ส่องที่มา ฌอน แคลนซี เหยื่อรายแรกของกำปั้นไทย ตะวันฉาย ในศึกวัน

ส่องที่มา ฌอน แคลนซี เหยื่อรายแรกของกำปั้นไทย ตะวันฉาย ในศึกวัน

“ฌอน แคลนซี” นักสู้จอมบู๊จากไอร์แลนด์ รับอาสาเป็นคู่ต่อสู้เปิดซิงไฟต์แรกของ “ตะวันฉาย พี.เค.แสนชัยมวยไทยยิม” กับ วัน แชมเปี้ยนชิพ ในศึก ONE: DANGAL วันเสาร์ที่ 15 พฤษภาคม 2564

นักสู้หน้ามนจากชลบุรีเป็นนักชกไทยเพียงหนึ่งเดียวในศึก ONE: DANGAL ซึ่งมีคู่เอกเป็นการชิงแชมป์โลก ONE รุ่นเฮฟวี่เวต ระหว่าง “แบรนดอน เวรา” เจ้าของบัลลังก์ชาวตากาล็อกและ “อาร์จาน บูลลาร์” จากแดนภารตะ โดยศึกครั้งนี้ ตะวันฉาย ถูกประกบคู่กับนักสู้ชาวไอริชซึ่งเคยทำให้รุ่นพี่ร่วมค่ายอย่าง “พงษ์ศิริ พี.เค.แสนชัยมวยไทยยิม” แผลแตกยับจนต้องเย็บเกือบ 10 เข็มมาแล้ว เราจึงขออาสาพามาทำความรู้จักกับคู่ต่อสู้คนแรกของ ตะวันฉาย บนเวที วัน แชมเปียนชิพกันหน่อย

“ฌอน แคลนซี” เปิดตัวครั้งแรกใน วัน แชมเปี้ยนชิพ เมื่อเดือนกันยายน 2563 โดยเผชิญหน้ากับนักมวยไทยสายบู๊หัวใจใหญ่กว่าตับ “พงษ์ศิริ พี.เค.แสนชัยมวยไทยยิม” ซึ่งการแข่งขันในครั้งนั้นจบลงอย่างดุเดือดเลือดโชก ทั้งคู่แผลแตกยับถูกจับส่งโรงพยาบาล เย็บแผลสองคนรวมกันร่วม 60 เข็ม และไฟต์นั้นถึงกับได้รับการยกย่องให้เป็นหนึ่งในไฟต์ยอดเยี่ยมแห่งปี 2563

Advertisement

นักชกชาวไอริช วัย 32 ปี รู้จักมวยไทยครั้งแรกเมื่อได้ไปดูเพื่อนของเขาขึ้นชก นั่นทำให้เขาตกหลุมรักมวยไทยอย่างถอนตัวไม่ขึ้นและเริ่มฝึกมวยไทยตั้งแต่นั้นมา ต่อมาเขาตัดสินใจลงสังเวียนเพียงเพื่อลองวิชามวยที่ร่ำเรียนมาโดยไม่คิดฝันว่านั่นคือจุดพลิกผันที่ทำให้เขาก้าวเข้าสู่เส้นทางการเป็นมวยไทยอาชีพ

หลังจากมีโอกาสเดินทางมาประเทศไทย ฌอน ประทับใจกับการฝึกมวยไทยแบบต้นตำรับซึ่งแตกต่างจากที่เขาเคยผ่านมา เขาจึงตัดสินใจฝึกมวยไทยอย่างเข้มข้นตลอดระยะเวลา 10 ปี ด้วยความมุ่งมั่นที่จะเป็นนักมวยอาชีพที่เก่งกาจให้ได้ สุดท้ายความพยายามก็สัมฤทธิ์ผลเมื่อเขาสร้างประวัติศาสตร์การเป็น “นักมวยไอริชคนแรก” ที่ขึ้นแท่นเป็นแชมป์โลก WBC เมื่อเดือนกรกฎาคม 2562 อีกทั้งยังได้รางวัลนักมวยไทยดีเด่นของ WBC มาครองในปีเดียวกัน

Advertisement

แม้ไฟต์เปิดตัวใน วัน แชมเปี้ยนชิพ ฌอน จะเป็นฝ่ายพ่ายจอมบู๊ชาวไทยอย่าง พงษ์ศิริ พี.เค.แสนชัยมวยไทยยิม ไปแบบสะบักสะบอมโดนเย็บถึง 52 เข็ม แต่เขาก็แสดงให้เห็นว่าเลือดนักสู้ไอริชนั้นไม่แพ้ใครในโลก และเขากำลังจะกลับมาประกาศศักดานักสู้สายบู๊ที่พร้อมสู้กับยอดมวยฝีมืออย่าง ตะวันฉาย อย่างไม่เกรงชื่อเสียงหรือบารมีแต่อย่างใด แฟน ๆ คงต้องคอยติดตามว่า “ฌอน แคลนซี” จะส่งให้ ตะวันฉาย เจิดจรัสใน วัน แชมเปียนชิพ หรือถูกสกัดดาวรุ่งตั้งแต่ไฟต์แรกกันแน่

ติดตามชมศึก ONE: DANGAL ในวันเสาร์ที่ 15 พฤษภาคม 2564 เวลา 17.00 น. วัน แชมเปียนชิพ พร้อมเสิร์ฟความมันให้รับชมกันฟรี ๆ ทาง ONE Super App, YouTube ONE Championship, AIS Play

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image