กุหลาบดำ สจ.เปี๊ยกอุทัย นักชกเจ้าของฟาร์มไก่ เปลี่ยนความชอบเป็นรายได้เสริม

กุหลาบดำ สจ.เปี๊ยกอุทัย นักชกเจ้าของฟาร์มไก่ เปลี่ยนความชอบเป็นรายได้เสริม

“ซ้ายอุกาบาต” กุหลาบดำ สจ.เปี๊ยกอุทัย เจ้าของรางวัลนักมวยไทยยอดเยี่ยมสมาคมผู้สื่อข่าวกีฬาแห่งประเทศไทย ปี 2560 และนักมวยตัวแทนประเทศไทยในเวทีระดับโลก วัน แชมเปี้ยนชิพ ซึ่งได้เปลี่ยนความชอบเป็นรายได้เสริม พร้อมมากับวลีสุดโปรด “เกิดเป็นไก่ต้องชน เกิดเป็นคนต้องสู้”

กุหลาบดำ สจ.เปี๊ยกอุทัย เติบโตมากับครอบครัวชาวนา ทำมาหากินด้วยการเลี้ยงสัตว์ และการเพาะปลูกเป็นหลัก โดยนักมวยหนุ่มจากสุรินทร์ เริ่มต้นชกมวยตั้งแต่เด็ก พอเก็บหอมรอมริบเงินทองได้ เขาก็แบ่งเงินมาลงทุนทำอีกสิ่งที่รักนั่นคือ การเลี้ยงไก่ชน จากจุดเริ่มต้นแค่หนึ่งตัว ปัจจุบันขยายกลายเป็นฟาร์มไก่สร้างรายได้เป็นอาชีพเสริม

ย้อนไปสมัยเด็ก เวลาชาวบ้านเอาไก่มาชนกัน ไม่ว่าสนามไหน เขาจะติดสอยห้อยตามผู้ใหญ่ไปนั่งดูไก่ตีได้ทั้งวันไม่มีเบื่อ พอมาเป็นนักมวยยังไม่มีไก่เป็นของตนเอง ก็ขันอาสาเป็นตัวแทนหัวหน้าค่าย “สจ.เปี๊ยกอุทัย” พาไก่นายไปชนให้ วันไหนมือขึ้นก็มีรางวัลติดไม้ติดมือกลับมาด้วยเสมอ

Advertisement

ส่วนไก่ตัวแรกที่ กุหลาบดำ เป็นเจ้าของ เขาลงทุนซื้อมันมาเลี้ยงเมื่อราวๆ 2 ปีก่อน ซึ่งไก่ตัวนี้ได้มาจากร้านค้าออนไลน์ในเฟซบุ๊ก เป็นไก่ชนตัวผู้ พันธุ์พม่า ราคา 2,500 บาท หนึ่งปีผ่านไป “สมบูรณ์ฟาร์ม” ก็ได้เวลาเปิดตัว ฟาร์มแรกอยู่ตรงบ้านพ่อแม่ ส่วนอีกฟาร์มอยู่ตรงบ้านภรรยา ปัจจุบันมีลูกไก่ชนพร้อมขายอยู่ร่วมๆ 60 ตัว นอกจากนั้น เขายังเปิดร้านขายก๋วยเตี๋ยวยังชีพในช่วงไม่มีรายการมวยชกด้วย

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image