หวนคืนสังเวียน! ศิริมงคล บุกแทนซาเนีย คัมแบ๊กชิงแชมป์เอเชีย

หวนคืนสังเวียน! ศิริมงคล บุกแทนซาเนีย คัมแบ๊กชิงแชมป์เอเชีย

“เจ้าโอ๋” ศิริมงคล สิงห์วังชา (สิงห์มนัสศักดิ์) อดีตแชมป์โลกรุ่นจูเนียร์แบนตั้มเวตของ WBU, แบนตั้มเวตของ WBC/WBU และซูเปอร์เฟเธอร์เวตของ WBC เจ้าของสถิติการชก 101 ไฟต์ หวนคืนสังเวียนเลือดอีกครั้งในวัย 43 ปี หลังจากแขวนนวมไปนานเกือบ 1 ปี

ศิริมงคล ได้ฤกษ์ลัดฟ้าเดินทางในวันที่ 23 ตุลาคม ไปชิงแชมป์ WBC Asia รุ่นซูเปอร์มิดเดิลเวตที่ “ว่าง” กับ ซูเปอร์สตาร์เจ้าถิ่น ทวาฮา กิดูกู แชมป์ซูเปอร์มิดเดิลเวตของแทนซาเนีย (TPBC) การชกจะมีขึ้นที่ กรุง ดาร์ เอส ซาลาม เมืองหลวงแทนซาเนีย ในวันที่ 31 ตุลาคมนี้ ภายใต้การจัดการโดย โกลเด้นบอย แอฟริกา โปรโมชั่นส์

โดยกิดูกูวัย 28 ปีนั้น ถือได้ว่าเป็นขวัญใจของชาวแทนซาเนียในเวลานี้ โดยเฉพาะในเมืองโมโรโกโร่ บ้านเกิดของเขา ชนิดที่เรียกว่าขึ้นชกเมื่อไหร่คนดูจะแห่เข้าไปเชียร์กันจนเต็มสนามเลยทีเดียว อย่างไฟต์ล่าสุดชิงแชมป์ซูเปอร์มิดเดิลเวตของแทนซาเนียเมื่อราว 2 เดือนที่ผ่านมานั้น ผู้ชมแห่กันเข้าไปชมกันชนิดยัดทะนานแบบไม่กลัวโควิดระบาดกันเลยทีเดียว แถมหวุดหวิดจะมีการโห่ขรมกันด้วย

หลังจากการประกาศคะแนนแล้วกรรมการดันชูมือผิด ยกให้ ดุลลาห์ มบาเบ้ คู่ชกเสียนี่ ดีที่แก้ไขเหตุการณ์ได้ทันก่อนที่จะบานปลาย และเมื่อลงจากเวทีมากิดูกูนั้นก็โดนแฟนมวยแย่งกันเข้ามาห้อมล้อมแสดงความยินดีกันแบบแออัดยัดเยียดอีกด้วย ไม่เพียงเท่านั้นเมื่อเขาเอาเข็มขัดแชมป์ของประเทศกลับบ้าน เขาก็ได้รับการต้อนรับด้วยการขึ้นรถแห่ไปทั่วเมืองอีกด้วย

Advertisement

แหล่งข่าวจากแทนซาเนียระบุว่า ทีมงานของอดีตแชมป์โลกชาวไทยจะออกเดินทางจากประเทศไทยในวันพฤหัสบดีที่ 33 ตุลาคมนี้ และจะถึงแทนซาเนียในวันศุกร์ที่ 24 ตุลาคม ตามเวลาท้องถิ่น แต่ก็ไม่มีรายงานว่าจะต้องกักตัวก่อนหรือไม่ และถ้ากักจะต้องกี่วัน

และสำหรับการชกระหว่างกิดูกูกับศิริมงคลในไฟต์นี้นั้น จะใช้กรรมการจากทวีปแอฟริกาทั้งหมด ได้แก่ กรรมการให้คะแนน 3 ท่าน คือ นายฟิเลอร์มอน มเวย่า จากนามิเบีย, นายจอห์น ชากู จากแทนซาเนีย และนางสาวลินเน็ตต์ โอนัม จากเคนย่า ส่วนกรรมการห้ามบนเวทีนั้นได้แก่นางไอรีน เซมาย่า จากอูกันด้า

อนึ่ง หลังจากไฟต์นี้แล้วนั้น กิดูกูก็ยังคงมีไฟต์การชกอีกไฟต์หนึ่งรอเอาไว้อยู่แล้ว โดยจะพบกับนักชกแซมเบียที่ไปหากินอยู่ในคองโก กาย ทชิมันก้า ในวันที่ 26 ธันวาคมนี้

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image