‘พรสวรรค์’ อดีตแชมป์โลกผันตัวขายอาหาร พร้อมแจกสูตรเด็ดเพื่อนร่วมอาชีพ

‘พรสวรรค์’ อดีตแชมป์โลกผันตัวขายอาหาร พร้อมแจกสูตรเด็ดเพื่อนร่วมอาชีพ

“คนเหล็ก” พรสวรรค์ กระทิงแดงยิม (ป.ประมุข) อดีตแชมป์สมาคมมวยโลก (ดับเบิลยูบีเอ) รุ่นมินิมัมเวต ชาวจังหวัดสระแก้ว ปัจจุบันอายุ 42 ปี หลังแขวนนวม หันมายึดอาชีพเชฟ เปิดกิจการร้านอาหารเล็กๆกับครอบครัว ที่ ตลาดแสงจันทร์ถาวร ซ.แก้วอินทร์ อ.บางใหญ่ จ.นนทบุรี

พรสวรรค์ กล่าวว่า “หลังจากเลิกมวยแล้ว ตัดสินใจหันมายึดอาชีพขายข้าวแกง จากร้านเล็กๆธุรกิจครอบครัว ปัจจุบันได้ผลตอบรับดีเกินคาด เพราะประชาชนทั่วไปให้ความกรุณาอุดหนุน จนถึงวันนี้ ผมเปิด 2 สาขาเล็กๆ พอตั้งตัวอยู่ได้ แต่น่าเสียดายที่ หลายๆอย่างมาสะดุดในช่วงวิกฤตไวรัสโควิด ถึงกระนั้น ก็พอเข้าใจสถานภาพเศรษฐกิจในตอนนี้ และรู้ดีว่า พี่น้องประชาชนทั่วไปพากันเดือดร้อน ยิ่งนักมวยก็ยิ่งลำบาก บางคนต้องเลิกแขวนนวมไปทำมาอาชีพอื่น อย่างวิ่งมอเตอร์ไซค์รับจ้างส่งของก็มี เห็นแล้วก็นึกถึงตัวเราเองต้องยากลำบาก”

อดีตแชมป์โลก ฉายา “คนเหล็ก” กล่าวอีกว่า ตนนี้ ตนมีวิชาดี อยากเผยแพร่ สูตรทำอาหารประเภทแกงป่า ให้แก่เพื่อนๆน้องๆอดีตนักมวยคนใดที่ไม่มีงานทำ หากจะอยากมา ยึดอาชีพพ่อค้าขายข้าวแกงอย่างตน ตนพร้อมจะเปิดสอนให้ฟรี โดยไม่คิดค่าบริการใดๆ

“ขายอาหารมาหลายปี มีกระแสตอบรับจากลูกค้าพอสมควร ถือว่าอยู่ได้เลยทีเดียว เรียกว่า ถึงตอนนี้ เราพอจะมีวิชาติดตัวอยู่บ้าง หากท่านใดสนใจ มาเรียนกับผมใช้เวลาเพียงแค่ 3-7 วันที่ร้าน ผมเปิดร้านขายอาหารตั้งแต่เวลา 16.00-20.00 น.ทุกวัน ผมจะสอนสูตรเด็ดเคล็ดลับการทำอาหารนี้ให้ฟรีๆ รับรองหาเราไม่งอมืองอเท้า และพร้อมจะดิ้นรนสู้ชีวิต ไม่มีทางอดตาย จึงอยากฝากบอกต่อกันไป เผื่ออาจจะเป็นประโยชน์แก่ผู้ที่สนใจ หากใครอยากได้สูตรมาเลย หรือโทรติดต่อผมส่วนตัว 061-652-2321 ได้ทุกวันตั้งแต่เวลา 2-4 ทุ่มครับ นอกจากนี้ ผมยังทำพริกแกงขายด้วย สนใจโทร 080-098-4005 ขอบคุณมากครับ”

Advertisement

พรสวรรค์ หลังจากเลิกแขวนนวมไปแล้ว ปัจจุบันนอกจากเป็นพ่อค้า ขายอาหาร ยังมีจิตกุศล ตอบแทนสาธารณชนด้วยการรวบรวมกับเพื่อนๆ อาทิ เด่นเก้าแสน กระทิงแดงยิม ,ขวัญไทย ศิษย์หมอเส็ง และ กลุ่มชมรม วีรบุรุษแชมป์โลกชาวไทย ซึ่งมี เขาทราย แกแลคซี่ เป็นหัวหน้าชมรม พร้อมผู้สนับสนุนอย่าง นายนริส สิงหวังชา และ ผู้ใหญ่อีกมากมาย รวม เป็นครูอาสา ฝึกสอนมวยไทยและสากล ให้กับเยาวชนที่สนใจ ฟรีโดยไม่มีค่าใช้จ่าย ในโครงการมวยไทย ต้านภัยนาเสพติด ที่ หมู่บ้าน พระปิ่น 3 ต.บางแม่นาง อ.บางใหญ่ จ.นนทบุรี อีกด้วย

ปัจจุบัน พรสวรรค์ ป.ประมุข (กระทิงแดงยิม) เปิดร้านขายอาหาร ชื่อ”ร้านแชมป์โลก พรสวรรค์” แกงผัดป่ารสเด็ด: “ร้านแชมป์โลก พรสวรรค์” อยู่ที่ ตลาดแสงจันทร์ถาวร บางใหญ่ จ.นนทบุรี โทร 080-098-4005

Advertisement
QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image