‘รถถัง จิตรเมืองนนท์’ ซุ่มฝึกซ้อม MMA ลั่นอยากลองบู๊กีฬานี้ดูสักตั้ง!

รถถัง จิตรเมืองนนท์ ซุ่มฝึกซ้อม MMA ลั่นอยากลองบู๊กีฬานี้ดูสักตั้ง

“รถถัง จิตรเมืองนนท์” นักมวยขวัญใจแฟนกีฬาการต่อสู้ เจ้าของแชมป์โลก ONE มวยไทย รุ่นฟลายเวต ที่ก้าวเข้ามาเป็นนักกีฬาของวันแชมเปียนชิพได้ปีกว่า และกำลังคบหาดูใจกับแชมป์โลกสาว “แสตมป์ แฟร์เท็กซ์” ซึ่งเธอมีความฝันที่จะคว้าแชมป์โลก ONE ในกีฬาการต่อสู้แบบผสมผสาน (MMA) มาครอบครอง


แสตมป์ แฟร์เท็กซ์ – รถถัง จิตรเมืองนนท์

ด้วยเหตุนี้จึงทำให้ รถถัง ซึ่งคลุกคลีอยู่กับวงการมวยไทยมาตลอด 10 กว่าปี หันมาสนใจเอาดีในกีฬาการต่อสู้แบบผสมผสานบ้าง และงานนี้ดูท่าว่าเจ้าตัวไม่ได้มาแบบเล่นๆ หรือแค่เอาใจแฟน แต่ถึงขั้นทุ่มเทให้กับการฝึกซ้อมบราซิลเลียนยิวยิตสู (BJJ) อยู่ค่ายเดียวกับแสตมป์ ที่แฟร์เท็กซ์ พัทยา ในช่วงเวลาว่างจากการแข่งขันชกมวยเนื่องจากวิกฤติโควิด-19

รถถัง นั้นถือเป็นนักมวยไทยสายบู๊ มีความแข็งแกร่งในเกมยืนสู้ชนิดหาตัวจับยาก หากเขาหันมาพัฒนาในทักษะเกมภาคพื้นหรือนอนสู้ ก็เชื่อว่าหนทางสู่การเป็นนักกีฬาการต่อสู้แบบผสมผสานคงอีกไม่ไกล

“ตอนนี้ผมได้เข็มขัดแชมป์โลก ONE มวยไทยมาแล้ว เป้าหมายต่อไปของผมคือการชิงแชมป์โลกคิกบ็อกซิ่ง ซึ่งเป็นกติกาที่ผมคุ้นเคยอยู่แล้ว ต่อจากนั้นผมก็จะลอง MMA ดูสักตั้งครับ ซึ่งผมก็มีพื้นฐานมวยไทยอยู่แล้ว ผมเพียงฝึกเกมนอนสู้เพิ่มเติม ในเมื่อผมเดินทางสายนี้แล้วจะลองกีฬานี้ดูสักตั้งผมว่ามันไม่เสียหายอะไร อีกอย่างผมอยากพิสูจน์ตัวเอง ผมอยากรู้ว่าตัวเองจะไปได้ไกลสุดแค่ไหน” รถถัง กล่าว

รถถัง ได้ “เดนิส แซมโบอันกา” เพื่อนร่วมค่ายที่แฟร์เท็กซ์ และเป็นนักกีฬา ONE ร่วมซ้อมให้ด้วย

รถถัง ไม่ใช่นักมวยไทยคนแรกที่เริ่มต้นจากพื้นฐานมวยไทย แล้วไปต่อยอดในกีฬาการต่อสู้แบบผสมผสาน เพราะก่อนหน้านี้ “ครูรงค์” เดชดำรงค์ ส.อำนวยศิริโชค ซึ่งถือเป็นเจ้าตำนานมวยไทยผู้ประสบความสำเร็จบนเวทีผืนผ้าใบมานับครั้งไม่ถ้วน ก็ผันตัวเองไปจับกีฬาการต่อสู้แบบผสมผสาน โดยเรียนรู้วิชาบราซิลเลียนยิวยิตสูเพิ่มเติม ก่อนจะขึ้นสังเวียนสั่งสมประสบการณ์ และคว้าแชมป์โลก ONE รุ่นสตรอว์เวต มาครองได้ โดยถือเป็นคนไทยคนแรกและคนเดียวที่คว้าแชมป์โลกในกีฬานี้

เกาะติดทุกสถานการณ์จาก
Line @Matichon ได้ที่นี่

LINE @Matichon

บทความก่อนหน้านี้ฝันร้าย ‘แรงงานในระบบ’ โควิด ทำโรงงานปิด แต่ชีวิตต้องดิ้นรน
บทความถัดไป‘เจเคเอ็น’ เร่งเครื่องโกยยอดขายคอนเทนต์ตลาดต่างประเทศ ดันสัดส่วนเป็น 50% ของรายได้รวม