ศึกมวยหญิง ONE : EMPOWER ได้คิวแข่งใหม่แล้ว 3 ก.ย.นี้

ศึกมวยหญิง ONE : EMPOWER ได้คิวแข่งใหม่แล้ว 3 ก.ย.นี้

หลังจากไวรัสโควิด-19 ระบาดระลอกใหม่ ทำให้ ONE จำเป็นต้องเลื่อนการแข่งขัน ศึก ONE: EMPOWER ซึ่งเดิมมีกำหนดถ่ายทอดสดการแข่งขันในช่วงปลายเดือนพฤษภาคมที่ผ่านมา อย่างไรก็ตามตอนนี้ได้คิวใหม่แล้วคือวันที่ 3 กันยายน ที่สิงคโปร์ อินดอร์ สเตเดียม โดยศึกนี้ถือเป็นครั้งแรกในประวัติศาสตร์ของ ONE ที่จะจัดให้มีการแข่งขันนักสู้หญิงล้วน

คู่เอกชูโรงเป็นการป้องกันแชมป์ของตัวแม่แห่งรุ่นสตรอว์เวต “The Panda” ซง จิง หนาน จากประเทศจีน ซึ่งครองบัลลังก์อย่างไร้เทียมทานตลอด 3 ปี ป้องกันตำแหน่งต่อเนื่อง 4 ไฟต์ ไม่มีผู้ท้าชิงคนไหนโค่นบัลลังก์ได้สำเร็จ จะป้องกันตำแหน่งกับแชมป์โลกบราซิลเลียนยิวยิตสู 13 สมัย “มิเชลล์ นิโคลินี” ชาวบราซิล ซึ่งรั้งอันดับ 2 ของแรงกิง และเป็นหนึ่งในตัวอันตรายที่สุดของรุ่น

ตามมาด้วยการแข่งขันคิกบ็อกซิ่งระหว่างนักมวยหญิงเมืองน้ำหอมที่ได้ชื่อว่าเก่งกาจที่สุดเมื่อเทียบปอนด์ต่อปอนด์ “C18” อนิสสา เม็กเซน เธอจะประเดิมศึกแรกใน ONE หลังจากที่เซ็นสัญญาตั้งแต่เดือนสิงหาคมที่ผ่านมา โดยเผชิญหน้ากับแชมป์โลก ISKA K1 รุ่นอะตอมเวต “คริสตินา โมราเลส” ที่มาเปิดตัวครั้งแรกเช่นเดียวกัน

ด้านการแข่งขัน เวิลด์ กรังด์ปรีซ์ รุ่นอะตอมเวตหญิง (กีฬาการต่อสู้แบบผสมผสาน) ที่แฟน ๆ ใจจดใจจ่อรอคอย เพราะเป็นการพิสูจน์ความแกร่งรอบแรกของนักสู้หญิงหัวกะทิทั้ง 8 คนของรุ่นนี้ ได้แก่ อันดับ 1 แรงกิง “เดนิส แซมโบอันกา” จากฟิลิปปินส์ ถูกประกบคู่ให้ดวลฝีมือกับอันดับ 5 ที่มาใหม่อย่าง “ซอ ฮี ฮาม” จากเกาหลี, อันดับ 2 แรงกิง “เมง โบ” จากจีน จะต้อนรับน้องใหม่แกะกล่อง “Thai Kitten” เกรซ เครฟแลนด์, นักสู้สาวไร้พ่ายฟอร์มโหดจากแดนปลาดิบ “Android 18” อิตซูกิ ฮิราตะ จะต้องเจอกับคู่แข่งหน้าใหม่ของรายการอย่าง “Lil’ Savage” อลิส แอนเดอร์สัน จากอเมริกา และคู่สุดท้ายนักสู้สาวไทยจากระยอง “แสตมป์ แฟร์เท็กซ์” จะได้รีแมตช์กับคู่ปรับเก่าที่เคยคาใจ “อาลีโอนา ราสโซฮินา” จากยูเครน

Advertisement

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image