‘เพชรโกศล’ วีซ่าสะดุด ก่อนไปชิงแชมป์โลกที่ญี่ปุ่น

กงสุลไทยทำเพชรโกศล สะดุดต้องขอหลักฐานเพิ่มเพื่อขอวีซ่า ก่อนไปชิงแชมป์โลกที่ญี่ปุ่น “หมาป่าคันไซ”ลูกพี่ใหญ่ ขอพลิกวิกฤตเป็นโอกาส เร่งซ้อมเข้มในไทยรอ น็อกเอาต์ แชมป์โลก และครูหนึ่ง ช่วยติวเข้ม

เพชรโกศล เรือใบไข่มุก-กรีนซึดะ นักชกดาวรุ่งไทยเจ้าของสถิติไร้พ่าย 14-0,12 KO วัย 20 ปี ส้มหล่นโครมใหญ่เมื่อ “ซุปเปอร์แชมป์” ฮิโรโตะ เคียวกูชิ  เจ้าของตำแหน่งไลต์ฟลายเวต สมาคมมวยโลก(ดับเบิลยูบีเอ) ส่งเทียบเชิญพร้อมแถลงข่าวใหญ่ที่ญี่ปุ่น ให้รองแชมป์โลกชาวไทย อันดับ 11 ฉายา “แบล๊ก วูลฟ์” หรือที่แฟนมวยชาวไทยขนานนามว่าเป็น “ศรีสะเกษ 2″ เป็นผู้ท้าชิงรายต่อไปกำหนดชกที่ โอซาก้า วันที่ 3 พฤศจิกายน

ภูมิ โกศลเสรฐ ผู้จัดการเพชรโกศล เปิดเผยว่า เดิมทีเรามีแผนจะเดินทางภายในสัปดาห์นี้ ซึ่งทางฝ่ายญี่ปุ่นทั้งวาตานาเบ้ โปรโมชัน และกรีนซึดะ ส่งหลักฐานยืนยันมาให้ตน ทำเรื่องที่สถานทูตญี่ปุ่นประจำประเทศไทย เพื่อขอวีซ่าเดินทางตั้งแต่ต้นเดือนที่แล้ว ทว่ากลับต้องประสบปัญหาล่าช้า เมื่อทางกงสุลไทยปฏิเสธรับเรื่องพร้อมแจ้งให้ทางญี่ปุ่นส่งหลักฐานมาเพิ่มเติมยืนยันอีกครั้ง กำหนดการเดินทางจึงต้องล่าช้าเลื่อนออกไป”

“ผมกล่าวได้เลยว่า ตลอดสิบปีที่ผ่านมา ตั้งแต่ทำหน้าที่ประสานงานขอวีซ่านักมวยไทยไปต่อยที่ญี่ปุ่น มีครั้งนี้ที่ต้องประสบปัญหายุ่งยากมาก ทั้งที่ทางญี่ปุ่นก็ส่งเอกสารรับรองมาให้อย่างละเอียดมากกว่าทุกครั้ง ผมยอมรับและเข้าใจดีว่า ช่วงนี้อาจเป็นเพราะปัญหาเรื่องวิกฤตไวรัสโควิดที่ต้องตรวจสอบกันอย่างละเอียดและเข้มข้น”

Advertisement

“เพราะเมื่อเราได้วีซ่าแล้ว เพชรโกศลและผมก็จะต้องไปเข้ารับการกักตัวที่ญี่ปุ่นต่อ แต่ก็ไม่เข้าใจว่า ทำไมทางกงสุลของไทยจึงไม่ค่อยอำนวยความสะดวกให้เท่าที่ควร ทั้งที่ครั้งนี้เป็นการเดินทางไปชิงแชมป์โลกในต่างแดนของนักมวยไทย ซึ่งผมเชื่อมั่นเต็มเปี่ยมว่า เรามีโอกาสเกินครึ่งที่จะคว้าแชมป์โลกกลับมาได้สูง แต่เรากลับต้องมาสะดุดในเรื่องปัญหาการขออนุญาตออกนอกประเทศ ซึ่งจะมีผลต่อการไปเก็บตัวแต่เนิ่นๆที่ญี่ปุ่น”

ภูมิ ผจก.และเทรนเนอร์ ขยายความอีกว่า เคยเห็นการชกของเคียวกูชิ แชมป์โลกคนนี้มาตั้งแต่ชกมวยใหม่ๆ สไตล์การชกของเขาผมและเพชรโกศลศึกษามาอย่างดี อย่างไรก็ตามการเก็บตัวครั้งนี้ แม้จะมีปัญหาเรื่องความล่าช้าในการออกวีซ่าของไทยเรา ผมก็จะถือช่วงนี้พลิกวิกฤตให้เป็นโอกาส ระหว่างรอหนังสือรับรองเดินทาง โดยจะพาเพชรโกศลไปขอครูหนึ่ง ฉัตรชัย สาสะกุล เพื่อลงนวมกับรุ่นพี่อย่าง น็อคเอาท์ ซีพีเอฟ แชมป์โลก WBA 105 ปอนด์คนปัจจุบันในวันพุธนี้ เพื่อเสริมความแข็งแกร่งและมั่นใจให้มากขึ้นอีกด้วย

ฮิโรโตะ เคียวกูชิ แชมป์โลกชาวญี่ปุ่น วัย 26 ปี มีสถิติการชกไร้พ่าย 16 ครั้ง เทียบเท่ากับผู้ท้าชิงชาวไทย แต่ชนะน็อก 9 ครั้ง ขณะที่ เพชรโกศล เก็บตัวฟิตซ้อมโดยมี ภูมิ และ สุริยัน ส.รุ่งวิศัย อดีตแชมป์โลกชาวไทย ร่วมเป็นเทรนเนอร์ติวเข้ม ก่อนทั้ง 3 จะเดินทางไปญี่ปุ่น

Advertisement

ข่าวยืนยันอีกว่า ล่าสุด สภาการกีฬาประเทศญี่ปุ่น ประสานมายังสถานเอกอัครราชทูตญี่ปุ่นประจำประเทศไทย เพื่อรับรองเพชรโกศล คาดว่า หากทุกอย่างลงเอยด้วยดี ภายในสัปดาห์หน้า คณะผู้ท้าชิงไทยรวม 3 ชีวิต จะเดินทางไปญี่ปุ่นและเก็บตัวที่มหานครโอซากา จนถึงวันชกเลยทีเดียว

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image