คนมวยรอเฮ! ไม่ขัดข้องหวนจัด 15 มิ.ย. วางมาตรการเข้ม แบ่งจัด 3 ระยะ

คนมวยรอเฮ! ไม่ขัดข้องหวนจัด 15 มิ.ย. วางมาตรการเข้ม แบ่งจัด 3 ระยะ

ความคืบหน้าของกลุ่มคนวงการมวยจะสามารถที่จะกลับมาดำเนินงานตามแผนเดิมที่ศูนย์บริหารสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (โควิด-19) หรือ ศบค.กำหนดไว้คือ 15 มิถุนายน 2563 นั้น ซึ่งปัจจุบันสถานการณ์โควิด-19 ในประเทศไทยมีแนวโน้มดีขึ้นเป็นระยะๆ ประกอบกับกลุ่มคนมวยมีการเรียกร้องขอให้ภาครัฐผ่อนปรนมาตรการต่างๆ และปลดล็อกให้มวยได้กลับมาดำเนินกิจกรรมได้โดยเร็ว หลังจากมีข่าวว่าอาจได้โอกาสจาก ศบค.ให้กลับมาทำงานช่วงเดือนสิงหาคม ถือว่าช้ากว่าอาชีพอื่นๆ นั้น

ล่าสุด เมื่อวันที่ 22 พฤษภาคม 2563 ที่ห้องประชุม 1 ชั้น 6 อาคารเฉลิมพระเกียรติ 7 รอบ การกีฬาแห่งประเทศไทย (กกท.) ได้มีการประชุมคณะอนุกรรมการแพทย์ โดยมี นพ.มรุต จิรเศรษฐสิริ อธิบดีกรมการแพทย์แผนไทยและการแพทย์ทางเลือก เป็นประธาน พร้อมเชิญสมาคมกีฬามวยอาชีพแห่งประเทศไทย โดยมี นายสมชาติ เจริญวัชรวิทย์ นายกสมาคมกีฬามวยอาชีพฯ และนายพีรพงศ์ ธีระเดชพงศ์ โปรโมเตอร์ชื่อดัง พร้อมทีมงาน ร่วมประชุม เพื่อฟังความคิดเห็นและหามาตรการร่วมกัน ใช้เวลาในการประชุมกว่า 3 ชั่วโมง เพื่อต้องการทราบถึงมุมต่างๆ ของวงการมวยให้รอบคอบมากที่สุด

คณะอนุกรรมการแพทย์มีความคิดเห็นไม่ขัดข้องถ้าวงการมวยจะกลับมาทำการแข่งขันภายในวันที่ 15 มิถุนายน 2563 ตามแผนแม่บทของ ศบค. โดยแบ่งการจัดมวยออกเป็น 3 ระยะคือ ระยะแรก จัดมวยแบบปิด, ระยะสอง ให้จำกัดคนเข้าดู และระยะสาม ให้จัดได้ตามปกติ โดยระยะแรกเสนอให้ยึดหลักปฏิบัติระยะห่างทางสังคม หรือ Social Distancing 5 ข้อตลอดเวลาคือ สวมหน้ากากป้องกัน, ล้างมือบ่อยๆ, มีระยะห่างกัน 1-2 เมตร, หมั่นทำความสะอาดสถานที่ และจำกัดคนชุมนุม

ทั้งนี้ เพื่อให้ครอบคลุมทุกฝ่าย จึงมอบหมายให้สำนักงานคณะกรรมการกีฬามวย ร่วมกับสมาคมกีฬามวยอาชีพแห่งประเทศไทย จะจัดประชุมเชิญบุคคลวงการมวยทุกฝ่ายภายในต้นเดือนมิถุนายนนี้ เพื่อหามาตรการในการปฏิบัติตัวในการทำงานร่วมกัน และเพื่อให้ทันเสนอต่อคณะกรรมการ ศบค.ที่จะประชุมครั้งต่อไปประมาณกลางเดือนมิถุนายน 2563

Advertisement
QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image