สภามวยเอเชีย มอบเงินปลอบขวัญ อัจฉริยะ พร้อมให้โอกาสชกทวงแชมป์

สภามวยเอเชีย มอบเงินปลอบขวัญ อัจฉริยะ พร้อมให้โอกาสชกทวงแชมป์

“บิ๊กโก” พล.ต.อ.โกวิท ภักดีภูมิ ในฐานะผู้แทนสภามวยแห่งเอเชีย (ดับเบิลยูบีซี เอเชีย) พร้อมด้วย เควิน นูน เลขาธิการสภามวยแห่งเอเชีย มอบเงินเยียวยาปลอบขวัญให้ “เจ้าแม็กซ์” อัจฉริยะ กันต์ยศทรงสิริ (อำนาจมวยไทยยิม) นักชกอดีตแชมป์ รุ่นซูเปอร์ไลท์เวท สภามวยเอเชีย พร้อมให้โอกาสคืนสังเวียนกลับมาทวงเข็มขัดแชมป์สถาบันคืนอีกครั้ง หลังกลับมาเป็นผู้บริสุทธิ์จากคดีพัวพันยาเสพติด และต้องติดคุกนานเกือบ 14 เดือน ก่อนศาลยกฟ้องเป็นผู้บริสุทธิ์ ที่สำนักงานสภามวยแห่งเอเชีย พหลโยธิน 3 เมื่อวันที่ 17 มิถุนายน

“บิ๊กโก” พล.ต.อ.โกวิท อวยพรให้ อัจฉริยะ ที่พ้นข้อกล่าวหา กลับมาเป็นผู้บริสุทธิ์จากคดีพัวพันยาเสพติด และต้องติดคุกนานเกือบ 14 เดือน ก่อนศาลยกฟ้องเป็นผู้บริสุทธิ์ ซึ่ง อัจฉริยะเคยเป็นแชมป์ของสถาบัน ในรุ่น 140 ปอนด์ ระหว่างนั้น ก่อนจำเป็นต้องปลดจากตำแหน่ง 3 เดือนต่อมา ซึ่งปัจจุบัน อันวา ทูราพอป (อุซเบกิสถาน)เป็นแชมเปี้ยนอยู่ อย่างไรก็ตาม สภามวยเอเชีย พร้อมเปิดโอกาส ให้ อัจฉริยะฟื้นฟูสภาพร่างกายเพื่อเตรียมกลับมาทวงแชมป์คืนอีกครั้งในเร็ววันนี้

ด้าน “เจ้าแม็กซ์” อัจฉริยะ กันต์ยศทรงสิริ วัย 30 ปี เปิดเผยว่า จะบวชแก้บนที่ตนเองพ้นคดีต่อไป ซึ่งตอนนี้ยังไม่ได้ระบุวันเวลาสถานที่ชัดเจน และต้องขอขอบพระคุณ พล.ต.อ.โกวิท ที่เมตตา ช่วยเหลือและให้โอกาสตนอีกครั้ง ซึ่งตนยืนยันจะกลับคืนสังเวียนโดยเร็ว แต่จะชกในรุ่นไหนต้องขอปรับสภาพร่างกายก่อน

Advertisement
QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image