ผู้สื่อข่าว “มติชน” สอบถามไปยัง “ชาติซ้าย” นายสมชาติ เจริญวัชรวิทย์ นายกสมาคมกีฬามวยอาชีพแห่งประเทศไทย ถึงความคืบกรณีเกี่ยวกับการที่คนมวยไทยขับเคลื่อนขอปลดล็อกให้กีฬา “มวย” กลับมาแข่งขันได้ตามปกติ โดยนายสมชาติ เปิดเผยว่า เพิ่งจะหารือกับนายพิพัฒน์ รัชกิจประการ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา ถึงเรื่องการขอปลดล็อกกีฬามวยกลับแข่งขัน ซึ่งนายพิพัฒน์ รับปากแล้วว่า จะนำเรื่องดังกล่าวไปหารือกับ “บิ๊กตู่” พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ถึงความเป็นไปได้

“คาดว่าจะมีข่าวดีสำหรับวงการมวยในเร็วๆ นี้ เรากำลังต่อรองกับรัฐบาลอย่างเต็มที่ โดยจากที่คุยกันนอกรอบทุกฝ่ายเห็นว่าจะให้กีฬามวยกลับมาแข่งขันแบบปิดสนาม ไม่ให้แฟนมวยเข้าชมได้ในเดือนมิถุนายนนี้ ซึ่งเราได้หารือกันถึงกรอบในการวางมาตรการป้องกันการแพร่เชื้อโควิด-19 ไว้แล้ว” ชาติซ้าย กล่าว

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image