‘เพชรมรกต’ นำทีมป้องแชมป์โลก  ศึก ONE: A NEW BREED III  18 ก.ย.นี้

ศึก ONE: A NEW BREED III ภาคสุดท้ายของซีรีส์เพชรมรกตนำทีมป้องแชมป์โลก ONE มวยไทย รุ่นเฟเธอร์เวต ฉะคู่แข่งสุดหิน แม็กนัส แอนเดอร์สันแชมป์ไลออนไฟต์ชาวสวีเดน ด้าน ริกะคืนสังเวียนเปิดศึกสายเลือดครั้งแรกพบ ‪สุนิษา ศรีแสนพร้อมทัพนักกีฬาไทยชื่อดังเขย่าเวทีมากมาย

 

ความเคลื่อนไหว วัน แชมเปียนชิพ ศึก  ONE: A NEW BREED III   ซึ่งเป็นภาคสุดท้ายของซีรีส์ คู่เอกของรายการ เป็นการป้องกันตำแหน่งแชมป์โลก ONE มวยไทย รุ่นเฟเธอร์เวต ของ เพชรมรกต เพชรยินดีอะคาเดมี ซุปเปอร์สตาร์จากค่ายเพชรยินดีอะคาเดมี วัย 26 ปี ที่สั่งสมกระดูกมวยมาแล้ว 200 กว่าไฟต์ และได้พิสูจน์ฝีมือด้านมวยไทยและคิกบ็อกซิ่ง บนเวทีระดับโลก วัน แชมเปียนชิพ ตั้งแต่เดือนมิถุนายน 2561 ก่อนจะคว้าแชมป์ ONE มวยไทย รุ่นเฟเธอร์เวต มาครอง‪ในวันที่ 7 กุมภาพันธ์ที่ผ่านมา ในศึก ONE: WARRIOR’S CODE  ด้วยการเอาชนะพงษ์ศิริ พี.เค.แสนชัยมวยไทยยิม ที่ปล่อยน้ำหนักขึ้นมาชกรุ่นใหญ่

จากนั้นเพชรมรกตก็สามารถป้องกันเข็มขัดแชมป์ครั้งแรก ด้วยการเอาชนะ ผู้ท้าชิงรุ่นพี่ระดับเจ้าตำนานอย่าง ยอดแสนไกล ไอเว แฟร์เท็กซ์ ในศึก ONE: NO SURRENDER ด้วยคะแนนเสียงข้างมาก (ชนะ 2 เสมอ 1)

ด้านคู่แข่ง แม็กนัส แอนเดอร์สัน มีอายุ 26 ปี เท่ากัน เริ่มต้นเดินทางข้ามน้ำข้ามทะเลจากสวีเดนบ้านเกิด มาฝึกฝนทักษะมวยไทยที่ภูเก็ต ที่ค่ายรีโวลูชัน มวยไทย ภูเก็ต ภายใต้การดูแลของโค้ช ลีโอ อีเลียส และขึ้นชกมวยไทยอาชีพมาแล้วกว่า 50 ไฟต์ ชนะ 41 แพ้ 11 ก่อนที่จะก้าวขึ้นเป็นแชมป์ไลออนไฟต์ รุ่นซุปเปอร์เวลเตอร์เวต  เมื่อปีที่ผ่านมา ด้วยการเอาชนะนักมวยไทย เพชรสงวน ส.ชนะสิทธิ์

Advertisement

 

การแข่งขันที่ผ่านมา เพชรมรกตค่อนข้างได้เปรียบคู่แข่งในเรื่องข่วงชก เพราะได้เปรียบในด้านความสูง 180 ซม. แต่ไฟต์นี้คงไม่ง่าย เพราะแม็กนัสสูงกว่า 4 ซม. เป็นคู่แข่งที่สูงที่สุดเท่าที่เคยเจอมาในวัน แชมเปี้ยนชิพ

นอกจากนี้ยังมีการเปิดตัวของนักมวยชื่อดัง เพื่อนร่วมค่าย กัปปิตัน เพชรยินดีอะคาเดมี ที่จะเปิดตัวครั้งแรกใน วัน แชมเปียนชิพ ต้องเจอศึกหนักกับกติกาที่ไม่คุ้นเคยอย่าง คิกบ็อกซิ่ง ปะทะคู่แข่งสุดหิน เพชรทนง เพชรเฟอร์กัส แชมป์คิกบ็อกซิ่งและมวยไทย 6 สมัย ที่ผ่านการชกมวยอาชีพมากว่า 400 ไฟต์ ในการแข่งขันคิกบ็อกซิ่ง รุ่นแบนตัมเวต

ต่อด้วย การกลับมาสู่สังเวียนของนักสู้สาวสวยลูกครึ่งไทย-ญี่ปุ่น ริกะ อิชิเกะ ซึ่งไฟต์นี้จะได้พิสูจน์ฝีมือกับนักสู้สายเลือดไทยครั้งแรกกับสุนิษา ศรีแสน ในการต่อสู้แบบผสมผสาน รุ่นอะตอมเวต

อีก 2 คู่ สองนักชกไทย ยอดพนมรุ้ง จิตรเมืองนนท์ และ บางพลีน้อย เพชรยินดีอะคาเดมี รับมือกับ นักมวยต่างชาติหน้าใหม่ที่จะมาเปิดตัวเป็นครั้งแรก

โดยยอดพนมรุ้ง จิตรเมืองนนท์ ปะทะกับฟิลิปเป โลโบ ในกติกามวยไทย รุ่นแบนตัมเวต ส่วนบางพลีน้อย เพชรยินดีอะคาเดมี ชกในกติกามวยไทยที่ถนัด เจอกับเพื่อนร่วมค่ายของ แม็กนัส ผู้ท้าชิง เพชรมรกต อย่าง ยูริก ดาฟเทียน ซึ่งเป็นแชมป์ยุโรป 3 สมัย ในกติกามวยไทย รุ่นเฟเธอร์เวต

สำหรับศึก ONE: A NEW BREED III จะออกอากาศบันทึกการแข่งขัน‪ในวันศุกร์ที่ 18 กันยายนนี้ ทาง ONE Super App, YouTube ONE Championship และ AIS PLAY ‪เวลา 19.30 น. ส่วนไทยรัฐทีวี ช่อง 32 จะเริ่ม‪เวลา 22.40 น.

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image