NHK สื่อใหญ่ญี่ปุ่นเจาะใจ เพชรโกศล ลั่นเอาเข็มขัดแชมป์โลกกลับไทย

NHK สื่อใหญ่ญี่ปุ่นเจาะใจ เพชรโกศล ลั่นเอาเข็มขัดแชมป์โลกกลับไทย

ความคืบหน้า เพชรโกศล กรีนซึดะ ผู้ท้าชิงชาวไทย ซึ่งอยู่ระหว่างเก็บตัวที่ญี่ปุ่น ก่อนขึ้นชิงแชมป์โลก ล่าสุดเมื่อวันที่ 26 ตุลาคม 2563 หลังจากวันก่อนสื่อทีวียักษ์ใหญ่ญี่ปุ่น NHK ยกทีมมาสัมภาษณ์ เพชรโกศล ผู้ท้าชิงชาวไทยนั้น

เพชรโกศล เผยช่วงระหว่างตนถูกกักตัวเฝ้าระวังไวรัสนานถึง 15 วันก่อนหน้านี้ ใช้เวลาผ่อนคลายด้วยการโทรหาพ่อ และแม่ที่ จ.ศรีสะเกษ การเดินทางมาชิงแชมป์โลกครั้งนี้ ขอทุ่มเทสุดชีวิตเพื่อครอบครัว และผู้ที่สนับสนุนตัวเองมากมายทั้งผู้จัดการส่วนตัว เทรนเนอร์ และโปรโมชันกรีนซึดะ ที่ช่วยกันผลักดันจนได้ชิงแชมป์โลก

“ผมจะต้องเอาเข็มขัดแชมป์โลกกลับเมืองไทยให้ได้ แม้ว่าจะยากลำบากแค่ไหนก็ตาม” เพชรโกศล

ก่อนหน้านี้ เพชรโกศล ยังได้พบกับ เทพฤทธิ์ สิงห์วังชา อดีตแชมป์โลกชาวไทย ซึ่งมาเป็นครูสอนมวยอยู่ในญี่ปุ่นนานถึง 2-3 ปีที่ผ่านมาอีกด้วย โดย เทพฤทธิ์ ได้อวยพรเพชรโกศลในฐานะนักชกรุ่นน้องให้ประสบความสำเร็จคว้าแชมป์โลกกลับเมืองไทย

Advertisement

สำหรับเมื่อวันที่ 26 ตุลาคม โมโตอิชิ มาซายะ ผู้สนับสนุนทางกรีนซึดะยิม ได้พา เพชรโกศล พร้อม ภูมิ โกศลเสรฐ ผู้จัดการ และสุริยัน ไขกัณหา เทรนเนอร์ เดินทางไปเที่ยวเมืองฮิโรชิมา ล่องเรือเล่นเพื่อเป็นการผ่อนคลายระหว่างเก็บตัวทำน้ำหนัก และไปสักการะศาลเจ้า มิยาจิม่า พร้อมขอพรให้ประสบชัยชนะในการชกครั้งนี้อีกด้วย

ทั้งนี้ เพชรโกศล จะชิงแชมป์ไลต์ฟลายเวต สมาคมมวยโลก WBA กับ ฮิโรโตะ เคียวกูจิ เจ้าของตำแหน่งเจ้าถิ่นซึ่งเป็น “ซูเปอร์แชมป์” การชกจะมีขึ้นที่โอซาก้า วันอังคารที่ 3 พฤศจิกายน 2563 ถ่ายทอดสดทาง ยูทูป ช่องเคียวกูจิ นับเป็นประวัติการณ์ครั้งแรกในญี่ปุ่น ที่ไม่มีการถ่ายทอดสดทางทีวีช่องใดเลย และยังถือเป็น การแข่งขันชิงแชมป์โลกรายการแรกกับคู่แข่งต่างชาติ นับตั้งแต่วิกฤตไวรัสโควิดแพร่ระบาดตั้งแต่ต้นปีที่ผ่านมาอีกด้วย

Advertisement
QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image