นักสู้เลือดร้อน ‘ยูรี ลาปิคัส’ ลั่นปิดตำนาน ‘เอ็ดดี อัลวาเรซ’

นักสู้เลือดร้อน ‘ยูรี ลาปิคัส’ ลั่นปิดตำนาน ‘เอ็ดดี อัลวาเรซ’

“ยูรี ลาปิคัส” นักสู้หนุ่มวัย 25 ปีซึ่งอพยพจากบ้านเกิดมอลโดวา มาสร้างชีวิตใหม่ในอิตาลี โดยสั่งสมสถิติไร้พ่ายต่อเนื่องสูงสุด 14 ไฟต์บนเส้นทางอาชีพนักกีฬาการต่อสู้แบบผสมผสาน (MMA) เขาห้าวหาญชาญชัยให้สัมภาษณ์ข่มเจ้าตำนานชาวอเมริกาเหนือเจ้าของแชมป์โลกสององค์กรใหญ่ระดับโลก “เอ็ดดี อัลวาเรซ” ถึงขึ้นจะปิดตำนานในไฟต์นี้

“ตอนนี้ถึงเวลาของผมแล้ว ผมจะพิสูจน์ว่าผมคือคนที่คู่ควร (กับตำแหน่งผู้ท้าชิงแชมป์โลก) และปิดฉากอาชีพของเขา (เอ็ดดี)” ยูรี ให้สัมภาษณ์ผ่านทางวิดีโอคอล

เจ้าตำนานวัย 37 ปี “เอ็ดดี อัลวาเรซ” ผู้คร่ำหวอดอยู่ในวงการนี้มาเกือบ 20 ปี ได้ยินถึงกับควันออกหู และดูเหมือนว่าศึกนี้จะไม่ใช่แค่การแลกเดือดบนสังเวียนเพียงเท่านั้นซะแล้ว

“ถ้านายกล้าพูดถึงขั้นจะปิดฉากอาชีพผมล่ะก็ อันดับแรกนายต้องสร้างเส้นทางอาชีพของนายก่อนนะ” เอ็ดดี ให้สัมภาษณ์ตอบโต้ทันควัน

Advertisement

แม้ศึก ONE on TNT I จะยังไม่เริ่มต้นขึ้นแต่เหมือนสงคราม ได้ก่อตัวขึ้นแล้ว “เจ้าตำนาน ปะทะ คลื่นลูกใหม่” จะฟาดฟันกันเพื่อแย่งชิงบันไดไปสู่การท้าชิงแชมป์โลก และงานนี้อาจมีแค้นส่วนตัวที่ต้องสะสาง

นักสู้หนุ่มเลือดร้อนผู้ชอบปิดเกมไวเป็นชีวิตจิตใจ 14 ไฟต์ที่เขาเคยสร้างสถิติไร้พ่าย ไม่มีไฟต์ไหนที่เดินทางไปถึงยกสุดท้าย และเกือบทุกไฟต์ปิดฉากในยกแรก! เขาสร้างผลงานตื่นตาตื่นใจตั้งแต่มาเปิดตัวใน วัน แชมเปี้ยนชิพ ด้วยการเผด็จศึก “ครูตอง” ชนนภัทร วิรัชชัย นักสู้แถวหน้าของไทยชนิดเลือดอาบ

ตามด้วยการกำราบเจ้าตำนานผู้เคยเป็นถึงอดีตแชมป์โลก ONE รุ่นเฟเธอร์เวตอย่าง “Cobra” มารัต กาฟูรอฟ จนสิ้นฤทธิ์ด้วยเวลาเพียง 67 วินาที ก่อนที่ไฟต์ล่าสุดเขาจะพ่ายอย่างรวดเร็วให้กับแชมป์โลกหนุ่มอย่าง “คริสเตียน ลี” ตั้งแต่ยกแรก

