โควิดน็อกประชุมใหญ่สภามวยโลก WBC ที่เมืองไทย ย้ายไปจัดเม็กซิโก

โควิดน็อกประชุมใหญ่สภามวยโลก WBC ที่เมืองไทย ย้ายไปจัดเม็กซิโก

งานประชุมใหญ่สภามวยโลก ครั้งที่ 59 (WBC : World Boxing Council 59th Annual Convention) และการประชุมสภามวยโลกมวยไทย ครั้งที่ 1 (the 1st WBC Muaythai Convention) องค์กรมวยโลกที่มีสมาชิกมากที่สุดในโลก เดิมทีจะจัดที่ประเทศไทย ซึ่งกำหนดการวางไว้เป็นช่วงกลางปี 2564 แต่เนื่องจากวิกฤตการณ์โควิด-19 ระบาดหนักขึ้นเรื่อยๆ จึงขยับออกไปหลายครั้ง จนกระทั่งจะจัดเป็นวันที่ 8-12 พฤศจิกายน 2564 ซึ่งถือว่าเป็นฤดูกาลสุดท้ายของการจัดงาน เพราะหลังจากนี้คนส่วนใหญ่จะไปท่องเที่ยวเทศกาลคริสมาสต์ ส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่

แต่ล่าสุดความน่าจะเป็นที่จะได้จัดงานประชุมใหญ่ดังกล่าวเหลือน้อยเต็มที เพราะนับวันสถานการณ์โควิด-19 ระบาดที่ประเทศไทยยังไม่รู้ทิศทาง ถือเป็นอุปสรรค์สำคัญทั้งการจัดการประชุม การเดินทาง รวมถึงมาตรการป้องกันที่เข้มงวด โดยทางพล.ต.อ.โกวิท ภักดีภูมิ รองประธานสภามวยโลก และประธานสภาแห่งเอเชีย ในฐานะประธานผู้ดำเนินการจัดงาน แม้จะมีการเตรียมแผนเป็นเจ้าภาพไว้ตลอดเวลา แต่เมื่อสิ่งเหล่านี้ยังเกิดขึ้นยากที่จะควบคุม จึงปรึกษาไปยังสภามวยโลก และสภามวยโลกได้มีคำสั่งตัดสินใจเปลี่ยนสถานที่จัดการประชุมใหม่ ย้ายไปยังเมืองแคนคูน ประเทศเม็กซิโก

ด้าน พ.อ.ธนพล ภักดีภูมิ เลขานุการบริหารสภามวยแห่งเอเชีย เปิดเผยว่า จากการประชุมกับสภามวยโลกครั้งล่าสุด ทาง มร.มัวริซิโอ สุไลมาน ประธานใหญ่สภามวยโลก รับทราบปัญหาดี แต่เพื่อให้สามารถขับเคลื่อนองค์กรต่อไปตามปกติ จึงประกาศให้เมืองแคนคูน เป็นเจ้าภาพจัดงานประชุมใหญ่ WBC ครั้งที่ 59 ขึ้นที่โรงแรม เดอะ แกรนด์ โอเอซิส, แคนคูน, ควินตาน่ารู ประเทศเม็กซิโก

“ส่วนวันเวลาอย่างเป็นทางการ รวมถึงการลงทะเบียน ขั้นตอนต่างๆ จะประกาศความชัดเจนให้ทราบอีกครั้งหนึ่ง ทั้งนี้ประธานสภามวยโลกยังเปิดโอกาสที่ประเทศไทยจะได้เป็นเจ้าภาพจัดงานอีกครั้งในอนาคตเมื่อสถานการณ์ต่างๆ เอื้ออำนวยต่อไป” พ.อ.ธนพล กล่าว

Advertisement

สำหรับข้อมูลเพิ่มเติมเว็บไซด์ WBC อย่างเป็นทางการได้โพสน์ความเคลื่อนไหวของการจัดงาน โดยคาดการณ์น่าจะเป็นช่วงเดือนพฤศจิกายน 2564 หรือต้นเดือนธันวาคม 2564 เพื่อให้เจ้าภาพได้มีเวลาเตรียมงาน อาจเพิ่มรูปแบบประชุมทางไกล ผ่านระบบโซเชียลให้มากขึ้นเป็นไปตามสถานการณ์ปัจจุบันด้วย

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image