โจชัวเตรียมป้องกันเข็มขัดแชมป์โลกเฮฟวี่เวต 4 สถาบัน เจอปูเลฟ 12 ธ.ค.นี้

Reuters/Andrew Couldridge/File Photo

โจชัวเตรียมป้องกันเข็มขัดแชมป์โลกเฮฟวี่เวต 4 สถาบัน เจอปูเลฟ 12 ธ.ค.นี้

แอนโธนี่ โจชัว แชมป์โลกรุ่นเฮฟวี่เวต 4 สถาบัน สหพันธ์มวยนานาชาติ (ไอบีเอ), สมาคมมวยโลก (ดับเบิลยูบีเอ), องค์กรมวยโลก (ดับเบิลยูบีโอ) และองค์กรมวยนานาชาติ (ไอบีโอ) เตรียมขึ้นชกป้องกันตำแหน่งพบกับคูแบรต ปูเลฟ ผู้ท้าชิงชาวบัลแกเรีย ที่สนามโอทู ในกรุงลอนดอน ประเทศอังกฤษ วันที่ 12 ธันวาคมนี้ อย่างไรก็ตาม ยังไม่ยืนยันว่าจะสามารถเปิดให้ผู้ชมเข้าไปชมการชกได้หรือไม่

โจชัววัย 31 ปี ขึ้นชกครั้งสุดท้ายเมื่อเดือนธันวาคมปีที่แล้ว ตอนกระชากเข็มขัดคืนจากแอนดี้ รูอิซ จูเนียร์ ที่ซาอุดีอาระเบีย ขณะที่ไฟต์กับปูเลฟนั้น เดิมกำหนดดวลกำปั้นกันตั้งแต่เดือนมิถุนายน แต่เลื่อนมาเนื่องจากสถานการณ์การแพร่ระบาดของไวรัส “โควิด-19” โดยตัวปูเลฟต้องรอนานถึง 3 ปีกว่าจะได้ดวลกับโจชัว เนื่องจากเจ้าตัวประสบปัญหาเจ็บหัวไหล่จนต้องล้มแผนชิงเข็มขัดเมื่อเดือนตุลาคมปี 2017

โจชัวกล่าวว่า เป้าหมายของตนคือการการันตีว่าเข็มขัดแชมป์โลกจะอยู่ถูกที่ในวันที่ 12 ธันวาคม สนามโอทูคือรังของราชสีห์ ตนมีความทรงจำมากมายที่นั่น แต่ถ้าไม่มีผู้ชม ก็เหมือนอะไรบางอย่างขาดหายไป จึงหวังว่าถ้าพิจารณาเรื่องความปลอดภัยแล้ว จะเปิดให้แฟนมวยบางส่วนเข้าไปชมการชกได้

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image