Advertisement

“แน่นอนความพ่ายแพ้มันเจ็บปวด แต่ผมไม่มีเวลาเสียใจ ตอนนี้ผมโฟกัสกับคู่แข่งที่จะรออยู่ข้างหน้า เอ็ดดี ไม่ใช่หมูที่จะเคี้ยวง่าย ๆ นักสู้ชั้นเซียนอย่างเขาจะมอบความท้าทายอย่างมหาศาลให้ผม เขาคือตำนานที่ยังมีชีวิตและเขี้ยวมาก ผมเชื่อว่ามันจะเป็นไฟต์ที่ดุเดือดสุด ๆ”

ยูรี ลาปิคัส

การต้องเจอกับคู่แข่งที่เป็นระดับตำนานในศึก ONE on TNT I อย่าง เอ็ดดี ถือว่าไม่ใช่เรื่องใหม่ และยิ่งได้เจอก้างชิ้นโตก็ยิ่งดูเหมือนเป็นการท้าทายที่กระตุ้นความกระหายอยากเอาชนะของเขามากขึ้น

“ผมดู เอ็ดดี มาตั้งแต่เด็ก ถ้าผมเอาชนะเขาได้ มันจะเป็นช่วงเวลาที่น่าปลาบปลื้มใจที่สุดครั้งหนึ่งในอาชีพ นี่เรากำลังพูดถึงหนึ่งในนักสู้ที่เก่งกาจที่สุดของวงการ MMA นะ เขาสู้กับคนเก่งๆ มานับไม่ถ้วน และมีชื่อเสียงเป็นที่รู้จักไปทั่วโลก ผมซ้อมเต็มที่และรู้สึกมั่นใจมาก และผมอยากจะคาดเข็มขัดแชมป์โลก ONE จะแย่อยู่แล้ว ซึ่งนี่คือหนทางเดียวที่จะทำให้ผมได้มีโอกาสก้าวขึ้นชิงแชมป์โลกเป็นครั้งที่สอง”

คลื่นลูกใหม่ไฟแรงอย่าง “ยูรี” จะว่าไปถ้าแพ้ไฟต์นี้ก็ไม่เสียหายเท่ากับความพ่ายแพ้ของ “เอ็ดดี” ที่ดูเป็นเรื่องใหญ่กว่า เพราะเขาแบกชื่อเสียงระดับตำนานเจ้าของแชมป์โลกสององค์ใหญ่แห่งอเมริกาเหนือ และกำลังไล่ล่าเข็มขัดแชมป์โลกเส้นที่ 3 ใน วัน แชมเปียนชิพ แต่ทางกลับกันหาก “ยูรี” โค่น “เอ็ดดี” ได้สำเร็จล่ะก็ งานนี้มีฉลองใหญ่แน่นอน!

ศึก ONE on TNT I จะถ่ายทอดสดเวลา 07.30 น.ของวันพฤหัสบดีที่ 8 เมษายนนี้ตามเวลาประเทศไทย ซึ่งจะตรงกับช่วงไพรม์ไทม์ของอเมริกา ถือเป็นการบุกตลาดอเมริกาครั้งใหญ่ของ วัน แชมเปียนชิพ นอกจากการเชือดเฉือนของ “เอ็ดดี อัลวาเรซ vs ยูรี ลาปิคัส” ในฐานะคู่รองของรายการแล้ว ยังมีนักชกไทยเพียงหนึ่งเดียวคือ “รถถัง จิตรเมืองนนท์” พร้อมดับเครื่องชนในศึกนี้ด้วย แฟนๆ ชาวไทยปูเสื่อรอได้ทุกช่องทาง ดังนี้ ONE Super App, YouTube ของ ONE Championship และ AIS Play เวลา 07.30 น. วันพฤหัสบดีที่ 8 เมษายนนี้ หรือรับชมรีรันได้ทาง AIS Play เวลา 18.00 น. วันเดียวกัน

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image