ลุมพินี โฉมใหม่หวนจัดมวย24พ.ย.นี้ ลุยแผนสร้างเวทีสาธารณะตอบแทนสังคม

ลุมพินี โฉมใหม่หวนจัดมวย24พ.ย.นี้ ลุยแผนสร้างเวทีสาธารณะตอบแทนสังคม

พล.ท.สุชาติ แดงประไพ ผู้ทรงคุณวุฒิพิเศษ กองบัญชาการกองทัพไทย ในฐานะนายสนามมวยเวทีลุมพินี เป็นประธานในงานแถลงข่าวการเตรียมความพร้อมก่อนการแข่งขันชกมวย โดยมี พล.ต.รณวุธ เรืองสวัสดิ์ รองนายสนามมวยเวทีลุมพินี คนที่ 1, ดร.กชพร เผื่อนกลาง กรรมการผู้จัดการ บริษัท เทพมงคลเงินล้าน จำกัด, นายสุรพล อุทินทุ ผู้บริหารสำนักประสานงานภายนอก บริษัท ไทยเบฟเวอเรจ จำกัด (มหาชน) โดยเครื่องดื่มตราช้าง และ “ชุ้น เกียรติเพชร” นายพีรพงศ์ ธีระเดชพงศ์ โปรโมเตอร์ศึกเกียรติเพชร ซูเปอร์ไฟต์ ร่วมด้วยที่สนามมวยเวทีลุมพินี รามอินทรา กรุงเทพฯ เมื่อวันที่ 17 พฤศจิกายน

พล.ท.สุชาติ กล่าวว่า ตามที่ พล.อ.ณรงค์พันธ์ จิตต์แก้วแท้ ผู้บัญชาการทหารบก ได้มอบหมายให้เข้ามาทำหน้าที่นายสนามมวยเวทีลุมพินี ซึ่งมีนโยบายให้กลับมาเปิดการแข่งขันให้เร็วที่สุด และให้ผู้ที่อยู่รากฐานทั้งนักมวย และโปรโมเตอร์ ได้ประโยชน์มากที่สุด โดยสนามมวยเวทีลุมพินีก่อตั้งมา 64 ปี ซึ่งในฐานะที่เข้ามาเป็นนายสนามจะสร้างภาพลักษณ์ใหม่ให้กับสนาม ซึ่งภายหลังจากต้องปิดไปตั้งแต่วันที่ 14 มีนาคมที่ผ่านมา สนามจะกลับมาเปิดอีกครั้งในรอบ 8 เดือน 10 วัน ในวันที่ 24 พฤศจิกายนนี้ ในศึกแกแล็คซี่+เกียรติเพชร โกลด์โซเชียล+ทีเด็ด 99

พล.ท.สุชาติ กล่าวอีกว่า ตั้งแต่เข้ามารับตำแหน่งนายสนามเมื่อเดือนตุลาคมที่ผ่านมา ก็ได้บูรณะ ทำความสะอาด และจัดระเบียบให้พร้อม รวมทั้งเตรียมมาตรการป้องกันโรคโควิด-19 โดยร่วมมือกับกรมแพทย์ทหารบก ในการวางมาตรการเข้ม ด้วยการเปิดให้มีคนดู 30 เปอร์เซ็นต์ หรือประมาณ 1,500 คน มีการคัดกรองวัดอุณหภูมิ เช็กอินผ่านแอพพลิเคชั่นไทยชนะ เว้นระยะห่าง 1-2 เมตร ปรับประบบอากาศใหม่ และทำความสะอาดเช็ดด้วยแอลกอฮอล์ทุก 1 ชั่วโมง

Advertisement

นายสนามมวยเวทีลุมพินีกล่าวอีกว่า จะลดค่าเช่าสนามให้กับโปรโมเตอร์ เพื่อให้ผู้เกี่ยวข้องอยู่ได้ ขณะที่การถ่ายทอดสดก็กำลังเตรียมการผ่านหลายช่องทาง นอกจากนี้ ลุมพินียังเตรียมจะเปิดเป็นเวทีสาธารณะให้คนทั่วไป และเด็กมาต่อยแบบไม่เสียค่าใช้จ่าย โดยได้คุยกับกรมราชทัณฑ์แล้วในแผนการนำนักโทษที่แข่งขันชกมวยภายในมาชกที่ลุมพินี รวมทั้งนักมวยทหารกองทัพมาแข่งขัน และได้คุยกับสมาคมกีฬามวยสากลฯ ให้นำมวยสากลมาชกด้วย พร้อมเปิดให้นักเรียนนักศึกษาเข้าชมฟรี อีกทั้งเตรียมที่จะจัดตั้งสถาบันครูมวยด้วย และลุมพินีจะสัญจรไปยังหัวเมืองใหญ่ในอนาคตต่อไป

“ผมจะสร้างสนามมวยลุมพินีให้ทุกคนเข้าถึงได้ ให้คนรุ่นใหม่เข้าใจมวยไทยที่เป็นศิลปะประจำชาติมากขึ้น โดยจะทำโครงการ และกิจกรรมต่างๆ เพื่อตอบแทนสังคม ผมตั้งเป้าจะทำให้สำเร็จภายในมกราคมปีหน้า เพื่อให้ลุมพินีเกริกไกร ชาวไทยย่อมรู้ นอกจากนี้ ผมขอยืนยันว่า ลุมพินีแยกกับกองทัพบกไม่ออก และผมในฐานะนายสนามจะรักษาให้อยู่คู่กันตลอดไป ผมพร้อมจะทำหน้าที่ให้ดีที่สุด เพื่อดูแลนักมวย เทรนเนอร์ โปรโมเตอร์ และผู้เกี่ยวข้อง รวมทั้งยินดีรับฟังปัญหาทุกเรื่อง” นายสนามมวยเวทีลุมพินีกล่าว

Advertisement

ขณะที่ “ชุ้น เกียรติเพชร” นายพีรพงศ์ กล่าวว่า รู้สึกเป็นเกียรติที่ได้เข้ามารับหน้าที่จัดมวยปฐมฤกษ์หลังสนามมวยลุมพินีปิดไปนานถึง 8 เดือน ยืนยันว่าจะไม่หนีลุมพินีไปไหน และจะสร้างลุมพินีไว้ให้กับลูกหลานต่อไป โดยมวยคู่เอกที่จะชิงชัยกันในวันที่ 24 พฤศจิกายนนี้ เป็นการชกกันระหว่าง เพชรสมาน ส.สมานการ์เม้นท์ พบ เพชร อ.พิมลศรี พิกัด 122 ปอนด์ พร้อมคู่มวยประกอบรายการที่ไม่สร้างความผิดหวังแน่นอน ส่วนค่าเข้าชมจะเก็บไม่ถูกไม่แพงที่ราคา 800 บาท รวมทั้งจะมีการถ่ายทอดสดผ่านทางช่อง ททบ.5 เอชดี ช่อง 1 ด้วย

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image