ลุมพินี ยันมาตรการตัดสินมวย ไม่สนราคา พร้อมหวนสังเวียน24พ.ย.นี้

ลุมพินี ยันมาตรการตัดสินมวย ไม่สนราคา พร้อมหวนสังเวียน24พ.ย.นี้

สนามมวยเวทีลุมพินี เตรียมหวนกลับมาจัดการแข่งขันชกมวยอีกครั้งในวันที่ 24 พฤศจิกายนนี้ หลังจากที่ห่างหายไปยาวนานถึง 8 เดือน 10 วัน นับตั้งแต่วันที่ 14 มีนาคมที่ผ่านมา เนื่องจากสถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 โดยเมื่อวันที่ 17 พฤศจิกายนที่ผ่านมา พล.ท.สุชาติ แดงประไพ ผู้ทรงคุณวุฒิพิเศษ กองบัญชาการกองทัพไทย ในฐานะนายสนามมวยเวทีลุมพินีคนใหม่ได้แถลงความพร้อม และนโยบายใหม่ของลุมพินีสู่การสร้างแบรนด์มวยไทยไปสู่ระดับโลก

ขณะที่ในส่วนของคณะกรรมการตัดสินการแข่งขันนั้น อาจารย์ อุดม ดีกระจ่าง ประธานฝ่ายเทคนิคของสนามมวยเวทีลุมพินี เปิดเผยว่า สำหรับมาตรฐานในการตัดสินของกรรมการนั้น ยืนยันความพร้อมก่อนที่ เวทีมวยลุมพินี จะกลับมาเปิดอีกครั้งในวันอังคารที่ 24 พฤศจิกายนนี้ ซึ่งถึงแม้ว่า รอบนี้จะเหลือกรรมการแค่ 15 คนก็ตาม แต่ไม่มีปัญหาเข้าใจสถานการณ์ของลุมพินี เนื่องจากไม่มีรายได้เข้ามาจึงต้องปรับตัวเพื่อความอยู่รอด

“ถ้ากรรมการไม่พอก็จะนำเสนอต่อนายสนามเอง พร้อมยืนยันว่า จะตัดสินตามมาตรฐานของพระราชบัญญัติกีฬามวย พ.ศ.2542 ขอให้แฟนมวยเข้าใจด้วย จะไม่เอาราคาบนล็อกมาเป็นตัวตัดสิน มวยจะแพ้หรือชนะอยู่ที่ใครออกอาวุธได้ดีกว่าบนเวที” ประธานฝ่ายเทคนิคของสนามมวยเวทีลุมพินีกล่าว

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image