สาวน้อยมหัศจรรย์ วัย 16 ‘วิกตอเรีย ลี’ เตรียมเปิดตัวไฟต์แรกในศึกONE

สาวน้อยมหัศจรรย์ วัย 16 ‘วิกตอเรีย ลี’ เตรียมเปิดตัวไฟต์แรกในศึกONE

สาวน้อยมหัศจรรย์ “วิกตอเรีย ลี” ขุนศึกตระกูลลี หมายเลข 3 เตรียมเปิดตัวไฟต์แรกใน วัน แชมเปี้ยนชิพ พร้อมความมั่นใจที่จะเผด็จศึก “สุนิษา ศรีแสน” ในยกแรก โดยนักสู้หญิงรุ่นเล็กที่จะเปิดรายการวันศุกร์ที่ 26 กุมภาพันธ์นี้ รับประกันว่าทั่วโลกจะต้องจับตามอง

โดยเฉพาะน้องเล็กสุดวัย 16 ปีอย่าง “วิกตอเรีย ลี” ซึ่งมาจากครอบครัวลี อันมีพี่สาวเป็นแชมป์โลก ONE รุ่นอะตอมเวตหญิง “Unstroppable” แองเจลา ลี และพี่ชาย “The Warrior” คริสเตียน ลี เป็นแชมป์โลก ONE รุ่นไลต์เวต

แม้เธอจะเป็นน้องใหม่ที่อายุน้อยที่สุดในสังกัด วัน แชมเปี้ยนชิพ ด้วยวัย 16 ปี แต่เธอแบกรับความคาดหวังไว้อย่างสูง เพราะทุกคนต่างก็อยากดูว่าเธอจะเก่งเชื้อไม่ทิ้งแถวพ่อแม่พี่ซึ่งต่างเป็นนักกีฬาการต่อสู้กันทั้งบ้านหรือเปล่า

สาวน้อยดาวรุ่งกำลังจะเปิดศึกแรกใน วัน แชมเปี้ยนชิพ ด้วยการลงสนามกติกาการต่อสู้แบบผสมผสาน (MMA) กับนักสู้สาวไทย-ลาว “สุนิษา ศรีแสน” ในดินแดนสิงโตที่เธอคุ้นเคย โดยเธอฝึกซ้อมการต่อสู้ภายใต้การดูแลของ “เคน” ผู้เป็นพ่อ ที่ยิม United MMA ของครอบครัวซึ่งตั้งอยู่ที่รัฐฮาวาย ประเทศสหรัฐอเมริกา อันเป็นบ้านของเธอ เคียงข้างพี่สาวและพี่ชาย โดยสั่งสมประสบการณ์ในการแข่งขันมาหลายครั้ง

Advertisement

ที่ต้องขีดเส้นใต้ย้ำคือ วิกตอเรีย เป็นถึงแชมป์โลก Pankration 2 สมัย, แชมป์มวยปล้ำรัฐฮาวาย ปี 2563 และแชมป์ NAGA Expert 15 สมัย และตอนนี้เธอกำลังจะเดินหน้าสู่เส้นทางใหม่ในกีฬาการต่อสู้แบบผสมผสานระดับอาชีพครั้งแรก

สุนิษา ศรีแสน นักสู้สาวเลือดผสมไทย-ลาวชาวสระแก้ว วัย 20 ปี คือบททดสอบแรกของ วิกตอเรีย บนเวทีการแข่งขันระดับโลก ด้วยประสบการณ์ในกีฬาการต่อสู้แบบผสมผสาน ชนะ 4 แพ้ 1 โดยไฟต์ล่าสุด สุนิษา เล่นงาน “Tiny Doll” ริกะ อิชิเกะ และกำชัยชนะอย่างเป็นเอกฉันท์

Advertisement

“หนูศึกษาไฟต์ที่เขาแข่งในระดับสมัครเล่นและระดับมืออาชีพ รวมถึงสองไฟต์ใน ONE กับ ริกะ และ แสตมป์ แฟร์เท็กซ์ เท่าที่ดูเขาเป็นคู่ต่อสู้ที่แข็งแกร่งมาก เขามีเกมยืนสู้ที่เกรี้ยวกราด และพูดได้ว่าพื้นฐานยูโดแน่นมากทีเดียว แต่เชื่อว่าจุดอ่อนน่าจะอยู่ที่การยังไม่ได้ฝึกฝนศิลปะการต่อสู้แบบผสมผสานอย่างมากพอ ซึ่งตรงนี้คือจุดที่หนูจะได้เปรียบ หนูคิดว่าไฟต์นี้จะเริ่มต้นและจบลงอย่างรวดเร็ว เพราะเราเป็นสายลุยทั้งคู่ และหนูคาดว่ามันจะจบลงในยกแรกด้วยซับมิชชันค่ะ”

อย่างไรก็ตาม วิกตอเรีย ไม่ได้ประมาทคู่แข่งอย่าง สุนิษา เพราะนี่เป็นเพียงก้าวแรกของเธอบนเส้นทางอาชีพอันแสนยาวไกล เพียงแต่เธอมั่นใจว่าผลของการฝึกฝนเคี่ยวกรำอย่างหนักต่อเนื่องทุกวัน เธอจะได้ใช้ทักษะเหล่านั้นบนสังเวียนอย่างมีประสิทธิภาพในวันศุกร์นี้ แฟน ๆ เตรียมเปิดจอรอได้เลยทาง ONE Super App , YouTube ของ ONE Championship และ AIS Play เวลา 19.30 น.

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image