โธมัส เฮิร์นส์ แย้มแฮกเลอร์เสียชีวิตกะทันหันหลังรับวัคซีนโควิด

(AP Photo)

โธมัส เฮิร์นส์ แย้มแฮกเลอร์เสียชีวิตกะทันหันหลังรับวัคซีนโควิด

ภายหลังจากมาร์วิน แฮกเลอร์ อดีตแชมป์โลกรุ่นมิดเดิลเวตชาวอเมริกัน เสียชีวิตอย่างกะทันหัน เมื่อวันที่ 14 มีนาคม ด้วยวัย 66 ปี สื่อและแฟนๆ จำนวนหนึ่งได้ตั้งข้อสงสัยเกี่ยวกับสาเหตุการเสียชีวิตของแฮกเลอร์ เนื่องจากภรรยาของตำนานหมัดระบุในแถลงการณ์ผ่านเฟซบุ๊กเพียงว่า เสียชีวิตอย่างไม่คาดคิด

ต่อมามีสื่อตั้งข้อสังเกตว่า โธมัส เฮิร์นส์ อดีตแชมป์โลกชาวอเมริกัน ตำนานร่วมยุคของแฮกเลอร์ ซึ่งเป็นคู่ชกในไฟต์หยุดโลก “เดอะ วอร์” ที่แฮกเลอร์ชนะทีเคโอในปี 1985 ได้โพสต์อินสตาแกรมเมื่อวันเสาร์ที่ 13 มีนาคม ว่า แฮกเลอร์ต้องเข้าไอซียูหลังเกิดผลข้างเคียงจากการฉีดวัคซีน เชื่อว่าเขาจะหายเป็นปกติได้ แต่ขอให้แฟนๆ ร่วมกันสวดภาวนาให้แฮกเลอร์และครอบครัว

ทั้งนี้ เฮิร์นส์ไม่ได้ลงรายละเอียดว่า “วัคซีน” ที่ว่านั้นคือวัคซีนอะไร และต่อมาในวันเดียวกัน ภรรยาของแฮกเลอร์ก็โพสต์ข่าวเศร้าดังกล่าว ทำให้สื่อและแฟนๆ คาดเดาว่า แฮกเลอร์อาจจะเข้ารับการฉีดวัคซีนป้องกันไวรัส “โควิด-19”

หลังจากมีกระแสคาดเดาดังกล่าว เฮิร์นส์ก็โพสต์อินสตาแกรมเพิ่มเติมว่า นี่ไม่ใช่การโพสต์เพื่อต่อต้านการฉีดวัคซีน และขอให้เคารพความเป็นส่วนตัวของครอบครัวแฮกเลอร์ด้วย

Advertisement

ด้านเว็บข่าว “ทีเอ็มซี” อ้างการเปิดเผยของลูกชายคนหนึ่งของแฮกเลอร์ว่า พ่อของเขาเข้าโรงพยาบาลหลังจากมีอาการแน่นหน้าอกและหายใจไม่สะดวกขณะพักที่บ้าน ขณะที่เว็บไซต์ของแฮกเลอร์อัพเดตข้อมูลเพิ่มเติมว่า อดีตแชมป์โลกชื่อดังเสียชีวิตด้วยเหตุธรรมชาติใกล้บ้านในนิวแฮมป์เชียร

สำนักข่าว “เอเอฟพี” รายงานว่า แฟนกีฬาหลายคนเริ่มตั้งทฤษฎีสมคบคิดว่า การที่อดีตนักกีฬาดังหลายรายเสียชีวิตในเวลาไล่เลี่ยกันในช่วงนี้เป็นผลจากการฉีดวัคซีนโควิด ไม่ว่าจะเป็นแฮงก์ อารอน อดีตนักเบสบอลชื่อก้อง ซึ่งเสียชีวิตในวัย 86 ปี เมื่อวันที่ 22 มกราคม หรือเลออน สปิงก์ส อดีตแชมป์มวยโลกรุ่นเฮฟวี่เวตผู้พิชิตมูฮัมหมัด อาลี ที่เสียชีวิตเมื่อวันที่ 5 กุมภาพันธ์ ขณะอายุ 67 ปี

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image