เศร้า! นักชกสาววัย 18 ปี สิ้นลม เพียง 5 วันหลังโดนน็อกจนโคม่า

ภาพจากอินสตาแกรม จีนเน็ตต์ ซาคาเรียส ซาปาต้า

เศร้า! นักชกสาววัย 18 ปี สิ้นลม เพียง 5 วันหลังโดนน็อกจนโคม่า

เกิดเรื่องเศร้าขึ้นในวงการมวย เมื่อจีนเน็ตต์ ซาคาเรียส ซาปาต้า นักชกสาววัย 18 ปีชาวเม็กซิกัน เสียชีวิตเมื่อวันที่ 2 กันยายน เพียง 5 วัน หลังแพ้น็อกในยก 4 ขณะชกมวยอาชีพรุ่นเวลเตอร์เวต กับมารี เพียร์ โฮล นักชกชาวแคนาเดียน ที่เมืองมอนทรีออล ประเทศแคนาดา เมื่อวันเสาร์ที่ 28 สิงหาคมที่ผ่านมา

รายงานข่าวระบุว่า ซาปาต้ามีอาการคล้ายลมชักหลังโดนหมัดอัปเปอร์คัตซ้ายและฮุกขวาเข้าเต็มๆ ในช่วงปลายยก 4 หลังจากกรรมการเข้าไปดูอาการก็ประกาศยุติการชก ส่วนพี่เลี้ยงจับซาปาต้านอนบนเวทีให้แพทย์เข้าไปดูอาการ และนำตัวส่งโรงพยาบาลทันที ซึ่งรายงานข่าวระบุว่า เธออยู่ในอาการโคม่า

อย่างไรก็ตาม แพทย์ไม่อาจยื้อชีวิตของซาปาต้าเอาไว้ได้ อีวอน มิเชล โปรโมเตอร์ไฟต์ดังกล่าว แถลงว่า นักชกสาววัยเพียง 18 ปี เสียชีวิตลงแล้วเมื่อเวลา 15.45 น. ของวันพฤหัสบดีที่ผ่านมา

ขณะที่โฮล คู่ชกของซาปาต้า ออกแถลงการณ์ตั้งแต่หลังชกว่า มวยเป็นกีฬากีฬาที่อันตรายและแบกรับความเสี่ยงมากมาย แต่ก็เป็นส่วนหนึ่งของงาน และยืนยันว่าตนไม่เคยมีเจตนาที่จะทำร้ายคู่แข่งแม้แต่น้อย และภายหลังการเสียชีวิตของซาปาต้า โฮลก็ออกแถลงการณ์อีกฉบับว่า รู้สึกเศร้าเสียใจอย่างมากต่อข่าวร้ายนี้ ขอส่งความปรารถนาดีไปยังครอบครัวของซาปาต้า และขอไม่พูดอะไรมากไปกว่านี้

Advertisement
QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image