ทางรอดวงการมวย! ‘มาดามโอ๋’ แนะคนมวยช่วยกันรักษาแผลใหญ่เรื้อรัง

ทางรอดวงการมวย! ‘มาดามโอ๋’ แนะคนมวยช่วยกันรักษาแผลใหญ่เรื้อรัง

หลังจากที่ กองทัพบก แถลงในประเด็นนโยบายที่จะปฏิรูปกองทัพบก ซึ่งในส่วนของวงการกีฬามีนโยบายที่จะล้างบางกีฬาที่เกี่ยวกับการพนัน โดยเฉพาะกีฬามวย ทำให้ส่งผลกระทบต่อคนในวงการมวยไทย ทั้งนักมวย เทรนเนอร์ ค่ายมวย สนามมวย อาทิ สนามมวยค่ายอดิศร และ เวทีมวยสุรนารี จำเป็นต้องต้องถูกปิดไป นอกจากนี้ เวทีมาตรฐานอย่างสนามมวยลุมพินีก็อาจจะอยู่ในข่ายที่จะถูกปฏิรูปเช่นเดียวกันนั้น

“มาดามโอ๋” ปริยากร รัตนสุบรรณ ลูกสาวของโปรโมเตอร์ ทรงชัย รัตนสุบรรณ ซึ่งเป็นคนที่คร่ำวอดอยู่ในวงการมวยได้โพสต์ข้อความแสดงความคิดเห็นในเฟสบุ๊กส่วนตัว โดยระบุว่า “วงการมวย สร้างคน สร้างอาชีพ สร้างชื่อเสียงให้กับประเทศไทยมากมาย ตั้งแต่อดีต”

“มวยไทย กีฬาเดี่ยวที่ คนไทยมีความโดดเด่น เพราะมีหัวจิตหัวใจที่ทรหด ใจสู้ ดังจะเห็นยอดมวยไทยในอดีตมากมาย ในยุคทองของวงการมวยเมืองไทย ศึกวันทรงชัย ปี 30 ทุกอย่างคือสิ่งสวยงาม นักมวยที่สู้อย่างเต็มที่ คนเชียร์ด้วยความสนุก คนดูต้องตะแคงข้างกันดู อรรถรส บรรยากาศต่างๆ ที่ล้วนแล้วอยู่ในความทรงจำ”

“วงการมวยไทย เติบโตรวดเร็ว และเปลี่ยนแปลงชัดเจนใน 15 ปี หลัง และทุกอย่างเปลี่ยนไปจริงๆและเปลี่ยนไปในทางแย่ลง”

Advertisement

“ในวันนี้ถึงเวลาแล้ว ที่ทุกคนในวงการมวยต้องทบทวน บทบาท หน้าที่ของตัวเอง ต้องเริ่มตนจากตัวเอง แล้ววงการจะกลับมาดีได้…แต่ต้องใช้เวลารักษาบาดแผลที่ตอนนี้เป็นแผลใหญ่และเรื้อรัง ”

“แก้ไขได้..ขอเพียงความจริงใจ และตั้งใจ”

“อย่าให้ลูกหลาน ต้องหาคำจำกัดความคำว่า มวยไทย จากกูเกิล และดูมวยไทยทางยูทูปย้อนหลัง”

Advertisement
QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image