กกท.สงขลา ร่อนหนังสือถึงสนามมวยหาดใหญ่ ยกเลิกจัดศึกส.เดชะพันธ์ 

กกท.สงขลา ร่อนหนังสือถึงสนามมวยหาดใหญ่ ยกเลิกจัดศึกส.เดชะพันธ์ 

หลังจากที่สถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 กลับมาระบาดละลอกใหม่จากการที่มีผู้ติดเชื้อจาก จ.สมุทรสาคร ทำให้ภาครัฐต้องประกาศล็อกดาวน์ ซึ่งส่งผลกระทบไปทั่วทุกวงการนั้น

ล่าสด นายสุเมธ อัครพงศ์ ผู้อำนวยการสำนักงานการกีฬาแห่งประเทศไทย (กกท.) จ.สงขลา ออกหนังสือเรื่องขอความร่วมมือยกเลิกการจัดการแข่งขันกีฬามวยป็นกรณีเฉพาะคราว ตามพระราชบัญญัติกีฬามวย พ.ศ.2542 เนื่องจากสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโควิด-19

ภายในหนังสือยื่นถึง นายรณกฤต ดิษฐะ ผู้จัดรายการแข่งขันกีฬามวย และนายสนามมวยนานาชาติหาดใหญ่ พร้อมกับแนบประกาศการท่องเที่ยวและกีฬา รวมทั้งคู่มือการปฏิบัติตามมาตรการการผ่อนปรนกิจการและกิจกรรมด้านการกีฬา เพื่อป้องกันการแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโควิด-19 ด้านการแข่งขันกีฬาแบบมีผู้ชม และสำเนาหนังสือระยะเวลการประกาศสถานการณ์ฉุกเฉินในทุกเขตท้องที่ทั่วราชอาณาจักร

ตามที่ สำนักงาน กกท.จ.สงขลา ในฐานะนายทะเบียน ออกใบอนุญาตจัดการแช่งชันกีฬามวย ในวันที่ 21 ธันวาคม 2563 ในรายการศึก ส.เดชะพันธ์ ที่สนามมวยนนาชาติหาดใหญ่ อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา แต่เนื่องจากสถานการณ์ขณะนี้พบว่า มีผู้ติดเชื้อโควิด-19 เพิ่มมากขึ้นอย่างรวดเร็ว เกิดการระบาดของโรคในพื้นที่ภาคกลาง และจังหวัดอื่นๆ ซึ่งอาจส่งผลกระทบถึง จ.สงขลา

Advertisement

ดังนั้น เพื่อประโยชน์ในการเฝ้าระวัง ป้องกัน และควบคุมการแพระบาดของโรคดิดเชื้อไวรัสโควิด-19 ที่อาจจะเกิดขึ้น สำนักงาน กกท.จ.สงขลา ในฐานะนายทะเบียนกีฬามวยประจำจังหวัดสงขลา ซึ่งกำกับควบคุมดูแลบุคคลในวงการกีฬามวย ตามพระราชบัญญัติกีฬามวย พ.ศ.2542 ในการขอใบอนุญาตของบุคคลในวงการกีฬามวย จึงขอความร่วมมือให้ยกเลิกการแข่งขันกีฬามวยในครั้งนี้ไปก่อน จนกว่าสถานการณ์เข้าสู่ภาวะปกติต่อไป

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image