เปลี่ยนยกคู่! โบคัง มาซันเยน vs เรเน คาตาลัน เสียบแทน ไครัต-แดนนี่

เปลี่ยนยกคู่! โบคัง มาซันเยน vs เรเน คาตาลัน เสียบแทน ไครัต-แดนนี่

วัน แชมเปี้ยนชิพ จำเป็นต้องถอดคู่แข่งขันระหว่าง “The Kazakh” ไครัต อักห์เมทอฟ และ “The King” แดนนี่ คิงกาด ในศึก ONE: BIG BANGออกยกคู่ หลังจากพบว่าผลตรวจโควิด-19 ของพี่เลี้ยง แดนนี่ เป็นบวก โดยได้สองนักสู้ผู้มีความพร้อมที่สุดอย่าง “Little Giant” โบคัง มาซันเยน และ “The Challenger” เรเน คาตาลัน มาเสียบแทน

นักสู้จอมแกร่งสัญชาติแอฟริกัน “โบคัง มาซันเยน” มาจากเมืองโจฮันเนสเบิร์ก เมืองใหญ่ที่สุดของประเทศแอฟริกาใต้ เขามาพร้อมกับสถิติไร้พ่ายในการแข่งขันการต่อสู้แบบผสมผสาน (MMA) 7 ไฟต์ต่อเนื่อง โดยเปิดตัวใน วัน แชมเปียนชิพ เมื่อเดือนธันวาคม 2562 และคว้าชัยชนะไฟต์แรกไปด้วยคะแนนเอกฉันท์เหนือดาวรุ่งเลือดซามูไร “Dragon Boy” เรียวโตะ ซาวาดะ

การรับคำเชื้อเชิญในฐานะนักสู้ขัดตาทัพ โบคัง จะต้องเจอกับเจ้าตำนานชาวตากาล็อก แชมป์โลกวูซูผู้เกรียงไกร “เรเน คาตัน” ผู้เคยไต่ไปถึงการท้าชิงบัลลังก์แชมป์โลก ONE รุ่นสตรอว์เวต มาแล้ว

“เรเน คาตาลัน” วัย 41 ปีที่อายุเป็นเพียงตัวเลข ถือเป็นนักสู้แถวหน้าผู้สร้างชื่อเสียงให้กับแดนตากาล็อกจนเป็นที่กล่าวขาน เขาคือผู้สร้างสถิติ 6 ไฟต์ไร้พ่าย ซึ่งหนึ่งในนั้นคือการเอาชนะอดีตแชมป์โลก ONE รุ่นสตรอว์เวต ผู้เกรียงไกร “Nobita” โยชิตากะ นาอิโตะ ได้เพียงยกแรกในเดือนมีนาคม 2562

Advertisement

ชัยชนะครั้งนั้นส่งให้เขาคว้าตั๋วชิงแชมป์โลก ONE รุ่นสตรอว์เวต กับราชันย์ร่วมชาติ “The Passion” โจชัว พาซิโอ แต่สุดท้ายกลับไปไม่ถึงฝัน และทำให้เขารั้งอยู่ในอันดับที่ 3 ของแรงกิ้งในปัจจุบัน

นอกจากนักสู้ทั้งสองคนดังกล่าว ยังมีนักกีฬาแถวหน้าอีกหลายคน อาทิ มารัต กริกอเรียน, โคโยมิ มัตสึชิมา, แกรี โทนอน, ริตู โฟกาต ฯลฯ ร่วมระเบิดความมันในศึก ONE: BIG BANG ซึ่งจะถ่ายทอดสดจากสิงคโปร์ อินดอร์ สเตเดียม ในวันศุกร์ที่ 4 ธันวาคมนี้ เลือกรับชมได้ตามช่องทางที่สะดวกทั้งทาง ONE Super App , YouTube ONE Championship , AIS Play เวลา 19.30 น.

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image