แสงมณี ลั่นใช้ความไวไล่อัด กุหลาบดำ เสมาเพชร พร้อมบู๊ รถเหล็ก ศึกใหญ่วัน

แสงมณี ลั่นใช้ความไวไล่อัด กุหลาบดำ เสมาเพชร พร้อมบู๊ รถเหล็ก ศึกใหญ่วัน

ความเคลื่อนไหวศึก วัน แชมเปี้ยนชิพ รายการศิลปะการต่อสู้อันดับหนึ่งของทวีปเอเชีย ซึ่งเตรียมจัด 2 ศึกใหญ่ในรายการ ONE: NO SURRENDER II วันที่ 14 สิงหาคม และรายการ ONE: NO SURRENDER III วันที่ 21 สิงหาคม โดยสามารถรับชมได้โดยการดาวน์โหลดแอปพลิเคชัน ONE Super App

ล่าสุดเมื่อวันที่ 11 สิงหาคม ที่ออฟฟิส วัน แชมเปี้ยนชิพ ลาดพร้าว 107 ได้มีการแถลงข่าวเปิดให้สัมภาษณ์แบบสุดพิเศษกับมวยคู่เอกของทั้ง 2 รายการโดยมี “บิ๊กปลาย” นายจิติณัฐ อัษฎามงคล ประธานวัน แชมเปี้ยนชิพ ประเทศไทย ร่วมด้วย

นายจิติณัฐ เปิดเผยว่า จากรายการแรกเมื่อวันที่ 31 กรกฎาคมที่ผ่านมา ถือว่าประสบความสำเร็จมาก ขณะที่รายการที่ 2 และ 3 ก็จะจัดแบบนิวนอร์นอล ไม่มีคนดู แต่คุณภาพไม่ได้ลดลงไปเลย ตอนนี้ทีมงาน และนักกีฬาที่มีฐานอยู่ในไทยพร้อมมาก และหวังว่าทั้ง 3 รายการจะช่วยปลุกกระแสความสนใจของมวยไทยให้กลับมายิ่งใหญ่ และจะเป็นแรงบันดาลใจ เป็นกรณีศึกษาให้กับการจัดมวยไทยที่มีมาตรฐาน และระบบที่ดี รวมทั้งยังจะเป็นการพิสูจน์ว่า ไทยเราพร้อมกลับมาจัดกีฬาระดับโลก

Advertisement

คู่เอกของรายการ ONE: NO SURRENDER II เสมาเพชร แฟร์เท็กซ์ จะพบ รถเหล็ก พี.เค.แสนชัยมวยไทยยิม ในทัวร์นาเมนต์ มวยไทย 3 ยก รุ่นแบนตั้มเวต (61.3-65.8 กก.) รอบรองชนะเลิศ โดยสถิติที่ผ่านมา รถเหล็ก กำชัยไป 2 ต่อ 1 ซึ่งล่าสุดนัดชิงดำเจอกัน ที่สนามมวยช่อง 7 สี ตั้งแต่เดือนสิงหาคม 2557

เสมาเพชร กล่าวว่า ช่วงโควิดที่ผ่านมาก็ได้พักรักษาตัว เก็บตัวหลายเดือน และฟิตซ้อมเตรียมร่างกายมาพร้อมสมบูรณ์เต็มที่ ซึ่งการชกกับรถเหล็กที่ผ่านมา 3 ครั้ง ชนะ 1 แพ้ 2 โดยครั้งนี้จะมีความสนุกแน่นอน เพราะจะเป็นการชก 3 ยก และใช้นวมเล็ก ทำให้จะมีความสนุกตื่นเต้นแตกต่างจาก 5 ยก ส่วนตัวก็จะพยายามทำหน้าที่บนเวทีให้ดีที่สุด

ส่วน รถเหล็ก กล่าวว่า ได้เก็บตัวฟิตซ้อมมาเป็นแรมเดือน สภาพร่างกายสมบูรณ์เต็มร้อยพร้อมขึ้นสังเวียน ซึ่งแม้จะไม่มีผู้ชมในสนามอาจทำให้การชกง่ายขึ้น แต่คิดว่าไม่แตกต่างกัน และจะทำหน้าที่บนเวทีอย่างเต็มที่แน่นอน

Advertisement

ขณะที่คู่เอกรายการ ONE: NO SURRENDER III ระหว่าง แสงมณี คลองสวนพลูรีสอร์ต จะพบ กุหลาบดำ ส.จ.เปี๊ยกอุทัย ในทัวร์นาเมนต์ มวยไทย 3 ยก รุ่นแบนตั้มเวต (61.3-65.8 กก.) โดยที่ผ่านมาทั้งคู่ยังไม่เคยเจอกันมาก่อน และครั้งนี้จะเป็นการเผชิญหน้ากันบนสังเวียนเป็นครั้งแรก

แสงมณี กล่าวว่า สไตล์การชกของกุหลาบดำมีหมัดหนัก แต่เราก็จะใช้ความเร็วความไวเข้าสู้ แม้ว่าหยุดพักไปนานอาจจะส่งผลต่อร่างกายบ้าง แต่ไม่น่ากังวล ส่วนการชกแบบนวมเล็ก 400 ออนซ์ ก็ต้องระวังมากขึ้น เพราะถ้าเผลอเพียงเสี้ยววินาทีอาจโดนหมัดหลับได้ ซึ่งชัยชนะในครั้งนี้ก็จะช่วยสร้างความมั่นใจในการชกครั้งต่อไปได้แน่นอน

ด้าน กุหลาบดำ กล่าวว่า ดีใจที่จะได้ชกกับยอดมวยแถวหน้าอย่าง แสงมณี ซึ่งเราจะพยามอาศัยจังหวะเดินติดตัว เพราะเขามีแข้งซ้ายหนักหน่วง ทำให้เราจะต้องเดินเข้าหาให้ถึงตัว ส่วนการชกด้วยนวมเล็กนั้นจะทำให้มีหมัดหนักยิ่งขึ้น ต่างจากการชกมวยไทยที่จะใช้นวม 6-8 ออนซ์ อย่างไรก็ตาม ส่วนตัวก็จะพยายามทำหน้าที่ให้ดีที่สุด เพื่อหวังคว้าชัยชนะให้ได้

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image