เอนก คืนสังเวียน พร้อมช่วย บิ๊กโก เผยแพร่องค์กร สภามวยแห่งเอเชีย

เอนก คืนสังเวียน พร้อมช่วย บิ๊กโก เผยแพร่องค์กร สภามวยแห่งเอเชีย

อาจารย์ เอนก หงษ์ทองคำ อดีตประธานกรรมการผู้ตัดสิน สภามวยแห่งเอเชีย เข้าเยี่ยมอวยพรปีใหม่ไทยให้กับ “บิ๊กโก” พล.ต.อ.โกวิท ภักดีภูมิ พร้อมร่วมหารือ ยินดีกลับคืนวงการ เพื่อช่วยงานกิจกรรมต่างๆ ในวงการมวยโลก ด้วยฝีมือของคนไทยอีกครั้ง

อาจารน์ เอนก หงษ์ทองคำ เดินทางเข้าพบ “บิ๊กโก” พล.ต.อ.โกวิท ภักดีภูมิ รองประธานสภามวยโลก WBC และ ประธานสภามวยแห่งเอเชีย (WBC Asia) เนื่องในวาระช่วงเทศกาลสงกรานต์ ที่สำนักงานใหญ่ สภามวยแห่งเอเชีย พร้อมอวยพรให้ บิ๊กโก ในฐานะเจ้านายเก่าในวัย 83 ปี มีสุขภาพพลานามัยแข็งแรง โดยตัวของ อ.เอนก เองก็มีอายุ 79 ปีแล้ว แต่ยังมีสุขภาพแข็งแรงดี

ทั้งยังได้มีการหารือถึงแนวทางกิจกรรมต่างๆ ในวงการมวย ซึ่ง พล.ต.อ.โกวิท ต้องดูแลทั้งมวยโลก และ WBC มวยไทย อีกทั้งยังมี แผนงานใหญ่เตรียมจะให้ประเทศไทย เป็นเจ้าภาพจัดงานประชุมใหญ่สามัญประจำปีสภามวยโลก, งานประชุมใหญ่สภามวยโลกมวยไทย (WBC Muaythai)

รวมทั้งล่าสุดงานไนต์ ออฟ แชมเปี้ยน (Night of Champpions) หรือ “ค่ำคืน แห่ง แชมเปี้ยนโลกชาวไทย” ซึ่งจะเป็นการรวบรวมแชมเปี้ยนทั้งชาย-หญิงของไทย ในสายของสภามวยโลก เดิมวันที่ 24 เมษายน 2564 แต่แผนงานต่างๆ จำเป็นต้องเลื่อนการจัดออกไป เนื่องจากผลกระทบจากวิกฤตแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19

Advertisement

ทั้งนี้ อาจารย์เอนก เอง พร้อมอาสากลับมาช่วยในกิจกรรมต่างๆของสภามวย แห่งเอเชีย ซึ่งถือเป็นการพัฒนาวงการมวยของเมืองไทย ให้เป็นที่ยอมรับในระดับสากลอย่างเต็มที่ ตามที่ พล.ต.อ.โกวิท จะมอบหมายอีกด้วย

สำหรับ อ.เอนก เป็นผู้ตัดสินชาวไทยในสายของสภามวยโลก เคยเดินทางไปทำหน้าที่มาแล้วมากมายทั่วโลก รวมทั้งไฟต์ชิงแชมป์โลกสำคัญๆมากมาย เคยมีตำแหน่ง ประธานผู้ตัดสินสภามวยแห่งเอเชีย ,ประธานผู้ตัดสินช่อง 7 สี และ ตำแหน่งอื่นๆอีกมากมาย ก่อนจะเกษียณตัวเองไปเมื่อหลายปีที่ผ่านมา

Advertisement
QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image