‘เมย์เวทเธอร์’ อดีตนักชกไร้พ่าย ออกค่าใช้จ่ายค่าจัดงานศพให้ ‘จอร์จ ฟลอยด์’

แฟ้มภาพ AFP

เมย์เวทเธอร์ อดีตนักชกไร้พ่าย ออกค่าใช้จ่ายค่าจัดงานศพให้ จอร์จ ฟลอยด์

ฟลอยด์ เมย์เวทเธอร์ จูเนียร์ อดีตยอดมวยแชมป์โลก 5 รุ่น เจ้าของสถิติชนะรวด 50 ไฟต์ไร้พ่าย เสนอตัวเป็นผู้รับผิดชอบค่าใช้จ่ายสำหรับการจัดงานศพของจอร์จ ฟลอยด์ ชายผิวสีชาวอเมริกัน ที่เสียชีวิตจากการถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจผิวขาวใช้ความรุนแรงเกินกว่าเหตุขณะเข้าจับกุม ซึ่งกลายเป็นชนวนทำให้เกิดกระแสเรียกร้องความยุติธรรมให้กับฟลอยด์และคนผิวสี ทั้งในอเมริกาและอีกหลายประเทศทั่วโลก

ลีโอนาร์ด เอลเลอร์บี ตัวแทนของฟลอยด์ เมย์เวทเธอร์ เปิดเผยกับอีเอสพีเอ็นสื่อดังในอเมริกาว่า เมย์เวทเธอร์อาจจะโกรธที่ตนเปิดเผยเรื่องนี้ก็ได้ แต่ตนยืนยันได้ว่าเมย์เวทเธอร์จะเป็นผู้ออกค่าใช้จ่ายสำหรับการจัดพิธีศพ ซึ่งครอบครัวของผู้สูญเสียได้ยอมรับการช่วยเหลือดังกล่าวแล้ว

เอเอฟพี รายงานอีกว่า ทนายของครอบครัวผู้สูญเสีย ระบุว่า พิธีศพของจอร์จ ฟลอยด์ จะถูกจัดขึ้นในวันที่ 9 มิถุนายนนี้ในเมืองฮุสตัน รัฐเท็กซัส แต่ก่อนจะถึงวันนั้น มีรายงานว่าเบื้องต้นจะมีการจัดงานรำลึกและไว้อาลัยที่เมืองมินนิแอโปลิส รัฐมินนิโซตาในวันที่ 4 มิถุนายน และงานรำลึกที่รัฐนอร์ทแคโรไลนาซึ่งเป็นบ้านเกิดของฟลอยด์ในวันที่ 6 มิถุนายนนี้

ทั้งนี้ เดเร็ก โชวิน เจ้าหน้าที่ตำรวจผู้กระทำเกินกว่าเหตุนั้น ถูกจับกุมดำเนินคดีแล้วในข้อหาฆาตกรรมโดยไม่ได้ไตร่ตรองไว้ก่อน และข้อหาฆ่าคนตายโดยประมาท

Advertisement
QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image