ครั้งหนึ่งของความพ่ายแพ้ที่ส่งให้ รถถัง กลายเป็นดาวดังในแดนซามูไร

ครั้งหนึ่งของความพ่ายแพ้ที่ส่งให่้ รถถัง กลายเป็นดาวดังในแดนซามูไร

ในเกมกีฬา ผู้ชนะย่อมได้รับการชื่นชม และจดจำ แต่สำหรับ “รถถัง จิตรเมืองนนท์” ครั้งหนึ่งที่เขาเป็นผู้แพ้ กลับทำให้เขาได้รับการชื่นชมและจดจำไม่แพ้ผู้ชนะได้เหมือนกัน

ก่อนที่เจ้าของเข็มขัดแชมป์โลก ONE มวยไทย รุ่นฟลายเวต “ดิ ไอรอนแมน” รถถัง จิตเมืองนนท์ จะกลายเป็นขวัญใจแฟนหมัดมวยที่มีชื่อเสียงโด่งดังติดลมบนอย่างทุกวันนี้ จุดเริ่มต้นของเขามาจากการเป็นนักมวยภูธรล่าเดิมพัน ที่ต้องพิสูจน์ความแข็งแกร่งทั้งร่างกาย และจิตใจ เมื่อได้เข้ามาชกในกรุงเทพฯ บนเวทีมาตรฐานก็ถือว่าดีที่สุดแล้ว

การไปไกลถึงขั้นชกในต่างประเทศนั้นถือว่าเป็นสิ่งเกินความคาดหมาย แต่ถึงอย่างนั้น รถถัง ก็ได้รับโอกาสครั้งหนึ่งให้ขึ้นชกในดินแดนซามูไร โดยต้องเผชิญหน้ากับคิกบ็อกเซอร์เจ้าบ้าน “เทนชิน นาสึกาวา” ผู้ได้ชื่อว่าโด่งดังเปรี้ยงปร้างคับประเทศ

Advertisement

การปะทะกันระหว่าง รถถัง และเทนชิน จัดขึ้นเมื่อวันที่ 16 มิถุนายน 2561 ในกติกาคิกบ็อกซิ่ง เป็นศึกที่มีความหมายมากสำหรับ รถถัง เพราะมีเดิมพันเป็นเข็มขัดแชมป์รายการใหญ่ของญี่ปุ่น ซึ่งเจ้าบ้านอย่าง เทนชิน จะแพ้ไฟต์นี้ไม่ได้เด็ดขาดเพราะถือเป็นตัวชูโรงของรายการด้วย

คิกบ็อกเซอร์ซูเปอร์สตาร์ของแดนอาทิตย์อุทัยได้รับการกล่าวขานว่าครบเครื่องทุกกระบวนท่า เมื่อเผชิญหน้ากับมวยรองอย่าง รถถัง วินาทีนั้นนักชกไทยเสียเปรียบทุกประตู แม้แต่กองเชียร์ญี่ปุ่นก็ไม่มีใครรู้จักเขา

อย่างไรก็ตาม รถถัง กลับทำให้แฟนหมัดมวยชาวญี่ปุ่นอึ้งจนนั่งไม่ติดเก้าอี้ เมื่อเขาเป็นฝ่ายเดินบุกตามสไตล์ถนัด ซัดอาวุธเข้าใส่ เทนชิน ไม่ยั้งโดยไม่เกรงบารมีเจ้าถิ่น หลังการแข่งขัน 5 ยก ผลปรากฏว่า เสมอกัน ต้องชกต่อในยกที่ 6 ซึ่งการชกเป็นไปอย่างดุเด็ดเผ็ดมัน ก่อนที่ผลการตัดสินสุดท้าย กรรมการชูมือให้ เทนชิน ชนะไปอย่างค้านสายตาชาวโลก

ความพ่ายแพ้ครั้งนั้นทำให้ รถถัง ถึงกับหลั่งน้ำตาลูกผู้ชายราวกับคนอกหัก ในฐานะผู้แพ้แต่เขาก็ได้รับการปรบมือจากแฟนๆ ชาวญี่ปุ่น และทำให้ชื่อ “รถถัง จิตรเมืองนนท์” เป็นที่กล่าวขวัญอย่างกว้างขวางในฐานะนักมวยไทยขวัญใจชาวแดนซามูไร ขณะเดียวกันเขาก็ได้เรียนรู้ว่าผู้แพ้ไม่จำเป็นต้องถูกลืมเสมอไปหากได้พยายามทำหน้าของตนเองดีที่สุดแล้ว

หลังก้าวเข้าสู่สังเวียน วัน แชมเปี้ยนชิพ รถถัง ก็เฉิดฉายเป็นดาวจรัสแสง แซงคู่แข่งทุกคนตลอด 10 ไฟต์ ก้าวขึ้นนั่งบัลลังก์แชมป์โลก ONE มวยไทย รุ่นฟลายเวต อย่างเกรียงไกร และกลายเป็นมวยแม่เหล็กยืนหนึ่งเรียกความสนใจจากแฟนคลับทั้งไทย และต่างชาติในปัจจุบัน

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image