แหลมพร้อมชิงแชมป์โลก 16 ต.ค. ที่แอลเอ เสี่ยฮุยเผยรอถึง 3 ปีทวงแค้น 

แหลมพร้อมชิงแชมป์โลก 16 ต.ค. ที่แอลเอ เสี่ยฮุยเผยรอถึง 3 ปีทวงแค้น 

หลังจาก เอ็ดดี้ เฮิร์น โปรโมเตอร์ใหญ่ แมตช์รูม ผู้กำหนดเส้นทางมวยโลก พิกัด 115 ปอนด์ ประกาศผ่านสื่อ ไฟต์นิวส์ เผยแพร่ทั่วโลก เมื่อวันที่ 29 มิถุนายน 2564 ถึงโปรแกรมใหญ่ในพิกัด 115 ปอนด์ ของ 4 ตุ๊กตาทองรุ่นเล็ก ซึ่งเป็นที่แน่นอนแล้วว่า ฮวน ฟรานซิสโก้ เอสตราด้า จะป้องกันแชมป์ “เฟรนไชน์” สภามวยโลก WBC กับ โรมัน กอนซาเลส ในศึกล้างตา ภาค 3 หลังผลัดกันแพ้-ชนะมาให้หายสงสัย

ส่วนคู่รอง “เจ้าแหลม” ศรีสะเกษ นครหลวงโปรโมชั่น อดีตแชมป์โลก 2 สมัยชาวไทย จะได้ชกกับ คาร์ลอส คูเอดราส คู่ปรับเก่าที่ แหลม เคยพ่ายเสียแชมป์โลกสมัยแรก แต่ครั้งนี้จะเป็นการชิงแชมป์ “ว่าง” WBC เนื่องจาก เอสตราด้า ถูกอวยขึ้นเป็นแชมป์ “เฟรนไชน์” (แชมป์อภิสิทธิ์ชน) เป็นกรณีพิเศษ อย่างไรก็ตาม ทั้ง 4 คนจะได้ชกร่วมรายการเดียวกัน ซึ่งจะจัดขึ้นที่ลอสแองเจลิส มลรัฐแคลิฟอร์เนีย สหรัฐอเมริกา ในวันที่ 16 ตุลาคม 2564 แน่นอน แต่ในส่วนของรายละเอียดปลีกย่อยจะแจ้งให้ทราบในอีกไม่กี่วันข้างหน้านี้

ล่าสุดเมื่อวันที่ 1 กรกฎาคม 2564 “เสี่ยฮุย” นายสุรชาติ พิสิฐวุฒินันท์ ผู้จัดการของศรีสะเกษ นครหลวงโปรโมชั่น เปิดเผยว่า เมื่อทางเจ้าของลิขสิทธิ์ผู้จัดศึกให้ข่าวชัดเจนเช่นนี้ ก็เบาใจ และดีใจที่ทุกอย่างเป็นไปตามคำพูด เพราะก่อนหน้านี้ได้ขอทางเฮิร์นแล้ว ให้ศรีสะเกษได้ต่อยร่วมรายการเดียวกับ เอสตราด้า-โรมัน ถือเป็นการเทียบฟอร์มในอนาคตอีกด้วย

เสี่ยฮุย กล่าวถึงความพร้อมของศรีสะเกษว่า ได้ย้ำแหลมไปแล้วว่า ถึงเราจะเคยชกกับคูเอดราส และแพ้แบบค้านสายตามาแล้ว (คูเอดราสเกิดแผลแตก แต่กรรมการดูคะแนนให้ชนะ) ซึ่งการพบกันครั้งนี้ เราก็จะไม่ประมาทอย่างเด็ดขาด เรื่องการเตรียมตัวนั้น แม้ช่วงนี้วิกฤตไวรัสโควิดจะรุนแรงขึ้นเรื่อยๆ แต่แหลมก็ยังคงฟิตซ้อมต่อไป ไม่ได้กลับบ้านแต่อย่างใด เพราะเรารู้กำหนดชกที่แน่นอนก่อนนี้แล้ว

Advertisement

“จากที่เคยวิ่งออกกำลังรอบๆ ค่าย ก็หันมาเก็บตัววิ่งเฉพาะในค่ายเท่านั้น และเริ่มลงนวมเบาๆ กับคู่ซ้อม 3 คนผลัด ทั้ง นวพล นครหลวงโปรโมชัน, ธนันท์ชัย จรูญภักดิ์ และพงศพล ปัญญาคำ แต่จะยังไม่ลงนวมหนักๆ เพราะยังรู้ระยะเวลาอีกนานพอสมควร ส่วนเรื่องน้ำหนักตัวนั้น แหลมทำให้เห็นแล้ว ในไฟต์ล่าสุดในการอุ่นเครื่องกับ ขวัญไทย ศิษย์หมอเส็ง ว่าไม่มีปัญหาอย่างแน่นอน ขอให้แฟนมวยเบาใจได้ เพียงแต่เราต้องคอยควบคุมน้ำหนักตัวทุกระยะให้พอดีเท่านั้น”

ด้าน “ครูป๊อป” นายโชคชัย พิสิฐวุฒินันท์ เทรนเนอร์ประจำตัว กล่าวว่า ตนกับเสี่ยฮุย (คุณพ่อ) ก็ช่วยกันดูแลแหลมอย่างใกล้ชิด ตัวเขาเองเฝ้ารอคอยเวลาที่จะได้กลับไปชิงแชมป์โลกคืนอีกครั้ง เมื่อถึงวันชก วันที่ 16 ตุลาคมนี้ ก็ถือได้ว่า นานถึง 3 ปีเลยทีเดียว ซึ่งตัวของแหลมเองก็รับผิดชอบตัวเอง มีระเบียบวินัยเป็นอย่างดี หนำซ้ำการชกกับคูเอดราส ก็จะเป็นการถอนแค้นที่เคยถูกโกงที่เม็กซิโกเมื่อหลายปีก่อนอีกด้วย ครั้งนี้จะถือเป็นการพิสูจน์ว่า ใครคือผู้ที่ควรจะเป็นผู้ชนะอย่างแท้จริง

สำหรับสถานการณ์วิกฤตไวรัสโควิดที่น่าเป็นห่วงขณะนี้ เสี่ยฮุย ให้ความเห็นว่า แม้จะน่าเป็นห่วงอย่างยิ่ง แต่ทางค่ายเองทุกคนป้องกันอย่างเต็มที่ แหลมและทีมงานทุกคนรวมทั้งตน ฉีดวัคซีน ซึ่งทางการกีฬาแห่งประเทศไทย (กกท.) สนับสนุนเข็มแรกไปแล้ว และกำลังจะรอฉีดเข็มสองในวันที่ 5 กรกฎาคมนี้ โดยจอง โมเดิร์นน่าไว้ เพราะเป็นของอเมริกา ซึ่งทีมงานจะฉีดให้ครบ 3 เข็ม ก่อนจะบุกอเมริกาไปทวงแชมป์โลกคืนในเดือนตุลาคมนี้ จึงขอให้แฟนมวยเบาใจได้ ทีมงานของเราทุกคนจะทำหน้าที่ให้ดีที่สุด

Advertisement
QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image