คนคุ้นเคย! สิทธิชัย ให้เครดิต มารัต อาจถึงน็อกคู่แข่งรัสเซียเปิดตัวศึก ONE

คนคุ้นเคย! สิทธิชัย ให้เครดิต มารัต อาจถึงน็อกคู่แข่งรัสเซียเปิดตัวศึก ONE

“สิทธิชัย ศิษย์สองพี่น้อง” ยอดฝีมือคิกบ็อกซิ่งชาวไทยที่เคยก้าวขึ้นไปรั้งอันดับ 1 ของโลก และเคยต่อกรอย่างรู้ไส้รู้พุงกับคู่ปรับที่ขับเคี่ยวกันมาตลอดอย่าง “มารัต กริกอเรียน” ถึง 5 ครั้ง โดยให้เครดิตว่า มารัต อาจถึงขั้นน็อกคู่แข่งได้ในไฟต์เปิดตัว

ยอดมวยซ้ายจากบุรีรัมย์ วัย 29 ปี สิทธิชัย กำลังจับตาคู่ปรับตลอดกาลอย่าง “มารัต กริกอเรียน” ยอดคิกบ็อกเซอร์ชาวอาร์เมเนีย-เบลเยียม ที่กำลังจะมาประเดิมศึก วัน แชมเปียนชิพ ในวันศุกร์ที่ 4 ธันวาคมนี้ ในศึก ONE: BIG BANG เพื่อดูความคืบหน้า หลังจากที่ทั้งคู่ประมือกันครั้งสุดท้ายเมื่อเดือนพฤษภาคม 2562 ก่อนแยกย้าย และได้มาอยู่สังกัดเดียวกันอีกครั้ง ใน วัน แชมเปี้ยนชิพ

การปรากฏตัวครั้งแรกของ มารัต เขาจะได้เจอกับข้าศึกรายใหม่ชาวรัสเซีย “อีวาน คอนดราเทฟ” ที่เดินทางมาประเดิมศึกแรกเช่นเดียวกัน

Advertisement

“ผมกับ มารัต เคยเจอกันทั้งหมด 5 ครั้ง ผมชนะ 4 ครั้งด้วยคะแนนเอกฉันท์ และครั้งสุดท้ายผมแพ้ ซึ่งตอนนั้นผมเป็นเบอร์หนึ่ง เขาเป็นเบอร์สอง เราทั้งคู่ผ่านทุกเบอร์มาหมดแล้ว จึงเป็นไฟต์บังคับให้เราต้องเจอกัน และเป็นผมที่พลาดเสียแชมป์ให้เขาไปครับ”

“เขาเป็นนักชกที่แข็งแกร่ง ยอมรับว่ารับมือด้วยยากที่สุดในชีวิตนักมวยของผมเลย แรกๆ เขามีแค่หมัด แต่ช่วงหลังๆ เขาพัฒนาขึ้นเยอะมาก มีลูกเสริมทั้งเตะก้านคอและแทงเข่า ที่สำคัญคือ คางเขาแข็งสุดๆ แต่ก็ยังมีจุดอ่อนตรงช่วงลำตัว โดยเฉพาะบริเวณท้อง ถ้าโดนก็มีสะดุ้งเหมือนกันครับ”

Advertisement

ด้านคู่แข่งอย่าง “อีวาน คอนดราเทฟ” ชาวรัสเซีย ซึ่ง สิทธิชัย ไม่ได้คุ้นหน้าคุ้นตานัก แต่ด้วยการชกอันขึ้นชื่อของสไตล์นักมวยรัสเซีย บวกกับดีกรีแชมป์คิกบ็อกซิ่งสองสมัยในระดับประเทศที่ติดปลายนวม รวมถึงอายุอานามที่ไล่เลี่ย (มารัต 29 อีวาน 31) สิทธิชัย จึงเชื่อว่าผลการแข่งขันมีความเป็นไปได้ทั้งสองฝั่ง แต่ก็ยังเชื่อในฝีมือของคู่ปรับตลอดกาล มารัต อยู่มากทีเดียว

“ผมอาจจะไม่ได้คุ้นหน้าคุ้นตา อีวาน สักเท่าไหร่ แต่ด้วยประสบการณ์ส่วนตัว มวยรัสเซียอันตรายทุกคนครับ สไตล์ของนักมวยบ้านเขามีอาวุธหมัดหนักธรรมชาติ และมีลูกที่คาดไม่ถึงเยอะ เช่น ลูกกลับหลังเตะฟาดหาง”

“แต่ผมยังคงให้ มารัต เหนือกว่า และมีสิทธิ์ทำได้ถึงน็อก แต่การร้างเวทีไปนานย่อมมีผล หากเขาฟิตกลับมาไม่ทันหรือช้าลง ก็มีสิทธิ์เสร็จมวยรัสเซียรายนี้ได้เหมือนกันครับ”

ระดับเบอร์หนึ่งคิกบ็อกซิ่งโลกมาประเดิมศึกแรกในองค์กรศิลปะการต่อสู้ที่ยิ่งใหญ่ที่สุด กับนักชกรัสเซียที่ต้องการแจ้งเกิดภายในชั่วข้ามคืน ศึก ONE: BIG BANG จึงเป็นศึกที่แฟนๆ กีฬาคิกบ็อกซิ่งพลาดไม่ได้ วันศุกร์ที่ 4 ธันวาคมนี้ เลือกรับชมได้ตามช่องทางที่สะดวกทั้งทาง ONE Super App , YouTube ONE Championship , AIS Play เวลา 19.30 น.

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image