สิ้นตำนานมวยไทย ‘จอมไถนา’ มะเร็งร้ายคร่าชีวิต ‘นำขบวน หนองกี่พาหุยุทธ์’

สิ้นตำนานมวยไทย ‘จอมไถนา’มะเร็งร้ายคร่าชีวิต ‘นำขบวน หนองกี่พาหุยุทธ์’

วงการมวยไทยต้องพบกับข่าวเศร้าอีกครั้ง เมื่อ “จอมยุทธ์เพียว” นำขบวน หนองกี่พาหุยุทธ์ ตำนานนักมวยไทย ซึ่งเสียชีวิตลงในวัย 48 ปี ด้วยโรคมะเร็งปอด เมื่อเวลาประมาณ 22.00 น. ของคืนวันที่ 7 เมษายนที่ผ่านมา ที่โรงพยาบาลมหาราช จ.นครราชสีมา

โดยนำขบวนนั้นตรวจพบว่าเป็นมะเร็งปอดระยะ 4 ตั้งแต่ช่วงกลางเดือนมกราคมที่ผ่านมา และเข้ารับการรักษาตัวอยู่ที่โรงพยาบาลมหาราชนครราชสีมา หลังจากนั้นได้รักษาทั้งที่กรุงเทพฯ และจังหวัดนครราชสีมา ต่อมามะเร็งได้ลุกลามขึ้นไปถึงสมอง จนกระทั่งได้เสียชีวิตลงที่โรงพยาบาล

สำหรับ นำขบวน หนองกี่พาหุยุทธ์ มีชื่อจริงว่า คำเพียว ศรีจันทึก เป็นนักชกดีกรีแชมป์เวทีมวยลุมพินี รุ่นจูเนียร์ไลท์เวท 130 ปอนด์ รักษาแชมป์ได้ยาวนานถึง 6 ปีด้วยกัน ไม่มีใครล้มแชมป์ได้จนต้องสละเข็มขัดไปเอง เคยมีค่าตัวพุ่งสูงสุดถึง 260,000 บาท ในยุค 20 ปีที่แล้ว โดยมีท่าเด็ดก็คือ “ลูกไม้ไถนา” (จับขาคู่ต่อสู้แล้วใช้แรงไถไปข้างหน้าเพื่อให้คู่ต่อสู้ล้ม) จนสุดท้ายต้องมีกฎข้อห้ามขึ้นมาภายหลัง ว่าไม่ให้จับขาคู่ต่อสู้นานเกิน 3 ก้าว

หลังจากเลิกชกมวยนำขบวน ก็ได้มาเปิดร้านขายหมูกระทะ อยู่บริเวณถนนสืบศิริ อ.เมือง จ.นครราชสีมา และไปสอนมวยไทยอยู่ที่ไทเกอร์มวยไทย ยิมมวยที่ จ.ภูเก็ต แต่ภายหลังจากที่ไวรัสโควิด-19 ระบาดในระลอกที่ 2 ก็ได้กลับมาช่วยภรรยาขายหมูกระทะเหมือนเดิม ก่อนจะตรวจพบมะเร็งปอดระยะที่ 4 และเข้ารับการรักษาจนเสียชีวิตในที่สุด

Advertisement
QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image