เคลียร์ดราม่ามวยไทย ‘ศึกเชฟบุญธรรม’ เปาตัดสินถูกแล้วไล่นักมวยลงเวที

เคลียร์ดราม่ามวยไทย ‘ศึกเชฟบุญธรรม’ เปาตัดสินถูกแล้วไล่นักมวยลงเวที

เกิดดราม่าในศึกเชฟบุญธรรมมวยไทยออนไลน์ ที่เวทีธนกร สเตเดียม เมื่อวันที่ 8 กันยายนที่ผ่านมา แฟนมวยประท้วงการตัดสิน มวยคู่เอก ระหว่างปืนกล ชำนินาบอน กับ ฉัตรพลอย ส.พูนสวัสดิ์ ที่ทั้งคู่ไม่ยอมออกอาวุธใส่กัน จนกรรมการนรินทร์ ผ่องหิรัญ กรรมการผู้ห้ามบนเวทีไล่ลงจากเวทีในยกสุดท้ายทั้งคู่ แต่เซียนมวยฝั่งปืนกลประท้วงคำตัดสิน ก่อนที่จะมีการกลับคำตัดสินให้ทั้งคู่ขึ้นมาบนเวทีแล้วชูมือให้เสมอกันไป

นายธนดล อยู่เบิก ประธานเทคนิคได้ยืนยันว่าผู้ตัดสินได้ทำถูกต้องแล้ว เพราะเมื่อนักมวยไม่ยอมชกกัน ก็ต้องให้ลงจากเวที อย่างไรก็ตามการกลับคำตัดสินให้เสมอกันนั้น เพื่อป้องกันเรื่องบานปลาย

เชฟบุญธรรม ภาคโพธิ์ เจ้าของรายการศึกเชฟบุญธรรม มวยไทยออนไลน์ เปิดเผยว่า ไม่ได้ตำหนิกรรมการ เพราะเห็นว่าทำหน้าที่ได้อย่างถูกต้องและเป็นไปตามนโยบายทุกประการ ก่อนการชกได้มอบนโยบายไปว่า ถ้านักมวยไม่ขยันออกอาวุธให้เตือนได้ 3 ครั้ง ถ้ายังกระทำอยู่ให้เป็นสิทธิขาดของกรรมการบนเวทีในการยกเลิกการแข่งขัน ส่วนการที่มากลับคำตัดสินให้เสมอกันนั้น เพราะไม่อยากให้เรื่องราวบานปลาย และไม่ให้นักมวยเสียประวัติ

“หลังจากขึ้นชั่งน้ำหนักให้ตัวนักมวยและหัวหน้าค่ายเป็นคนเซ็นในสัญญานักมวยทุกคนต้องทำตามนโยบายสนามทุกข้อถ้าหากมีการผิดสัญญาเกิดขึ้น ก็จะให้กรรมการตัดสินไปตามนโยบาย และลดค่าตัวเหลือครึ่งเดียว ซึ่งนักมวยหรือหัวหน้าค่ายคนใดไม่เห็นด้วยกับนโยบายสนาม ทางสนามก็จะทำการเปลี่ยนคู่มวยแทน เพื่อเป็นการพัฒนามวยไทยให้ไปสู่สากล” เชฟบุญธรรมกล่าวในไลฟ์เฟซบุ๊กช่อง 44 เชฟบุญธรรม

Advertisement

ขณะที่เวทีราชดำเนินได้โพสต์ข้อความชี้แจงว่า เนื่องจากมีแฟนมวยสอบถามเข้ามาเกี่ยวกับการตัดสินมวยในศึกเชฟบุญธรรมมวยไทยออนไลน์ เมื่อวันที่ 8 กันยายน 2563 เข้ามาเป็นจำนวนมาก ทางสนามมวยเวทีราชดำเนินขอชี้แจงตามนี้ กรรมการธนดล อยู่เบิก, กรรมการจิระศิลป์ ศิระรัตน์สกุล, กรรมการไพฑูรย์ กบกลาง, กรรมการนรินทร์ ผ่องหิรัญ ซึ่งกรรมการทั้ง 4 คน ได้ย้ายสังกัดออกจากสนามมวยเวทีราชดำเนิน ตั้งแต่วันที่ 31 สิงหาคม 2563 จึงไม่ได้อยู่ในสังกัดและการดูแลของคุณจิต เชี่ยวสกุล นายสนามมวยราชดำเนิน และประธานผู้ตัดสินสนามมวยเวทีราชดำเนิน คุณวรศักดิ์ ภักดีคำ จึงประกาศให้ทราบโดยทั่วกัน

ส่วนแฟนมวยต่างมาแสดงความคิดเห็นในเฟซบุ๊กของเวทีราชดำเนิน ว่า กรรมการตัดสินถูกต้องตามกติกาแล้ว แต่ที่ต้องมาตัดสินใหม่เพราะเสียงเรียกร้องของเซียนมวย รวมทั้งชื่นชมการทำหน้าที่ของกรรมการหลายคนที่ออกจากเวทีราชดำเนิน พร้อมทั้งเสียดายที่ลาออกไปทั้งๆ ที่ควรทำหน้าที่ในเวทีใหญ่ต่อไป

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image