บิ๊กบอส ONE ‘ชาตรี ศิษย์ยอดธง’ ปลื้ม! คว้าสายน้ำตาล ‘บราซิเลียน ยูยิตสู’

บิ๊กบอส ONE ‘ชาตรี ศิษย์ยอดธง’ ปลื้ม! คว้าสายน้ำตาล ‘บราซิเลียน ยูยิตสู’

นายชาตรี ศิษย์ยอดธง ประธานและซีอีโอ ONE เชื้อสายไทย-ญี่ปุ่น ผู้เคยฝึกฝนมวยไทยมาตั้งแต่เด็ก ด้วยความรักศิลปะการต่อสู้เป็นชีวิตจิตใจ ล่าสุด ชาตรีได้ผ่านการทดสอบเลื่อนขั้นกีฬาบราซิเลียน ยูยิตสู (BJJ) จนคว้าเข็มขัดสายน้ำตาลมาครอง ขยับเข้าใกล้สายดำที่ตั้งใจไว้อีกหนึ่งระดับ

เป็นที่รู้กันดีว่า “บิ๊กบอส วัน แชมเปียนชิพ” หลงใหลในศิลปะการต่อสู้มาตั้งแต่เด็ก ซึ่งเป็นแรงบันดาลใจสำคัญในการก่อตั้ง “บ้านแห่งศิลปะการต่อสู้” ภายใต้ชื่อวัน แชมเปียนชิพ ซึ่งกลายมาเป็นองค์กรกีฬาที่ยิ่งใหญ่ที่สุดของเอเชียอย่างทุกวันนี้

ล่าสุด ชาตรีได้โพสต์ภาพและข้อความในหน้าเฟซบุ๊กส่วนตัว Chatri Sityodtong ประกาศความภูมิใจที่ผ่านการฝึกบราซิเลียน ยูยิตสู อีกขั้นจากเข็มขัดสายสีม่วงมาเป็นสายสีน้ำตาล ซึ่งถือเป็นอันดับสูงสุดรองลงมาจากสายสีดำ

ชาตรีเปิดเผยว่า เขาเริ่มฝึกกีฬาบราซิเลียน ยูยิตสู มาตั้งแต่ปี 2548 กับสถาบัน Renzo Gracie Academy เมื่อครั้งยังเรียนอยู่ที่นิวยอร์ก สหรัฐอเมริกา และคว้าเข็มขัดสายสีน้ำเงินซึ่งเป็นขั้นที่สองของระดับผู้ใหญ่เมื่อเดือนพฤศจิกายน 2550 ก่อนจะย้ายมาสิงคโปร์

Advertisement

จากนั้นเขาเปลี่ยนมาฝึกแบบไม่ใส่ชุดกิ (No-gi) และคงซ้อมต่อเนื่องมาตลอด 10 ปี จากนั้นในปี 2561 จึงกลับมาฝึกแบบใส่ชุดกิอีกครั้ง โดยมีความฝันลึกๆ ในใจว่าจะต้องคว้าเข็มขัดสายดำซึ่งถือเป็นระดับผู้เชี่ยวชาญของกีฬาชนิดนี้มาให้ได้

แม้ตารางงานในฐานะประธานและซีอีโอของ ONE จะรัดตัว แต่ชาตรียังตั้งใจที่จะสานฝันของตัวเองด้วยการฝึกซ้อม 5-6 ครั้งต่อสัปดาห์ จนได้เลื่อนขั้นถึงระดับเข็มขัดสายสีม่วงในเดือนกันยายน 2562 และยังพยายามฝึกฝนเรื่อยมาจนสามารถเลื่อนระดับอีกครั้งถึงสายสีน้ำตาล โดยนับจากวันแรกที่เขาเริ่มฝึกบราซิเลียน ยูยิตสู จนถึงปัจจุบันเป็นเวลารวม 16 ปี

Advertisement

ทุกวันนี้ แม้จะประสบความสำเร็จในฐานะเจ้าของธุรกิจระดับหมื่นล้าน ชาตรีก็ยังไม่เคยหยุดพัฒนาทักษะการต่อสู้ ทั้งมวยไทยที่เป็นรากเหง้า และกีฬาบราซิเลียน ยูยิตสู ที่เขารัก โดยที่ผ่านมาเขาผ่านการฝึกฝนกับยอดฝีมือระดับปรมาจารย์และมืออาชีพระดับโลกมากมาย รวมถึงผู้ฝึกสอนประจำยิมอีโวลฟ์ในสิงคโปร์ที่เขาเป็นเจ้าของอีกด้วย

“ศิลปะการต่อสู้คือสิ่งที่ผมรัก ศิลปะการต่อสู้คือตัวตนของผม แม้เราจะต้องเจ็บปวดจากการต่อสู้ แต่เราจะได้ค้นพบความยิ่งใหญ่ในตัวเอง” ชาตรีกล่าวปิดท้าย

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image