มวยยังชะงัก-ศบค.ไม่ปลดล็อก ‘เสี่ยโบ๊ท’ รับสภาพไร้ทางออก

มวยยังชะงัก-ศบค.ไม่ปลดล็อก ‘เสี่ยโบ๊ท’รับสภาพไร้ทางออก

จากกรณีที่การกีฬาแห่งประเทศไทย (กกท.) และสำนักงานมวย กกท. เตรียมนัดตัวแทนผู้บริหารของ 7 สนามมวยมาตรฐานประเทศไทย และผู้เกี่ยวข้อมาหารือเพื่อพิจารณแนวทางที่จะนำเสนอรัฐบาล ในการผ่อนคลายสำหรับวงการกีฬามวย ในวันที่ 29 พฤษภาคม แต่สุดท้ายกลับถูกยกเลิกและเลื่อนการประชุมออกไปเป็นต้นเดือนมิถุนายนนั้น

“เสี่ยโบ๊ท” นายณัฐเดช วชิรรัตนวงศ์ โปรโมเตอร์ใหญ่ค่ายเพชรยินดี เปิดเผยว่า ตอนนี้คงไม่สามารถทำอะไร หรือวางแผนใดๆ ได้ เพราะจะต้องรอคำตอบจากรัฐบาลอย่างเดียว เดิมทีการนัดเวทีมวยทั้ง 7 สนาม และผู้เกี่ยวข้องมาเสนอข้อมูลให้กกท. เพียงแค่ต้องการเสนอแนวทาง กำหนดปลดล็อกที่ชัดเจน เพราะจะได้ให้นักมวย, โปรโมเตอร์ และหัวหน้าคณะ ได้เตรียมตัว เพราะการชกจะต้องมีการฟิตซ้อมล่วงหน้าเป็นเดือน และการแข่งขันก็ต้องการเป็นแข่งขันแบบปิด หรือถ่ายทอดสดมวยตู้ ไม่มีคนดูเข้าสนาม

“ตอนนี้นักมวยหลายคนนั้นต้องหาอาชีพเสริมกัน บางคนเลิกชกแล้วก็มี นอกจากนี้พอไม่ได้ซ้อม นักมวยก็ปล่อยตัว น้ำหนักเกินพิกัดไปเยอะ เป็นปัญหาสำหรับนักมวยทุกคนที่จะต้องกลับมาขึ้นเวทีอีกครั้ง” โปรโมเตอร์เพชรยินดี กล่าว

เสี่ยโบ๊ท กล่าวต่อว่า ตอนนี้เรายังคาดการณ์หรือมองสถานการณ์ใดๆ ไม่ออก ต้องยอมรับชะตากรรม เราไม่สามารถเปิดให้ซ้อมได้แน่ ต้องรอคำสั่งของศูนย์บริหารสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (ศบค.) เป็นสำคัญ จึงอยากฝากคนมวยดูแลตัวเอง และขอวอนไปถึงคนทั่วไปอย่ามองว่ามวยนั้นเป็นจำเลยของสังคม เพราะมันมีผลกระทบไปถึงนักมวยไทยทั่วประเทศ ทั้งที่เขาไม่ได้มีส่วนร่วมกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น มันเป็นอาชีพของเขา ที่อยากจะกลับมาชกมวย จึงอยากขอความเห็นใจด้วย

Advertisement

ทั้งนี้ จากการที่ ศบค. ได้เปิดเผยถึงการผ่อนคลายมาตรการต่างๆ ในเฟสที่ 3 ที่จะเริ่มวันที่ 1 มิถุนายนนี้ มีการปลดล็อกหลายชนิดกีฬา แต่ยังไม่มีในส่วนของกีฬามวยแต่อย่างใด

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image