ก.กีฬา-กกท. จัดใหญ่ แซท ฮีโร่ ซีรีส์ ฟื้นฟูมวยไทย 7คู่มวยพระกาฬประชัน7พ.ย.

ก.กีฬา-กกท. จัดใหญ่ แซท ฮีโร่ ซีรีส์ ฟื้นฟูมวยไทย 7คู่มวยพระกาฬประชัน7พ.ย.

นายเขมพล อุ้ยตยะกุล เลขานุการรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา เป็นประธานงานแถลงข่าวจัดศึกทวงบัลลังก์ ศักดิ์ศรีกีฬา “มวยไทย” รายการ “แซท ฮีโร่ ซีรีส์ มวยไทย” สืบสานตำนานวีรบุรุษมวยไทย โดยมี นายปรเมษฐ์ ภักดีคีรีไพร ผู้อำนวยการสำนักงานคณะกรรมการกีฬามวย การกีฬาแห่งประเทศไทย (กกท.) และนายทนุเกียรติ จันทร์ชุม ผู้อำนวยการฝ่ายกีฬาอาชีพและกีฬามวย กกท. รวมทั้งโปรโมเตอร์, ค่ายมวย และนักมวยชื่อดัง ร่วมด้วยที่ห้องประชุมชั้น 25 อาคารเฉลิมพระเกียรติฯ กกท. หัวหมาก เมื่อวันที่ 27 ตุลาคม

นายเขมพล กล่าวว่า จากการที่กีฬามวย และบุคลากรในวงการมวยต้องเจอกับปัญหาด้านภาพลักษณ์ในการเป็นต้นเหตุของการแพร่ระบาดเชื้อไวรัสโควิด-19 จากเวทีสนามมวย ซึ่งแม้ว่าในปัจจุบันนี้จะสามารถกลับมาดำเนินการแข่งขันได้บ้างแล้ว แต่ก็ยังไม่สามารถดำเนินการได้เป็นปกติเช่นเดิม ซึ่งส่งผลกระทบต่อบุคลากรในวงการมวยทั้งระบบ กระทบต่อภาพรวมด้านความเชื่อมั่นของประชาชน รวมทั้งระบบเศรษฐกิจ และอุตสาหกรรมกีฬา รวมทั้งภาพลักษณ์ของประเทศด้วย ดังนั้น ที่ผ่านมากระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา จึงได้จัดกิจกรรมกีฬาต่างๆ เพื่อสร้างความเชื่อมั่นให้กลับคืนมา

นายเขมพล กล่าวอีกว่า สำหรับกิจกรรมแซท ฮีโร่ ซีรีส์ มวยไทย จัดขึ้นเพื่อแก้ไข และฟื้นฟูภาพลักษณ์ของวงการมวยที่เป็นศิลปะการต่อสู้ประจำชาติไทยหลังจากที่ร่วมกันฝ่าวิกฤตโควิด-19 ให้มีสถานการณ์ดีขึ้น รวมทั้งสร้างความเชื่อมั่นให้กับประชาชน และเพื่อให้เป็นรายการนำร่องให้กับฝ่ายจัดการแข่งขันมวยไทยในศึกต่างๆ ได้ยึดเป็นโมเดลมาตรฐานในการจัดกิจกรรมการแข่งขันมวยไทยต่อไป

Advertisement

ขณะที่ นายปรเมษฐ์ กล่าวว่า กิจกรรมนี้เป็นการจัดการแข่งขันรายการใหญ่ประจำปี โดยรวบรวมคู่มวยดังจากต่างค่าย ต่างศึก พร้อมกับมีบูธนิทรรศการสืบสายตำนวนมวยไทย บูธจำหน่าย และแสดงสินค้า กิจกรรมเอาใจแฟนมวยมากมาย ทั้งนี้ จะดำเนินการตามพระราชบัญญัติกีฬามวย ในรูปแบบนิว นอร์มอล ตามประกาศของศูนย์บริหารสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 หรือ ศบค. และกระทรวงสาธารณสุขกำหนดเอาไว้

สำหรับกิจกรรมนี้ทางกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา ร่วมมือกับ กกท., โปรโมเตอร์ และค่ายมวยทั่วประเทศ จัดขึ้นทีาเวทีมวย เวิลด์ สยาม สเตเดียม ในวันเสาร์ที่ 7 พฤศจิกายนนี้ ตั้งแต่เวลา 09.30 น. เป็นต้นไป โดยอัดแน่นกิจกรรมตลอดวัน ทั้งบูธกิจกรรมความรู้นิทรรศการ, บูธแสดงและจำหน่ายสินค้า, การแสดงบนเวที, ลานทดลองมวยไทยจากครูมวยผู้ชำนาญการ และร่วมสนุกกับเกมมวยรูปแบบเสมือนจริง

Advertisement

ส่วนการแข่งขันมวยจะเริ่มตั้งแต่ 16.00 น. และเข้าสู่ช่วงถ่ายทอดสดเวลา 17.00 น. ทางช่อง 9 MCOT HD โดยรวบรวมคู่มวยฝีมือดี 7 คู่ ประกอบด้วย
-รุ่นซุปเปอร์ไลต์เวท ก้าวหน้า ส.จ.โต้งปราจีน พบ ซุปเปอร์บอล ทีเด็ด 99
-รุ่นเฟเธอร์เวต บุญหลง คลองสวนพลู รีสอร์ท พบ ฟ้าเป็นหนึ่ง ภ.หลักบุญ, วรวุฒิ เอ็มยูเด็น พบ เดชไชยา เพชรยินดี อะคาเดมี
-รุ่นซุปเปอร์แบนตั้มเวต เสาเอก ศิษย์เชฟบุญธรรม พบ กุมารดอย เพชรเจริญวิทย์
-รุ่นไลท์เวท ช่อฟ้า ท.แสงเทียนน้อย พบ ลูกนิมิตร สิงห์คลองสี่
-รุ่นซุปเปอร์เฟเธอร์เวต สุริยันต์เล็ก พ.เย็นยิ่ง พบ อภิวัฒน์ ส.สมนึก
-รุ่นซุปเปอร์ฟลายเวต ฟ้าวิเศษเล็ก รักชาติ พบ ไม้ซางคำ ส.ยิ่งเจริญการช่าง

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image