‘ยูเอฟซี’ จับมือ ‘อาบูดาบี’ จัดแข่งขันบนเกาะยาส พร้อมมาตรการป้องกันโควิด-19

‘ยูเอฟซี’ จับมือ ‘อาบูดาบี’ จัดแข่งขันบนเกาะยาส พร้อมมาตรการป้องกันโควิด-19

ทั้งนี้เพื่อให้สอดรับกับหลักเกณฑ์ทางสาธารณสุข ทางกระทรวงวัฒนธรรมและการท่องเที่ยวแห่งอาบูดาบี จะจัดโซนปลอดภัยในพื้นที่ 10 ตารางไมล์ (25 ตารางกิโลเมตร) บนเกาะยาส ซึ่งจะมีสังเวียนแข่ง, โรงแรม, สถานที่ฝึกซ้อม และห้องอาหาร ซึ่งจะเปิดให้เฉพาะนักกีฬาของ ยูเอฟซี, ทีมโค้ช, สตาฟฟ์, ทีมงานอีเวนท์ ตลอดจนพนักงานของเกาะยาสที่เกี่ยวข้องเข้าได้เท่านั้น

โมฮาเหม็ด คาลิฟา อัล มูบารัก ประธานกระทรวงวัฒนธรรมและการท่องเที่ยวแห่งอาบูดาบี เผยว่า “เราได้เป็นพันธมิตรกับยูเอฟซี เป็นปีที่ 2 แล้ว ซึ่งถือเป็นความร่วมมือที่ประสบความสำเร็จมากที่สุดครั้งหนึ่งตลอดหลายปีที่ผ่านมา และด้วยความมุ่งมั่น ความร่วมมือ เราจึงภูมิใจที่จะประกาศว่า กรุงอาบูดาบี จะเป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขัน “ยูเอฟซี ไฟต์ ไอส์แลนด์” ครั้งแรก เพื่อเป็นหมุดหมายในการกลับมาของยูเอฟซี บนเวทีระดับโลก

อัล มูบารัก เสริมด้วยว่า “เราได้ร่วมมือกับฝ่ายรัฐทุกภาคส่วนในอาบูดาบี เพื่อให้มั่นใจว่าการจัดอีเวนท์ครั้งประวัติศาสตร์นี้จะเป็นไปด้วยมาตรฐานความปลอดภัยสูงสุดเพื่อนักกีฬา, โค้ช และทุกคนในยูเอฟซีเช่นเดียวกับความปลอดภัยในชุมชนของเรา อาบูดาบีประสบความสำเร็จในการรับมือความท้าทาย และส่งเสริมความเป็นอยู่ที่ดีให้กับนักท่องเที่ยวและผู้พักอาศัยในปีนี้ และวันนี้ เราจะแสดงในสิ่งที่ดีที่สุดที่เมืองหลวงแห่งนี้พร้อมนำเสนอ เพื่อเปิดประตูของเราสู่ชาวโลกอีกครั้ง”

ขณะที่ เดนา ไวท์ ประธาน ยูเอฟซี กล่าวว่า “เรามีไอเดียที่จะจัดศึกใน ‘ยูเอฟซี ไฟต์ ไอส์แลนด์’ เนื่องจากเราต้องการมีที่หมายสักแห่งเพื่อจัดงานใหญ่ระดับนานาชาติในสถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อโรคครั้งใหญ่นี้ อาบูดาบีเป็นสถานที่สุดอัศจรรย์ในการจัดศึกต่างๆ ของเรามาเป็นเวลากว่า 10 ปี และเป็นสถานที่อันเหมาะสมที่สุดอีกด้วย สาธารณูปโภคที่เราสร้างขึ้น จะเป็นโอกาสระดับครั้งหนึ่งในชีวิตของเหล่านักสู้ที่จะได้ใช้แบบที่ไม่เคยมีใครทำมาก่อน ทั้งสนามแข่งขัน, สถานที่ฝึกซ้อมแบบส่วนตัว รวมถึงเวที 8 เหลี่ยมบนเกาะ นี่จะเป็นประสบการณ์ที่เราทุกคนไม่อาจลืม ผมคอยไม่ไหวแล้วที่จะได้นำไฟต์สุดอัศจรรย์มาจัดที่เกาะยาส”

Advertisement
QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image