ใจบุญ! เสี่ยนริส ควักเงินแจกอดีตกำปั้นแชมป์โลก ช่วยฝ่าวิกฤตโควิด-19

ใจบุญ! เสี่ยนริส ควักเงินแจกอดีตกำปั้นแชมป์โลก ช่วยฝ่าวิกฤตโควิด-19

เสี่ยนริส สิงหวังชา พ่อพระใจบุญ เข้าใจสภาพความยากลำบากช่วงวิกฤตไวรัสโควิด-19 ยังคงควักเงินส่วนตัว ให้ บรรดาอดีตกำปั้นแชมเปี้ยนโลกชาวไทย อย่างต่อเนื่อง

บรรดาอดีตนักชกแชมเปี้ยนโลก ขวัญใจชาวไทย จากชมรมวีรบุรุษแชมป์โลกชาวไทย นำโดย เขาทราย แกแล็คซี่ ประธานชมรม พร้อมอดีตนักมวยชื่อดังอย่าง พรสวรรค์ กระทิงแดงยิม, รัตนชัย ก่อเกียรติยิม, ศรพิชัย กระทิงแดงยิม, สุริยัน นครหลวงโปรโมชัน, เด่น จุลพันธ์ ,โอเล่ห์ดง กระทิงแดงยิม, วีรพล นครหลวงโปรโมชัน, นภา เกียรติวันชัย, เด่นเก้าแสน กระทิงแดงยิม, สมาน ส.จาตุรงค์, พิชิต ช.ศิริวัฒน์ ฯลฯ ทยอยส่งข้อความผ่านไลน์ ขอบคุณความมีน้ำใจของ นายนริส สิงหวังชา ประธานมวยสากลอาชีพแห่งประเทศไทย (แพ็ต) และนายกสมาคมกีฬาชักกะเย่อแห่งประเทศไทย โดยนายนริส บริจาคเงินให้กับอดีตนักชกแชมเปี้ยนโลกชาวไทย 4 สถาบัน (WBC-WBA-IBF-WBO) ที่เลิกแขวนนวมไปแล้ว และสมัครใจ เข้ารับเงินช่วยเหลือคนละ 3,000 บาท เป็นประจำทุกเดือนโดยไม่มีเงื่อนไขใดๆ ตลอดชีพ ล่าสุดมีรายชื่อผู้รับเงินไม่ต่ำกว่า 30 คน ตกเดือนละเกือบ 1 แสนบาท

นายนริส เปิดเผยว่า เนื่องจากตัวเองเข้าใจถึงสภาพวิถีการใช้ชีวิตของอดีตนักชกขวัญใจชาวไทยหลายคน ที่มีความเป็นอยู่อย่างยากลำบาก หลังจากเลิกแขวนนวมไปแล้ว ส่วนบางคนที่มีสถานภาพดีพอมีกิน บางรายก็นำเงินเหล่านี้บริจาคช่วยเหลือให้แก่สังคมต่อไป ยิ่งช่วงนี้เกิดวิกฤตเฝ้าระวังไวรัสโควิด-19 แพร่ระบาด ก็ยิ่งรู้สึกเป็นห่วง และหวังให้อดีตแชมป์โลกและครอบครัว ผ่านพ้นอุปสรรคเลวร้ายเหล่านี้ไปให้ได้ด้วยกันทุกคน

สำหรับ นายนริส นอกจากจะบริจาคเงินช่วยเหลืออดีตแชมป์โลกชาวไทยแล้ว ยังส่งเงิน และสิ่งของจำเป็นไปช่วยเหลือ อดีตแชมป์โลกชาวฟิลิปปินส์ และครอบครัว ตลอดจนประชาชน ที่ประสบชะตากรรมลำบาก ในบางพื้นที่ของประเทศฟิลิปปินส์ จนเป็นที่กล่าวขานชื่นชมผ่านสื่อต่างประเทศ ในช่วงวิกฤตไวรัสโควิดที่ผ่านมาอีกด้วย

Advertisement


QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image