คนมวยเตือน ไทสัน-โฮลีฟิลด์ ควรล้มแผนคืนสังเวียนชก

คนมวยเตือน ไทสัน-โฮลีฟิลด์ ควรล้มแผนคืนสังเวียนชก

ข่าวฮือฮาที่สุดในรอบสัปดาห์ที่ผ่านมา คงไม่พ้นข่าวลือที่ว่า สองตำนานหมัดดีกรีอดีตแชมป์โลกรุ่นเฮฟวี่เวตอย่าง ไมค์ ไทสัน และ อีแวนเดอร์ โฮลีฟิลด์ จะกลับมาดวลกำปั้นกันอีกครั้ง

ทั้งคู่เคยเจอกันบนสังเวียนมาแล้ว 2 ครั้ง แต่ครั้งที่คงไม่มีใครลืมเลือน คือไฟต์หยุดโลกปี 1997 ซึ่งลงเอยด้วยเหตุการณ์สุดช็อกที่ไทสันเกิดน็อตหลุด กระโดดกัดใบหูของโฮลีฟิลด์จนขาดบางส่วน ก่อนถุยลงกลางเวที และเขาโดนปรับแพ้ในไฟต์นั้น

อันที่จริงทั้ง 2 โคตรมวยยังไม่ได้คอนเฟิร์มว่าจะขึ้นชกกัน แต่โฮลีฟิลด์เป็นคนเปิดประเด็นว่าจะกลับมาชกอีก ขณะที่ไทสันก็โพสต์คลิปทางไอจีขณะซ้อมชกมวย ด้วยความเร็วและพลังหมัดที่หนักหน่วง

แฟนๆ กับสื่อจึงโยงกันว่า อดีตคู่ปรับอาจโคจรมาพบกันอีกครั้งบนสังเวียน แต่อาจจะเป็นแค่ไฟต์การกุศลไม่กี่ยกเท่านั้น

Advertisement

อย่างไรก็ตาม ตั้งแต่มีข่าวลือดังกล่าว คนดังวงการมวยโลกหลายคนต่างออกมาแสดงความเป็นห่วง เนื่องจากอายุอานามของทั้งคู่ไม่ใช่น้อยๆ แล้ว โดยไทสันอายุ 53 ส่วนโฮลีฟิลด์ปาเข้าไป 57 ปีแล้ว

ทั้ง จอร์จ โฟร์แมน อดีตแชมป์โลกรุ่นพี่, เอ๊ดดี้ เฮิร์น โปรโมเตอร์มวยชื่อดัง, ดิลเลียน ไวต์ แชมป์โลกเฉพาะกาลรุ่นเฮฟวี่เวตของสภามวยโลกคนปัจจุบัน

ล่าสุด คาร์ล ฟร็อช อดีตแชมป์โลกรุ่นซุปเปอร์มิดเดิลเวตเป็นคนดังรายล่าสุดที่แสดงทรรศนะเรื่องนี้ โดย ฟร็อชบอกว่า ไม่สนว่าทั้งคู่จะเป็นอดีตแชมป์ผู้ยิ่งใหญ่ขนาดไหน ถ้าเป็นอดีตนักมวยอายุ 30 กว่าที่เพิ่งเลิกชกได้ปีสองปีก็ว่าไปอย่าง แต่นี่ต่างก็อายุเกิน 50 กันแล้ว ไม่ควรจะคิดเรื่องกลับมาชกมวยแล้ว

Advertisement
คาร์ล ฟร็อช

อดีตแชมป์วัย 42 ปี บอกด้วย่า ได้เห็นคลิปที่ไทสันลงนวมซ้อมแล้ว ดูยังฟิตอยู่ก็จริง แต่ต้องไม่ลืมว่านั่นเป็นแค่คลิปไม่กี่วินาที ขณะที่การชกจริงตั้งกี่ยก กี่นาที

ฟร็อชทิ้งท้ายว่า ไม่รู้ว่าทั้งคู่คิดอะไรกันอยู่ เหตุผลเบื้องหลังคืออะไร แต่ตนห่วงมากๆ และคิดว่าไม่ใช่ไอเดียที่ดีเลย เพราะยิ่งอายุเยอะขึ้น ทั้งปฏิกิริยาตอบสนอง ทั้งจังหวะ ความเร็ว ทั้งความอึดก็หายไปหมด ต่างจากตอนอายุ 30 ต้นๆ หรือกลางๆ

เรียกว่าเป็นคอมเมนต์ที่ดีหมด จนมีคนทักว่า เมื่อไม่นานมานี้ ตัวฟร็อชเองก็เคยเปรยว่า อาจจะหวนคืนสังเวียนเพื่อชกกับคู่ปรับเก่า โจ คัลซากี้ ที่วันนี้อายุ 48 ปีเช่นกัน

อาจจะไม่ “แก่” เท่าโฮลีฟิลด์หรือไทสัน แต่ก็ไม่ใช่อดีตนักมวยในวัย 30 ที่เจ้าตัวอ้างอิงไว้อย่างแน่นอน!

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image