สื่อฟิลิปปินส์เผย ‘นริส’ ส่งเงินช่วยคนวงการมวยปินส์ต่อเนื่อง

สื่อฟิลิปปินส์เผย ‘นริส’ ส่งเงินช่วยคนวงการมวยปินส์ต่อเนื่อง

ชาร์ม่า เดเวียห์ ผู้สื่อข่าวฟิลิปปินส์ รายงานว่า นายนริส สิงห์วังชา โปรโมเตอร์มวยชื่อดัง ยังคงให้ความช่วยเหลือคนวงการมวยในฟิลิปปินส์ ผ่านการร่วมมือกับสมาคมโปรโมเตอร์ และ ผจก.นักมวย ของฟิลิปปินส์ อย่างต่อเนื่อง

รายงานข่าวดังกล่าว เผยว่า นายนริส ยังคงส่งเงิน และสิ่งของจำเป็นต่างๆ ในนาม “มูลนิธิกองทุนสิงห์วังชา” มาช่วยเหลืออย่างต่อเนื่องในประเทศฟิลิปปินส์ ล่าสุด ส่งเงินค่ารักษาพยาบาลมาให้ ลูกชายและครอบครัวของ จิมมี่ วัลลาเรส ซีเนียร์ อดีตนักมวยเก่า ซึ่งมีอาการป่วยเส้นเลือดในสมองต้องนอนติดเตียงในโรงพยาบาล

นอกจากนั้น ยังส่งเงินมาช่วยเหลือ ค่าใช้จ่ายต่างๆ ของ โจเอล อวิลล่า อดีตแชมป์โลก 115 ปอนด์ WBC ซึ่งเสียชีวิตด้วยโรคมะเร็งระยะที่ 4 ตั้งแต่ เดือนธันวาคม (2020) ปีที่แล้ว โดยทางฝ่ายครอบครัวอดีตแชมป์โลก ซึ่งมีทั้งภรรยา และลูกๆอีก 4 คน ได้รับเงินตั้งแต่ 8 มกราคม (2021) ที่ผ่านมา นำเงินไปชำระค่ารักษาพยาบาลระหว่างป่วยติดเตียงจนเสียชีวิต และรวมทั้งค่าใช้จ่ายในพิธีฝังศพอีกด้วย

นอกจากนั้น ยังส่งเงินช่วยเหลือ ครอบครัวของ ริชาร์ด คลาเวอร์ส นักมวยฟิลิปปินส์ ซึ่งประสบปัญหาน้ำท่วมบ้านจากพายุฝนตกหนักใน เนกรอส โอเรียนทัล ช่วงที่ผ่านมาอีกด้วย

Advertisement

นายนริส กล่าวว่า ตนได้ส่งเงินช่วยเหลือไป 3 ครั้ง ครั้งละ 5 พันเหรียญสหรัฐ (ราว 1.5 แสนบาท) โดยจะโอนเงินผ่านไปยังบริโก้ ซานติ หัวหน้าค่ายมวยชาวฟิลิปปินส์ และ ดร.นัสเซอร์ ครู๊ซ อดีตเลขาธิการ สมาคมมวยฟิลิปินส์ ซึ่งมีออฟฟิศอยู่ในมะนิลา เขาจะรายงานความช่วยเหลือเหล่านั้นว่า ได้ส่งเงินหรือสิ่งของจำเป็นไปยังค่ายมวยต่างๆที่เดือดร้อน ทั้งใน เซบู และ อีกหลายเมือง โดยไม่ต้องมีสิ่งตอบแทนใดๆ เป็นการช่วยเหลือจากกองทุนสิงห์วังชา ไม่เพียงแต่ อดีตนักมวยที่เจ็บป่วย แต่รวมไปถึง กรรมการ ผู้ตัดสิน เทรนเนอร์เก่าๆ ที่ชราภาพและลำบาก ก็เต็มใจช่วยเหลือหมด

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image