กกท.จัดศึกมวยไทยวิถีถิ่นใต้ 13 มี.ค.นี้ คู่เอก ‘หรั่งขาว’ชน ‘ซุปเปอร์บอล’

กกท.จัดศึกมวยไทยวิถีถิ่นใต้ 13 มี.ค.นี้ คู่เอก ‘หรั่งขาว’ชน ‘ซุปเปอร์บอล’

นายพิพัฒน์ รัชกิจประการ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา เป็นประธานในการแถลงข่าว “ศึกมวยไทยวิถีถิ่นใต้” จังหวัดปัตตานี ที่อาคารเฉลิมพระเกียรติ 7 รอบ พระชนมพรรษา การกีฬาแห่งประเทศไทย (กกท.) เมื่อวันที่ 4 มีนาคม โดยมี นายสิรภพ ดวงสอดศรี ที่ปรึกษารัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา, ดร.ก้องศักด ยอดมณี ผู้ว่าการ กกท. ร่วมแถลง

นายพิพัฒน์กล่าวว่า กีฬามวย หรือศิลปะมวยไทย ถือเป็นมรดกทางวัฒนธรรมของคนไทยที่สืบทอดกันมาตั้งแต่บรรพบุรุษ เป็นทั้งการต่อสู้ป้องกันตัวและกีฬา ที่สามารถสร้างาน สร้างอาชีพ และสร้างรายได้แก่คนไทยมาช้านาน ทางกระทรวงและ กกท. มีนโยบายในการส่งเสริม สนับสนุนตามแผนยุทธศาสตร์การส่งเสริมกีพามวยอาชีพ ระยะ 5 ปี (พ.ศ.2563 -2567) และได้ดำเนินกิจกรรมมาอย่างต่อเนื่อง

รมว.ท่องเที่ยวและกีฬา กล่าวต่อว่า จากการแพร่ระบาดของโควิด-19 ทำให้บุคลวงการมวยได้รับผลกระทบอย่างมาก การจัดมหกรรมมหกรรมการแข่งขันและเผยแพร่ศิลปะมวยไทย “ศึกมวยไทยวิถีถิ่นใต้” ครั้งนี้ขึ้น เพื่อสร้างความเชื่อมั่นว่าการแข่งขันมวยไทย มีความปลอดภัย อีกทั้งยังช่วยกระตุ้นเศรษฐกิจ และรณรงค์ให้ประชาชน ทุกกลุ่มอาชีพ ทุกเพศ ทุกวัย ตลอดจนชาวต่างชาติและผู้ที่สนใจมีทัศนคติที่ดี และกลับมาให้ความนิยมต่อกีพามวยไทยอีกครั้ง หวังว่าการจัดงานนี้จะช่วยชุบชีวิตให้กับคนในวงการกีพามวยให้กลับมายืนได้อีกครั้ง

ด้านนายสิรภพกล่าวว่า ศึกมวยไทยวิถีใต้ครั้งนี้ มีชื่อว่า “มาจูจาย่า มวยไทย กิตอ” เป็นภาษามลายู มีความหมายว่า ความรุ่งเรื่องมวยไทยของเรา รายการนี้ถูกเลื่อนมาแล้วครั้งหนึ่ง ซี่งพี่น้องชาวภาคใต้นั้นตั้งตารอกันมานานมากและทุกคนมีความพร้อมสำหรับการแข่งขันครั้งนี้อย่างสมบูรณ์แบบมากๆ

Advertisement

สำหรับมหกรรม “ศึกมวยไทยถิ่นวิถีใต้” ครั้งนี้ จะมีขึ้นที่สนามกีฬา มหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ วิทยาเขตปัตตานี จังหวัดปัตตานี ในวันที่ 13 มีนาคม เปิดให้แฟนกีฬาเข้าชมตั้งแต่ 16.00 น. เป็นต้นไป โดยมีคู่เอกประจำรายการ เป็นการพบกันในพิกัด 135 ปอนด์ ระหว่าง “หรั่งขาว ว.สังข์ประไพ” ปะทะกับ “ซุปเปอร์บอล ทีเด็ด.99” ซึ่งเป็นคู่ที่ 6 ของรายการ

ส่วนการประกบคู่อื่นๆ นั้น ประกอบด้วย คู่แรก “เพลง เอราวัณ” พบกับ “ทะเลเงิน ก.จันทุณี” รุ่น 44 กก., คู่ที่ 2 “วังไพร แบงค์ยูโร” ปะทะ “ขาวผ่องเล็ก ศักดิ์ภิญโญ” รุ่น 115 ปอนด์, คู่ที่ 3 “แหลมโพธิ์ ศิษย์คุณวสันต์” พบกับ “อนันต์ชัยเล็ก จ่าเจษฎ์รถสวย” รุ่น 103 ปอนด์, คู่ที่ 4 “รักษ์ เอราวัน” พบกับ “เพชรจงรักษ์ ว.สังข์ประไพ” รุ่น 112 ปอนด์, คู่ที่ 5 “ดีเซลเล็ก ว.วันชัย” พบกับ “โลห์เงิน ดาบวันสารคาม” รุ่น 123 ปอนด์

คู่ที่ 7 “แก้วกังวาน พลิ้ววาโย ปะทะ “มงคลเพรช​ เพชรยินดีอะคาเดมี” รุ่น 137 ปอนด์ คู่ที่ 8 “พลังหนุ่ม เกียรติชัยยุทธ” พบกับ “จ้าวนรา ร.ร.นราธิวาส” รุ่น 115 ปอนด์ และปิดท้ายรายการด้วย คู่ที่ 9 “ล้านเกล้า ศิษย์นายกโอ๊ะ พบกับ “ยอดกฤษฎา ทูบีรีสอร์ท” รุ่น 114 ปอนด์

Advertisement

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image