ดีเดย์ ‘ลุมพินี’ คัมแบ๊กระบบปิด2มี.ค. ‘ราชดำเนิน’ รอไฟเขียว ศบค.จัดเปิด

ดีเดย์ ‘ลุมพินี’ คัมแบ๊กระบบปิด2มี.ค. ‘ราชดำเนิน’ รอไฟเขียว ศบค.จัดเปิด

ตามที่ พล.ท.สันติพงศ์ ธรรมปิยะ โฆษกกองทัพบก ได้แถลงสรุปครบ 1 ปีเหตุการณ์กราดยิงที่ จ.นครราชสีมา ซึ่งเกิดขึ้นเมื่อวันที่ 8 กุมภาพันธ์ 2563 จนมีผู้เสียชีวิต 31 ราย บาดเจ็บ 57 ราย ทางกองทัพบกได้ตั้งกรรมการสอบสวน และฟื้นฟูเยียวยา รวมทั้งพิจารณาโทษผู้ที่เกี่ยวข้อง

ซึ่งผลพวงทำให้กองทัพบกเตรียมปฎิรูปล้างพนันในค่ายทหาร ทั้งสนามม้า สนามมวย เช่น เวทีค่ายอดิศร จ.สระบุรี, เวทีมวยค่ายสุรนารี จ.นครราชสีมา, สนามม้าสุรนารีโคราช จ.นครราชสีมา และสนามมวยเวทีลุมพินี ถนนรามอินทรา กม.2 รวมทั้งสนามกอล์ฟของกองทัพบกทั้งหมดให้เป็นธุรกิจเชิงพาณิชย์ เอกชนเข้ามาดำเนินการ และส่งรายได้เข้า กรมธนารักษ์ จนสร้างความไม่พอใจกับคนในวงการมวยในวงกว้างนั้น

“เสธ.เปิ่น” พ.อ.สมสกุล วิจิตรภาพ เลขาธิการสนามมวยลุมพินี เปิดเผยว่า ในเรื่องนี้ทาง “บิ๊กแดง” พล.ท.สุชาติ แดงประไพ นายสนามมวยเวทีลุมพินี คนปัจจุบัน อันดับที่ 27 ได้เข้าชี้แจง เรื่องเวทีมวยลุมพินี และผลกระทบที่ตามมากับกองทัพบกเป็นที่เรียบร้อยแล้ว จนมีอนุญาตให้เริ่มเปิดการแข่งขันในระบบปิดตามคำสั่งของศูนย์บริหารสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (โควิด-19) หรือ ศบค. ห้ามมีคนดูภายในสนาม ในวันอังคารที่ 2 มีนาคมนี้ และจะมีการถ่ายทอดสด โดยช่อง ททบ. 5 เวลา 20.20-22.00

ทางด้านของ นายไพร ปัณยาลักษณ ประธานกรรมการบริหารสนามมวยเวทีราชดำเนิน เปิดเผยว่า วิกแอร์ เวทีราชดำเนิน ตอนนี้ยังปิด เพราะ ศบค. อนุญาตให้จัดแข่งขันในระบบปิด หากจัดไปหาสปอนเซอร์ได้ลำบาก โปรโมเตอร์คนจัดต้องขาดทุน จึงสู้อย่าจัดดีกว่า และรอสัญญาณไฟเขียวจาก ศบค.อนุญาตให้คนดูเข้าสนามได้เมื่อไหร่ พร้อมที่จะจัดทันที เชื่อไม่นานเกินรอ

Advertisement
QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image