‘สด’ส่อแขวนนวมถ้ายกเลิกอลป. ยังหวังคว้าเหรียญ’โตเกียวเกมส์’

‘สด’ส่อแขวนนวมถ้ายกเลิกอลป. ยังหวังคว้าเหรียญ’โตเกียวเกมส์’

“เจ้าสด” ฉัตร์ชัยเดชา บุตรดี ขุนพลเสื้อกล้ามจอมเก๋าของไทย ซึ่งคว้าโควต้าไปโอลิมปิกเกมส์ 2020 ที่กรุงโตเกียว ประเทศญี่ปุ่น เปิดเผยความพร้อมล่าสุดของตัวเองว่า ตนได้ทำการฝึกซ้อมมาตั้งแต่เดือนพฤษภาคมปีก่อน ที่ศูนย์ฝึกกีฬาแห่งชาติมวกเหล็ก จังหวัดสระบุรี โดยแบ่งการซ้อมเป็นช่วงเช้า 2 ชั่วโมง เย็น 2 ชั่วโมง ภายใต้มาตรการป้องกันโควิด-19 ซึ่งไม่ให้นักกีฬาออกไปข้างนอกและไม่อนุญาตให้บุคคลภายนอกเข้ามาในศูนย์ฝึก ส่วนเวลาว่างนั้นก็จะนอนดูภาพยนต์ที่พัก หรือเล่นกีตาร์บ้างเพื่อความผ่อนคลาย

ฉัตร์ชัยเดชา กล่าวต่อว่า สำหรับโตเกียวเกมส์คิดว่าจะเป็นโอลิมปิกเกมส์ครั้งสุดท้าย เพราะตอนนี้ก็อายุ 35 ปีแล้ว อาจทำให้ความเร็วและปฏิกิริยาตอบสนองช้ากว่าเดิม แต่สภาพร่างกายนั้นยังแข็งแกร่งเพราะซ้อมต่อเนื่อง การเลื่อนมาแข่งกลางปีนี้ถือว่าส่งผลกระทบต่อความมั่นใจไม่น้อย เพราะห่างหายจากสนามไปหลายเดือน และก็ตื่นเต้นด้วย ถ้าหากแข่งขันตอนที่เพิ่งได้โควต้ามา จะเป็นช่วงที่มีความมั่นใจมากกว่านี้

ส่วนเป้าหมายนั้น เจ้าสด กล่าวว่า อยากทำผลงานให้ดีที่สุดเพื่อมีเหรียญรางวัลใดรางวัลหนึ่งก่อนจะแขวนนวมไป แค่นี้ก็ถือว่าประสบความสำเร็จแล้ว ถ้าหากว่าการแข่งขันต้องเลื่อนอีกครั้งนั้น คงจะต้องเข้าไปคุยกับผู้ใหญ่ในสมาคมกีฬามวยสากลแห่งประเทศไทยอีกครั้ง แต่ถ้าหากยกเลิกการแข่งขัน ก็คงจะแขวนนวมไปเลย เพราะอายุมากแล้ว

สำหรับฉัตรชัยเดชา ผ่านเข้ามาเล่นในโอลิมปิกเกมส์เป็นครั้งที่ 3 โดย 2 ครั้งก่อนหน้านี้ ที่ลอนดอนเกมส์ ประเทศอังกฤษ ตกรอบ 16 คนสุดท้าย ส่วนครั้งล่าสุดที่ “รีโอเกมส์” ประเทศบราซิล พ่ายให้กับวลาดิเมียร์ นิกิติน จากรัสเซีย ในรอบ 16 คนสุดท้าย ไปแบบค้านสายตาคนดู

Advertisement
QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image