‘เสี่ยตังค์’ เผย ‘วันเฮง’ เครียดจัด เพราะโควิดทำชวดชกป้องกันแชมป์ที่สหรัฐ

‘เสี่ยตังค์’ เผย ‘วันเฮง’ เครียดจัด เพราะโควิดทำชวดชกป้องกันแชมป์ที่สหรัฐ

หลังจาก วันเฮง มีนะโยธิน เจ้าของแชมป์โลกรุ่นมินิมั่มเวท สภามวยโลก (ดับเบิลยูบีซี) ทำเรื่องช็อกแฟนมวยประกาศแขวนนวมชนิดคาตำแหน่งแชมเปี้ยนโลกผ่านเฟซบุ๊คส่วนตัว ชยพล มูลศรี (Wanheng meenayothin) ไปเมื่อช่วงค่ำวันที่ 21 มิถุนายนที่ผ่านมา โดยระบุเพียงว่า เป็นเหตุผลส่วนตัวนั้น

ล่าสุดเมื่อช่วงบ่ายวันที่ 22 มิถุนายน “เสี่ยตังค์” นายปิยะรัตน์ วชิรรัตนวงศ์ โปรโมเตอร์ใหญ่เพชรยินดี ผู้ปลุกปั้นจน เป็นแชมเปี้ยนโลกสถิติสูงสุดของโลกในเวลานี้ เปิดเผยว่า ตนได้โทรคุยกับวันเฮงแล้วเมื่อเช้าวันที่ 22 มิถุนายน สรุปสาเหตุสำคัญก็คือ เกิดจากความเครียด ในช่วงวิกฤตไวรัสโควิดเพราะคิวชกที่จะไปป้องกันตำแหน่งครั้งที่ 13 ที่สหรัฐอเมริกานั้น ถูกเลื่อนออกไปไม่มีกำหนด

“ตัวผมเองได้อธิบายให้เจ้าน้อยได้เข้าใจว่า ผมได้ส่งอีเมลสอบถามไปทางอเมริกาแล้วหลายครั้ง แต่ทางโกลเด้น บอย โปรโมชั่น ผู้จัดตอบกลับมาว่า สถานการณ์ไวรัสระบาดในอเมริกาเองยังรุนแรงอยู่ เขาเองก็ไม่สามารถจะให้คำตอบในตอนนี้ได้ว่า จะจัดมวยได้เมื่อไหร่”

นายปิยะรัตน์กล่าวต่อว่า ตนจึงคิดหาทางออก จะจัดวันเฮงชกในบ้านก่อนอย่างน้อย 1 ไฟต์ แต่เราจะป้องกันได้อย่างไร ในเมื่อรัฐบาลยังไม่ปลดล็อก นักมวยต่างชาติ คณะกรรมการผู้ตัดสินต่างประเทศไม่สามารถเดินทางเข้าประเทศเราได้ในตอนนี้ และหากเข้ามาอาจต้องกักตัวอีก วุ่นวายสารพัดแน่นอน หากจะจัดให้ต่อยกันนักชกของไทยตนคงโดนแฟนมวยด่าแน่

Advertisement

“วันเฮงเขายอมรับว่า เกิดจากความเครียด จึงได้โพสต์ความรู้สึกส่วนตัวออกไปโดยไม่ทันคิด และต้องขอวิงวอนให้รัฐบาลมีความเห็นใจต่อคนวงการมวย หากเราได้รับการปลดล็อกที่แน่ชัด ผมยังยืนยัน วางแผนจะให้ วันเฮงกลับมาชกราวๆเดือนกันยายน ให้ได้อีกครั้ง จึงให้ขอพี่น้องชาวไทยวางใจ เพราะ วันเฮงเป็น แชมเปี้ยนเพียงหนึ่งเดียวที่ทำลายสถิติโลกสูงสุดในปัจจุบัน ซึ่งยากที่ใครจะทำได้ง่าย ทางเราพร้อมจะสนับสนุนเขาต่อไปเพื่อสร้างชื่อเสียงให้กับประเทศชาติที่โลกจะต้องจารึกและจดจำไปอีกนาน”

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image